Dự án CHUỖI CUNG ỨNG NÔNG SẢN mời hợp tác

  • Thread starter laonongran
  • Ngày gửi
L

laonongran

Guest
Chào cả nhà!
Tôi đang chuẩn bị cho dự án "Chuỗi cung ứng nông sản' theo kế hoạch sẽ triển khai vào đầu năm 2014. Vì còn hạn chế về tài chính cũng như nhân lực nên tôi muôn mời thêm đối tác để cùng thực hiện(vì hiện tại còn phải quản lý cty nên ko có nhiều thời gian)
Dự án có nội dung cơ bản như sau:
1.Xây dựng hệ thống phân phối nông sản an toàn bao gồm Rau, trái cây... từ đến tân tay người tiêu dùng không chỉ hạn chế ở các kênh phân phối hiện đại như siêu thị... mà xây dựng chuỗi cửa hàng tới các chợ lẻ.Người tiêu dùng không cần phải tới siêu thị mới mua dc rau an toàn, không kể khu trung tâm tp hay vùng ven. Khu dân dư Khu công nghiệp.

2 . Vùng nguyên liệu:Xây dưng vùng nguyên liệu đáp ứng nhu cầu phân phối bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng. Bảo đảm đầu ra cho nông dân về giá cả cung như sản lượng

3.Quản lý chất lượng nông sản đạt tiêu chuẩn VSATTP người tiêu dùng có thể dễ dàng truy xuất thông tin xuất xứ của bất kỳ sản phẩm nào quan ứng dụng trên smartphone.

Trên đây chỉ là một số thông tin căn bản của dự án còn về chi tiết dự án và kế hoạch cũng như cách thức thực hiện tôi sẽ trao đổi trực tiếp.
Địa điểm thực hiện TPHCM và các tỉnh lân cận


Mọi thông tin liên hệ

0923558199 MR Quốc Thuần
mail: quocnamy@gmail.com

Mong được sự hợp tác của các bạn có tâm huyết với ngành nông nghiệp
 


Em nghĩ nếu làm được rất ok, nhưng sẽ lỗ trong 1 thời gian đầu em nghĩ khá dài.
1. chi phí maketing truớc khi triển khai
2. chi phí duy trì hệ thống " như kiểu bán hàng qua truyền hình"
3. chi phí tiếp thị và duy trì giao vận

mình nghĩ sẽ là ok nhưng đầu tư ban đầu hơi nhiều.
bây giờ có dịch vụ đi chợ thuê
 
Cũng đang quan tâm tới gian hàng trưng bày hoa tươi,nếu được ta sẽ ngồi lại hỗ trợ nhau để đi đến thống nhất.
 

Ý tưởng khá hấp dẫn nhưng sẽ gặp một vài khó khăn.:
- Thương hiệu rau quả sạch đang bị làm tổn thương bởi nhiều nhà cung cấp kém chất lượng
- Chuỗi cửa hàng cung ứng sản phẩm theo quy trình từ đồng ruộng - tới bàn ăn: cần kinh phí lớn
- Bản cần làm 1 bản kế hoạch chi tiết theo từng giai đoạn, giai đoạn nào, làm cái gì, thu hồi vốn ra sao? đầu tư mới ra sao?
- Tiêu chuẩn nào dành cho rau quả của bạn Tiêu Chuẩn Gap hay Organik, mà những tiêu chuẩn này, có cạnh tranh được trái cây chợ...
- Đội ngũ marketing, kinh tế nông nghiệp, phải chuyên môn và am tường về rau hoa củ quả, tâm lý khách hàng, tâm lý nông dân (để khi mình thiếu hàng còn nhờ vã được các trang trại sạch của bà con).
...Nói chung, trước khi làm bác nên tổ chức một buổi họp mặt, kêu gọi anh em cùng chí hướng rồi lập 1 buổi Off trao đổi, ai góp tiền, ai góp công. Tỷ lệ phần trăm, cổ phần...như thế nào cho hợp lý.
Chúc Bác thành công!
 
Cảm ơn các bạn đã quan tâm

Về dự án này mình đã ấp ủ và chuẩn bị hơn 2 năm nay dây là một dự án lớn và yêu cầu nhiều vốn.
Mình từng làm bên marketing, truyền thông nên khoản marketing xây dung thương hiệu quan lý hoat dong kinh doanh thì ok.
Vấn đề lớn nhất và phức tạp nhất là nguồn nguyên liệu tóm lại là hợp tác với nông dân hơi phức tạp(bác nào tung hop tac kinh doanh voi nông dân thì hiểu) mình va mấy anh em đang là thương lái cung cấp NS các chơ đầu mối ở SG.
Sản phẩm chính là nông sản an toàn(RAT,GAP) để cạnh tranh trực tiếp vơi các sản phẩm rau thông thường tại chợ, cái chủ yếu chính là sản phẩm an toàn có thông tin nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Mình cần hợp tác với các bạn có khả năng ở các mảng sau:
1. Vùng nguyên liệu:Quản lý vủng nguyên liêu trồng trọt theo kế hoạch phân phối và có thể mở rông dt theo từng giai doạn dự án. địa điểm các tỉnh miền tây, đà lạt.
2. Phối hợp phát triển kênh phân phối:Yêu cầu có kinh nghiệm kỷ năng marketing, QLKD và vốn
3. Về kỹ thuật phương án triển khai giai đoạn đầu mình có thể đảm nhận.

