"Đứng tim" khi biết người yêu em trai từng "phục vụ" mình

  • Thread starter motnua
  • Ngày gửi
M

motnua

Guest
Khi em trai đưa bạn gái về nhà ra mắt, tôi đã sốc khi biết cô gái ấy từng là nhân viên nhà hàng mà chúng tôi được coi là khách VIP ở đó.

Cuối tuần trước, gia đình tôi chuẩn bị để cậu em trai út đưa bạn gái về nhà ra mắt. Em trai út nhà tôi là bộ đội, vốn ít nói nên 28 tuổi lần đầu tiên em nó có bạn gái và đưa về nhà với mong muốn mọi người sẽ tác thành để đi đến hôn nhân.
Yến - bạn gái của em trai tôi rất xinh xắn, cười duyên nên cả nhà ai cũng thích. Hơn nữa, Yến cùng dân tộc với gia đình chúng tôi nên càng dễ ghi điểm hơn. Hôm ấy, tôi có chút việc bận đi tiếp khách. Thấy vợ gọi điện bảo “người yêu chú Thành xinh lắm, trẻ lắm, anh đến đây cho vui đi”. Tôi thấy tò mò lắm. Thằng em mà chúng tôi vẫn gọi là “ông Từ” ấy chẳng lẽ lại tìm được con nhỏ tuyệt vời như thế.

Xong buổi liên hoan với bạn bè, tôi phi xe về thẳng nhà bố mẹ tôi. Mọi người trong nhà vừa ăn xong, cả nhà đang dùng hoa quả. Tôi vào nhà mẹ tôi cười vui lắm. Tôi thấy lần đầu tiên mẹ cười nhiều như thế. Nhà có ba anh em trai, hai gái chưa khi nào ai dẫn người yêu về khiến mẹ vui như thế. Tôi càng tò mò hơn. Tôi thấy mấy chị em phụ nữ đang loáy hoáy dưới bếp cắt hoa quả và dọn dẹp.

dung-tim-khi-biet-nguoi-yeu-em-trai-tung-phuc-vu-minh1.jpg

Tôi sốc khi biết bạn gái của em trai từng là gái bao phục vụ mình. Ảnh minh hoạ

Thấy tôi đến, Thành gọi người yêu ra chào anh cả. Cô gái vui vẻ bước ra phòng khách. Cô ấy cười tươi nhưng khi tôi và cô gái nhìn nhau thì không ai còn cười nổi. Trời ơi, thế giới đúng là nhỏ bé. Cô gái này đã từng là nhân viên nhà hàng phục vụ tôi và lũ bạn rất nhiều lần.

Chả là, tôi làm kinh doanh nên thường hay nhậu nhẹt bạn bè. Xong các buổi nhậu nhẹt, thằng bạn thân tôi thường rủ mọi người đi giải đen cho giải rượu. Tôi cũng không ngoại lệ. Mỗi lần đến nhà hàng, thằng bạn tôi thường nháy với anh chàng quản lý gọi hộ vào em đến phục vụ ca hai. Phương châm của cả nhóm là chỉ “ăn rau sạch” đó là những em sinh viên.


Sau bữa rượu, cả lũ lại đi thuê khách sạn. Ai thích chọn em nào thì chọn. Tôi nhớ mặt Yến rất kỹ vì so với nhóm nhân viên ấy Yến xinh nhất. Chính vì thế, trong đám 5, 6 thằng chúng tôi ai nhanh tay mới chọn được cô ấy phục vụ cho mình. Trong số đó, tôi cũng nhiều lần may mắn được Yến “chiều chuộng”. Mới ba tháng trước, chúng tôi đi du lịch, thằng nhỏ ở công ty tôi còn rủ Yến đi cùng với tư cách là người yêu. Tôi chỉ cười “âu cũng là vì cuộc sống”.


Tôi là người đàn ông có tiền nên gái bên cạnh tôi cũng rất nhiều, Yến chỉ là một trong số các em ý nhưng tôi không ngờ Yến lại là bạn gái của em trai mình.

dung-tim-khi-biet-nguoi-yeu-em-trai-tung-phuc-vu-minh2.jpg


Tôi có nên im lặng để họ đến với nhau? Ảnh minh hoạ
Bao nhiêu kỷ niệm loáng thoáng ùa về, trước mặt tôi cô gái trẻ mặt đỏ bừng, chỉ cúi xuống nhìn cốc nước để trước mặt. Tôi không muốn làm mất không khí nên vào phòng ba mẹ nghỉ trước để mọi người được tự nhiên. Đến 3 giờ chiều, Thành đưa Yến về nhà rồi quay về. Tôi gọi thằng em đi uống bia. Tôi lân la hỏi về cô bạn gái, Thành nói quen Yến trong một buổi đi tham gia câu lạc bộ người cùng dân tộc ở Hà Nội. Yến quê ở Sơn La, từng học đại học Ngoại ngữ. Ra trường, Yến đi làm kinh doanh bây giờ đang làm ở công ty du lịch. Thành còn muốn nhờ khi hai đứa kết hôn, tôi có thể sắp xếp cho Yến một công việc phù hợp hơn.

