Độc lạ với nghề nuôi côn trùng giá trị cao về kinh tế và thực phẩm

  • Thread starter lamnhatkien
  • Ngày gửi
Nói về ẩm thực Việt, không phải ai cũng biết nhiều món ăn ngon độc lạ từ các loại côn trùng. Nó không chỉ mang lại giá trị dinh dưỡng cao mà còn là cái thú hưởng thụ của cuộc sống.

Đam mê nông nghiệp của chàng sinh viên Luật

Không nhiều người biết về nguồn lợi kinh tế từ việc kinh doanh nguồn thực phẩm côn trùng, và không phải ai cũng dễ dàng thực hiện nuôi được những loài vật ấy. Đó là câu chuyện khởi nghiệp nuôi giống công trùng của anh Lâm Ngọc Kiên, chủtrang trại côn trùng Thành Tâm tại xóm 3, thôn Văn Giáp, Văn Bình, Thường Tín, Hà Nội.

Năm 2010, khi còn đang là sinh viên tại Đại học Luật Hà Nội, anh Kiên chập chững đến với nghề giản đơn bằng tình yêu với nông nghiệp. Sau khi nhận định được thị trường, ban đầu anh Kiên chỉ nuôi dế trong 8 thùng xốp trong ngôi nhà cấp 4, vỏn vẹn 12 m2. Sau đó, anh mạnh dạn thuê một căn nhà 3 tầng để mở rộng quy mô và làm việc âm thầm theo đuổi đam mê kinh doanh nông nghiệp làm giàu.

01.10.2016_bb_1475288501.png



Anh Lâm Ngọc Kiên khởi nghiệp với niềm đam mê nông nghiệp.

Đến năm 2012, anh Kiên mở trang trại và chuyển giao công nghệ về nghệ An,Thanh Hóa. Có lẽ khởi nghiệp này là quá khác lạ, trái với kỳ vọng của gia đình muốn anh phát triển nghề nghiệp trong môi trường luật, tương xứng với bằng đai học nên anh gặp sự phản đối kịch liệt của gia đình, bạn bè.

Những ngày đầu khởi nghiệp rất nhiều khó khăn, vất vả như côn trùng chết, không có nhiều kinh nghiệm nuôi, thị trường xuất khẩu,… Những vấp ngã ấy cũng không làm người thanh niên ý chí nản lòng mà tiếp tục kiên định: “Người ta làm được thì mình cũng làm được. Bản thân sẽ sống chết với nghề nông”. Chính nhờ ý chí và đam mê ấy, sau thời gian cơ sở đi vào hoạt động, tình hình kinh doanh trở nên ổn định, bắt đầu mang lại nguồn thu nhập kinh tế và gia đình, bạn bè hoàn toàn ủng hộ anh đi theo con đường mà mình đã chọn.

01.10.2016_bb_1475288537.jpg



Trang trại Côn Trùng Thành Tâm là cơ sở uy tín trên thị trường.

Đặc sản côn trùng – Món ăn lạ cho ẩm thực thưởng thức

Trong những năm gần đây, người ta bắt đầu thịnh hành tìm đến những món ngoncôn trùng trong những tiệc nhậu hay mua về làm thức ăn cho thú cưng, vật nuôi trong nhà. Trang trại côn trùng Thành Tâm cung cấp ra thị trường những nguồn thực phẩm, thậm chí cung không đáp ứng được với nhu cầu. Mỗi tháng trang trại xuất ra thị trường khoảng 1,5 tấn dế, thằn lằn (rắn mối) khoảng 10.000 con, hơn 2 tạ sâu, 1 tạ bọ cạp, rết, 500 con tắc kè và hàng trăm khay trứng, bọ xít, ve sầu, nhộng ong, bọ cạp, rết,... Trang trại là đơn vị uy tín trên toàn quốc cung ứng các loại con giống, hướng dẫn bà con kỹ thuật nuôi côn trùng và bao tiêu sản phẩm từ các cơ sở chăn nuôi của các hộ dân.

01.10.2016_bb_1475288582.jpg



Nguồn thực phẩm côn trùng cung cấp ra thị trường sạch.

Hiện dế thành phẩm bán ra thị trường theo giá buôn 140.000 - 160.000 đồng/kg, trứng dế làm giống 150.000/khay, tắc kè 60.000 - 100.000 đồng/con, thằn lằn ( rắn mối) có giá 10 đến 15.000 đồng/con ... Trung bình mỗi tháng, anh xuất hơn một tấn các loại, cho thu lãi đến gần 100 triệu đồng.

01.10.2016_bb_1475288612.jpg


Con giống tắc kè.