Bạn cảm thấy hứng thú voi dự án có thể liên lạc với mình qua DT hoạc mail quocnamy@gmail.com
hiện tại mình đang quản lý một cty dược phẩm nên chưa triển khai dự án này ngay đâu thteo kế hoạch qua tết mới bắt đầu nên bạn nào có ý muốn hợp tác chúng ta có thể trao dổi từ bây giờ
 
ngoài HN có ko bạn

ngoài hà nội trước đây khoảng 3 năm cũng có 1-2 đơn vị làm. họ đã xây dựng cả những kiot bán rau sạch ở các chợ và liên kết với vùng rau sạch nhưng về sau không thấy còn nữa. giờ mình cũng chưa biết là có còn mô hình nào khác không nữa
 
ngoài hà nội trước đây khoảng 3 năm cũng có 1-2 đơn vị làm. họ đã xây dựng cả những kiot bán rau sạch ở các chợ và liên kết với vùng rau sạch nhưng về sau không thấy còn nữa. giờ mình cũng chưa biết là có còn mô hình nào khác không nữa

@ Bác chủ thớt : Cứ động viên bác trước để dân Việt bị đầu độc ít hơn. Ở các vùng cung cấp rau củ quả cho bác, nếu bác cần em có giải pháp để hỗ trợ họ về cải tạo đất trồng, xử lý nhiễm độc kim loại nặng và dư chất BVTV.
@ Bác Vu_tuan : ở Hà Nội có khá nhiều mô hình sx và cung cấp RAT, rau hữu cơ ; nhiều hệ thống phát triển rất mạnh. Hiện nay, Hà Nội đang xây dựng 20 vùng rau an toàn, rau hữu co trong toàn TP. Bác ở Từ Liêm, có quỹ đất rộng , ko làm rau hữu cơ thì phí quá. Trồng bạch đàn ko hiệu quả lại làm khô kiệt đất của mình, con cháu sau này biết trồng cái gì ?
 
Chào bạn
Hiện công ty VietDs đang thực hiện các giải pháp tự động hoá trong nông nghiệp, trong quá trình làm máy, thiết kế thiết bị phục vụ sx nông nghiệp, mình cũng nhận thấy hiện nay nếu chúng ta xây dựng được chuỗi cung ứng Rau sạch đến người tiêu dùng tốt thì nhất định sẽ thành công to. HIện nay theo ý kiến của tôi như sau:
1. về nguồn nguyên liệu rau sạch: hiện bạn không phải lo về nguồn này vì Công ty mình cung cấp các thiết bị tự hoá cho các doanh nghiệp trồng rau sạch tại ĐÀ Lạt, Hóc Môn, năng lực và khả năng họ có thừa.
2. Xây dựng và quản lý chuỗi ứng: Đây là vấn đề lớn nhất chúng ta phải đương đầu, bởi hiện nay nếu bạn có sp tốt mà kế hoạch bán hàng không tốt thì coi như nắm chắc phần thất bại hoặc cứ lây lất qua ngày.

Vậy nên, Tôi rất mong sẽ có một buổi trao đổi, cafe với anh tại SG.
Tôi tên Thọ, GĐ cty Vietds
0937151366, manager@vietds.vn
 
@ Bác chủ thớt : Cứ động viên bác trước để dân Việt bị đầu độc ít hơn. Ở các vùng cung cấp rau củ quả cho bác, nếu bác cần em có giải pháp để hỗ trợ họ về cải tạo đất trồng, xử lý nhiễm độc kim loại nặng và dư chất BVTV.
@ Bác Vu_tuan : ở Hà Nội có khá nhiều mô hình sx và cung cấp RAT, rau hữu cơ ; nhiều hệ thống phát triển rất mạnh. Hiện nay, Hà Nội đang xây dựng 20 vùng rau an toàn, rau hữu co trong toàn TP. Bác ở Từ Liêm, có quỹ đất rộng , ko làm rau hữu cơ thì phí quá. Trồng bạch đàn ko hiệu quả lại làm khô kiệt đất của mình, con cháu sau này biết trồng cái gì ?
cái trồng thì vẫn đang phát triển ý em nói là cái đầu cuối về đến tay người mua qua các địa chỉ uy tín thì tự dưng mất đi chứ Đông anh, QUang Minh , Từ Liêm vẫn đang phát triển mạnh rau sạch mà bác.
À nói cái vụ bạch đàn, em nghĩ thế này cái lúc mà dân ta cái gì cũng đói , đồi trọc lốc trọc lơ, những người làm lâm nghiệp nghĩ mãi không ra 1 cái loại cây trồng xong chặt đi nó lại lên và lên ác hơn, đất cằn sỏi đá cũng trồng được. may có cái cây bạch đàn bác a. bác biết không không có cái cây quỷ qoáy đó thì đúng là đồi giờ vẫn trọc dân đến củi cũng không có mà đun. giờ thì thay bằng keo tái tạo đất. đất lại xốp như thường.
 