Nghe em trai mình nói rất yêu Yến, cổ họng tôi đắng ngắt. Tôi không thể mở miệng ra nói về quá khứ của Yến được, làm thế tôi cũng vạch áo cho người xem lưng.


Ngày hôm sau, Yến gọi điện cho tôi. Cô ấy hẹn tôi đến một quán cà phê. Tôi thực sự không muốn gặp nhưng nghĩ đến thằng em tội nghiệp, hiền như cục bột của mình nên tôi đến. Khác với những lần gặp ở khách sạn trước. Yến ăn mặc giản dị, khoan son phấn lòe loẹt. Khuôn mặt mộc của cô bé khiến tôi quên hết ám ảnh về cô sinh viên đi làm gái bao hôm nào.

Yến khóc van xin tôi đừng nói với gia đình tôi nhất là Thành về quá khứ của cô ấy. Yến sẽ tự rời xa thằng em tôi. Cô ấy muốn em trai tôi vẫn lưu giữ hình ảnh tốt đẹp về mình nên mong mỏi như thế. Tôi không biết phải làm thế nào. Cô bé thật đáng thương, chắc nó cũng yêu em tôi thật lòng. Đứng lên ra về mà lòng tôi như lửa đốt. Có nên im lặng, tôn trọng sự lựa chọn của em trai mình không? Gặp Yến không son phấn, tôi cũng quên hết những lần vui vẻ với cô ấy ngày xưa.
 


Tốt nhất nên để Yến ra đi. Vết đau này sẽ mau chóng lành, còn nếu ở lại vết thương đó như căn bệnh ung thư chỉ chờ ngày bọc phát, khi đã phát thì chỉ có chết thôi.
 
Tội cho cậu em,cuộc đời không ai biết trước được chữ ngờ,nhân quả chăng?
Nhưng dù thế nào thì cô gái đã muốn vứt bỏ quá khứ để có một mối tình,một gia đình thì chúng ta cũng nên rộng lượng,vì:
Lấy gái về làm vợ,chứ không lấy vợ về làm gái.
 
Có phải là tiểu thuyết hum vậy hjhj :)
Âu cũng là số phận. Duyên đến duyên đi. Trong tận cùng rồi sẽ có hướng đi mới cho 2 ng yêu nhau.
 
Không biết là do hoàn cảnh nào đưa đẩy? Những sai lầm trong quá khứ không thể thay đổi nhưng rõ ràng đây là một cô gái có lòng tự trọng khi cô quyết định ra đi để giữ gìn tình yêu đẹp của mình.

Trong mọi sự việc, phụ nữ luôn chịu nhiều thiệt thòi hơn so với nam giới vì những chuẩn mực và định kiến khắt khe của xã hội. Tại sao phụ nữ có thể bao dung tha thứ cho những lỗi lầm của đàn ông và dang rộng vòng tay đón anh ta về với gia đình còn đàn ông thì không thể nhỉ? Qua câu chuyện này, ngẫm nghĩ thấy buồn cho cuộc đời của hai người phụ nữ, một là cô gái kia và hai là vợ của người đàn ông này. Thực ra, cái người đàn ông đó, người mà đang viết lên những dòng tâm sự này cho chúng ta đọc cũng đâu có tốt đẹp hơn cô gái kia là bao nhiêu đâu nhỉ? Có cầu thì mới có cung. Anh ta tội nghiệp cho người em trai của mình sao không tội nghiệp luôn cho người vợ đáng thương ở nhà khi có một người chồng như anh ta?

Nếu không biết thì ai cũng tốt đẹp, biết ra rồi thấy ai cũng................. xấu xa. Thà khù khờ một chút, để người khác qua mặt một chút vậy mà được hạnh phúc, biết nhiều đau khổ càng nhiều... :D
 
Last edited by a moderator:
Mấy câu chuyện hư cấu trên các mục tâm sự của báo điện tử ... nhìu khi đọc thấy cũng hấp dẫn phết
 
Dis, thằng thớt ăn ở nhà hàng nào ngon vl thế, gato vãi.
 

Nhiều gái điếm thời Pháp ở lại sau 1954 đã
lấy chồng, và con họ vào tầm các em của tôi.
Gia đình họ hạnh phúc như các cô gái nhà lành
khác.

Chỉ đau ở chỗ nếu để em mình lấy cô này, thì
trước đây mình đã xài cô ấy. Là bà con với
nhau mà cùng chơi một người, hay một người
chơi nhiều người có bà con với nhau, thì đó
là tội loạn luân.

Ngoài chỗ đau, gọi là "loạn luân" này, thì
chẳng khúc mắc chi cả. Gái điếm làm vợ còn
tốt hơn gái không điếm nhưng đã trải nhiều
đời trai rồi, và tốt hơn gái đã bỏ chồng hay
bị chồng bỏ. Đó là vì gái điếm chỉ quan hệ
mỗi một lần trả tiền, chứ không quan hệ rắc
rối lâu dài như các loại gái khác.