Các loại con giống dế Thái là nguồn thực phẩm dinh dưỡng cho các nhà hàng làm món nhậu, cho các hộ gia đình làm thức ăn cho vật nuôi như chim cảnh, chim thi đấu,.. hay cho các hộ dân lấy giống về nuôi,…

01.10.2016_bb_1475288636.jpg



Dế là nguồn thực phẩm dinh dưỡng lớn cho các nhà hàng.

Hay thằn lằn là món ăn ngon chất lượng cung cấp cho nhà hàng hay trong đông y được dùng làm thuốc chữa mất ngủ, còi xương. Con giống tắc kè có thể làm món ăn hay ngâm rượu. Ngoài ra còn có nhiều loại con giống khác được sử dụng với nhiều mục đích, mang lại giá trị dinh dưỡng thực phẩm cao như bọ cạp, rết, các sản phẩm sâu, trứng kiến,…

01.10.2016_bb_1475288660.jpg



Nhiều con giống thằn lằn khỏe mạnh,

01.10.2016_bb_1475288685.jpg



mang giá trị thực phẩm dinh dưỡng và giá trị kinh tế cao.

Hiện trang trại là cơ sở uy tín của những hộ nuôi côn trùng trên toàn quốc khắp các vùng từ nam ra bắc. Trang trại Thành Tâm nhận thu mua và bao tiêu sản phẩm cho bà con chăn nuôi và cung ứng tới các cửa hàng, đại lý. Nhận được sự tin tưởng lớn từ bà con, nhiều người tìm đến học hỏi kinh nghiệm mua con giống. Tính đến nay, cơ sở cũng giúp đỡ cho hàng trăm hộ dân ở các huyện trên địa bàn Hà Nội và nhiều tỉnh lân cận có công ăn việc làm qua kinh nghiệm nuôi côn trùng.

01.10.2016_bb_1475288706.jpg



Trang trại là cơ sở mang tính hoạt động xã hội hỗ trợ bà con về cung ứng giống, hướng dẫn kỹ thuật nuôi và bao tiêu sản phẩm.

Anh Mai Xuân Vinh (Xóm 2, thôn Văn Giáp, Văn Bình, Thường Tín, Hà Nội) cho biết: “Được trang trại côn trùng Thành Tâm giúp đỡ, đến nay gia đình tôi đã bỏ hoàn toàn nghề trồng lúa để chuyển sang mô hình trang trại côn trùng. Được sự chỉ bảo tận tình của anh Kiên và các cộng sự từ cung ứng sản phẩm vật nuôi đạt tiêu chuẩn đến việc giúp đỡ tôi khi gặp khó khăn vật nuôi có bệnh dịch, lo phần đầu ra sản phẩm, kinh tế gia đình tôi đã đi vào ổn định”.

Nhìn những thành quả mà mình đã đạt được trong nhiều năm qua, anh Kiên không giấu nổi sự xúc động thể hiện trên nét mặt. Nghĩ về hướng đi tương lai, anh Kiên các cộng sự đang không ngừng tìm tòi, nghiên cứu, cải thiện con giống phát triển chất lượng, tìm những nguồn con giống mới và đẩy mạnh thị trường ra nước ngoài. Để thực phẩm được bảo quản lâu thì quy trình chế biến đóng gói cần được xuất khẩu theo dạng chế biến sẵn, đó là mục tiêu gần với dòng sản phẩm tiềm năng này trên thị trường.

“Tôi sẽ gắn bó sống chết với nghề, bởi tôi sinh ra để thuộc về nông nghiệp”, anh Kiên bày tỏ sự quyết tâm.

Qúy khách hàng quan tâm xin vui lòng liên hệ

Trang trại côn trùng Thành Tâm

Địa chỉ: Xóm 3, Vạn Giáp, Văn Bình, Thường Tín, Hà Nội

Điện thoại: 0964. 789. 262 – 0937. 136. 545

Website: http://thegioicontrung.net.vn

Gmail: thegioicontrung86@gmail.com.vn
 


Ở ngoài Bắc tui không biết giá cả ra sao?! Chứ ở chỗ tui, giá dế chỉ có 30-40k/ kg, rắn mối chỉ 5-6k/1con. Không biết chủ thớt lấy tư liệu từ lúc nào mà post lên? Giá dế năm 2010-2011 nhiu đó tui tin, còn bây giờ làm gì có trên 100k/kg?
 
Bác chủ thớt ơi... xóa bài đi để anh em trên diễn đàn chết vì cười mất !
 
Chưa nghe nói tới Bác Kiên này trong làng nuôi dế và côn trùng
 


Back
Top