dự định lập trang trại diện tích 4ha

  • Thread starter nguyen tuan
  • Ngày gửi
Xin chào các bác trên diễn đàn, hiện nay em đang sở hữu 4ha đất, đã cấp sổ đỏ được 1 năm, cách chỗ em ở 30km, hiện tại đất để không nhìn xót ruột quá. Em dự định mở một trang trại để chăn nuôi và trồng trọt, lấy chỗ chạy đi chạy về nhưng chưa biêt nên bắt đầu từ đâu và nuôi trồng cái gì.
Mô tả đất: Hình chữ nhật dài một bên giáp đường đất 5.5m( sau này sẽ đổ bê tông) một bên giáp đầm khá lớn, chỗ tiếp giáp với đầm dài sấp sỉ 600m ( nếu làm sẽ cố gắng điều đình được khoảng 1ha mặt nước), cách khu dân cư khoảng 500m, chưa hề có điện nước và hạ tầng. Em bối rối quá, kính mong các bác chỉ giáo giúp em với. À mà ông anh kết nghĩa ở ô đất bên cạnh bảo nếu em sang mở trang trại thì trông luôn hộ ông ấy 6ha nữa để sau này ông ấy về hưu thì làm( mà ông ấy mới ngoài 40t thôi). Em ở thành phố Việt trì tỉnh Phú Thọ. Đất của em ở bên huyện Tam nông. Em có chụp ảnh nhưng files hơi lớn nên ngày mai em sẽ thu nhỏ lại và gửi gửi ảnh lên kèm sau. Rất mong các bác trên diễn đàn giúp đỡ.
 


Chào bác,

Mình cũng có trang trại rộng 7ha bên Thanh Sơn, gần chỗ bác, hiện đang làm theo mô hình Nuôi bò -> Giun quế -> Nuôi gà
 
Bạn cho địa chỉ cụ thể ở đâu Tam Nông đi, mình sẽ biết chất đất và các điều kiện khác ở khu vực của bạn. Thì có thể nói chuyện được nhiều hơn. Hầu như tuần nào mình cũng về quê qua Tam Nông. Mình ở HN và đi vể PT qua cầu Trung Hà.
Cũng có nhiều thông tin hay ho về Nông nghiệp để chia sẻ
 
Ko biết lô đất của bạn ở xã nào của huyện Tam Nông?
Chưa có hạ tầng điện nước thì bạn phải đầu tư vốn ban đầu khá lớn đấy.
Bạn nên đi theo hướng chăn nuôi là chính kết hợp trồng trọt là phụ vì chăn nuôi lãi cao mà thu hồi vốn nhanh hơn. Tôi cũng ở Phú Thọ và đã từng bôn ba vào nam ra bắc, tham quan nhiều mô hình trang trại, gặp gỡ những nông dân sản xuất điển hình, tích lũy được ít kinh nghiệm, hy vọng có thể tư vấn được đôi chút cho bạn.
sđt: 0988.220.254
 
Chào bạn!
Có đất với diện tích 4ha là một lợi thế rất lớn và có thể làm được nhiều thứ! Tuy nhiên bạn phải có chính kiến là muốn trồng cây gì? Nuôi con gì cái đã? Nếu bạn hỏi bâng quơ như thế thì khác nào dẽo cày giữa đường? Bạn phải có ý tưởng thì mọi người mới cho bạn lời khuyên và bạn dựa vào dó để nhạn định đúng sai. Thường thì những người bán con gióng, cây giống không bao giờ cho bạn biết là họ đã từng bị thất bại thé nào đâu! Bạn phải bắt tay vào thực té mới thấy được và rút kinh nghiệm dần dần. Trước tiên bạn nên tham khảo và đi thực tế tới những người đã thành công trong lĩnh vực nông nghiệp đẻ học hỏi. Chúc bạn thành công!
 
Bạn nên học ông hàng xóm 40 tuổi của bạn.
Đừng tốn công trồng cấy gì cả. Cứ để người khác trồng cấy cho.
*
Muốn trồng cấy gì, phải bỏ Việt Trì mà về Tam Nông thì mới làm
ăn được. Nếu cứ ở Việt Trì, thì gắng giữ được đất và sổ đỏ thôi.
Được giá thì bán, lấy tiền mà kinh doanh ở Việt Trì.
*
 


Back
Top