Last edited by a moderator:
Quanh HCM biết gần 150 nhà vườn SX có chứng nhận Gap và TTTV, quan trọng làm sao khách hàng tin dùng, khi mà đã tin dùng rồi thì giá cao sẽ sẵn sàng mua. Mình có quan sát một cửa hàng chuyên bán các sản phẩm Gap tại Q.3 cứ 5-10 phút có khách vào cả Ta lẫn Tây, chi trung bìnnh trên 100k/bill, các sản phẩm và cách trưng bày khi vào là biết ngay là Gap đó là cách làm mà họ thành công.
 
Cảm ơn các bác đã quan tâm tới dự án chuỗi cung ứng nông sản của tôi

thời gian vừa qua cũng có một số bạn thông tin với tôi nhưng hiện tại cv quá bận nên chưa thể gặp mặt và trao đổi cụ thể
Sang tết tôi sẽ tiến hành tôi hy vong sẽ tìm dc khoảng 2 chiến hữu cùng chí hướng góp vốn thực hiện, và một số bạn có khả năng để hợp tác làm ăn trong một số khâu

Dear all!!
 
ý tưởng của Bác em đã nuôi cách đây 3 năm. thậm chí địa điểm bán hàng em đã lên danh sách.trang trí quầy kệ em cũng đã phác họa. vùng nguyên liệu rau hiện giờ em cũng đã có khá nhiều nơi. cái cuối cùng em gặp phải chỉ là vốn thôi...

bác chẳng cần làm globo hay vietgap đâu. có mấy người tiêu dùng người ta biết đến Gap la j đâu. mà Gap cũng toàn Gap...đểu. quan trọng là lương tâm của bác. bác có lấy đúng rau an toàn,không dư lượng thuốc trừ sâu đạt chỉ tiêu đã là khó rồi. nếu được vùng nguyên liệu tốt,bác chỉ cần mang mẫu lên Trung Tâm BVTV TP.HCM xét nghiệm,mang về khoe với người tiêu dùng thì cũng ối người tin bác.

có điều kiện bác cứ đi trước,cần nguồn nguyên liệu an toàn,giá chỉ nhỉnh hơn 10% so với giá chợ đầu mối Thủ Đức thì bác liên hệ em. em bảo đảm với bác là rau an toàn,vì toàn bộ khu vực này họ sử dụng thuốc sinh học cho rau.

chúc bác thành công!
 
Last edited by a moderator:
Chào các bác.
Em tên là Trường, mới ra trường được 2 năm và đang công tác tại Trung tâm thực nghiệm và đào tạo nghề, Đại học nông nghiệp hà nội. HIện tại em cũng đang có ý tưởng giống như bác nhưng vẫn đang gặp khó khăn trong khâu triển khai. Em nghĩ cách làm của em và bác có thể có nét tương đồng. Và nếu được thì em có thể bay vào nam cùng bác hợp tác làm ăn. Em ko có vốn, có kiến thức, yêu thích nông nghiệp sạch. Đang muốn khởi nghiệp bằng nông nghiệp bác ạ. Nếu bác có nhã ý thì email vào : daotruong797@gmail.com. hoặc sdt: 0915005924 ạ. Nếu được em sẽ bỏ nhà nước theo đuổi đam mê. Trong nam em cũng có vài người bạn rồi. còn bỏ vốn, nếu thành công thì sẵn sàng có nhiều người góp vốn cùng em và bác. Đó là toàn bộ ý kiến của em. Cám ơn đã đọc được những lời của người cùng chung ý tưởng.
 
Chào bạn
Hiện công ty VietDs đang thực hiện các giải pháp tự động hoá trong nông nghiệp, trong quá trình làm máy, thiết kế thiết bị phục vụ sx nông nghiệp, mình cũng nhận thấy hiện nay nếu chúng ta xây dựng được chuỗi cung ứng Rau sạch đến người tiêu dùng tốt thì nhất định sẽ thành công to. HIện nay theo ý kiến của tôi như sau:
1. về nguồn nguyên liệu rau sạch: hiện bạn không phải lo về nguồn này vì Công ty mình cung cấp các thiết bị tự hoá cho các doanh nghiệp trồng rau sạch tại ĐÀ Lạt, Hóc Môn, năng lực và khả năng họ có thừa.
2. Xây dựng và quản lý chuỗi ứng: Đây là vấn đề lớn nhất chúng ta phải đương đầu, bởi hiện nay nếu bạn có sp tốt mà kế hoạch bán hàng không tốt thì coi như nắm chắc phần thất bại hoặc cứ lây lất qua ngày.

Vậy nên, Tôi rất mong sẽ có một buổi trao đổi, cafe với anh tại SG.
Tôi tên Thọ, GĐ cty Vietds
0937151366, manager@vietds.vn

bên bạn có trang web không? Tự động hóa trong nông nghiệp cụ thể là những sản phẩm gì? mình rất quan tâm đến đưa khoa học công nghệ vào nông nghiệp ĐT 0913226568
 


Back
Top