Phải biết suy nghĩ cho rạch ròi. Đừng chỉ cảm
tính mà cho rằng gái điếm không tốt bằng các
loại gái khác.
 
Âu cũng là số phận.
Nhưng nghiệp báo của anh trai sao lại phải bắt em trả.
Nếu người a ko gieo rắc nghiệp với cô gái đó thì giờ sao lại phải khó xử. Nếu ko biết quá khứ có phải tốt hơn không.
Để cho người e hphúc với cô gái hiện tại bỏ quên quá khứ.
Chắc gì chia tay cậu ấy sẽ gặp người hơn y.
Ps. Lỗi do người anh hoang dâm.
Tôi ghét nhất loại người này. Dù gái hay trai. Dù là người thân hay bạn bè tôi sẽ không tha thứ. :Bang::Bang:
Môtnua biết vì sao mà a ko làm ngành xây dựng nữa ko
 
có gì mà khó giải quyết đâu ta, quyết định là ở nhân vật chính kia kìa, con trai mà trầm lắng với 1 trái tim nóng và cái đầu lạnh, thật lạnh thì mọi vấn đề mang tính hệ trọng, then chốt, quyết định đưa ra luôn chuẩn ko phải chỉnh. rất rất nhiều những phẩm chất của 1 người đàn ông sẽ triển hiện trong 1 tình huống như thía nỳ, đại thụ, thái sơn hay 1 ngọn cỏ lau xoay tít theo hướng gió... tui tin chú ấy sẽ là đại thụ, hết
:hoa::hoa::Hello::Huh::)
 
Cuộc đời có những chuyện tưởng chừng như không thể vậy mà nó '' có thể ''
Âu cũng là số phận.
Nhưng nghiệp báo của anh trai sao lại phải bắt em trả.
Nếu người a ko gieo rắc nghiệp với cô gái đó thì giờ sao lại phải khó xử. Nếu ko biết quá khứ có phải tốt hơn không.
Để cho người e hphúc với cô gái hiện tại bỏ quên quá khứ.
Chắc gì chia tay cậu ấy sẽ gặp người hơn y.
Ps. Lỗi do người anh hoang dâm.
Tôi ghét nhất loại người này. Dù gái hay trai. Dù là người thân hay bạn bè tôi sẽ không tha thứ. :Bang::Bang:
Môtnua biết vì sao mà a ko làm ngành xây dựng nữa ko
Có thể là tại vì anh có 1 tỷ nên chán lương ba đồng .
Hoặc có thể làm xây dựng thường xuyên nghe mấy anh thợ ,anh phụ ... nói tùm lum tà la và cả chuyện ấy ( Thường xuyên nói chuyện ấy ấy sẽ khiến anh khó chịu trong người , dồn nén lâu ngày nên đâm ra chán việc bỏ về nhà .)
Với lại dân xây dựng huế suốt ngày chưởi nhau , làm thì ít còn nhậu thì nhiều .
 
Last edited by a moderator:
Cuộc đời có những chuyện tưởng chừng như không thể vậy mà nó '' có thể ''
Có thể là tại vì anh có 1 tỷ nên chán lương ba đồng .
Hoặc có thể làm xây dựng thường xuyên nghe mấy anh thợ ,anh phụ ... nói tùm lum tà la và cả chuyện ấy ( Thường xuyên nói chuyện ấy ấy sẽ khiến anh khó chịu trong người , dồn nén lâu ngày nên đâm ra chán việc bỏ về nhà .)
Với lại dân xây dựng huế suốt ngày chưởi nhau , làm thì ít còn nhậu thì nhiều .
Hix. Ngành xd tai tiếng lắm.
Như câu chuyên trên . người anh trai kể laj
Chẳng có một chút gọi là ân hân biết tội của mình cứ đổ cho hoàn cảnh đưa đẩy. Nó đưu thì..mình Đẩy. Hì
Còn Đổ cho hoàn cảnh công việc giao lưu bạn bè khách hàng.. Nữa chứ
 
chỗ em cũng có trường hợp giống thế này! Ông bố ứng với người anh, đứa con ứng với người em! nhưng bi thảm hơn ở chỗ :" sau vài năm vắng nhà đứa con đã có sản phẩm với cô gái" cái này mới là gay go! nói cũng hổ mà không nói cũng hổ!! Ôi cái sự đời lắm nhẽ lắm lối! cuối cùng thì tội thân ai? ai mang tội ?
 
Thời trẻ, sau khi học xong phổ thông, tôi đi làm
phu hồ, bê gạch cho thợ xây, không biết có phải là
nghề xây dựng không. Lúc ấy tôi còn ngây thơ lắm,
cứ giỏng tai lên nghe mấy ông thợ cả nói chuyện.
Tay dao tay gạch, còn mồm thì nói chuyện trên giời
dưới đất, hơn cả face book nhiều. Hết chuyện thường
thì đến chuyện gái. Thế nhưng họ nói chuyện nghiêm
chỉnh lắm, không khiêu dâm đâu. Đôi lúc họ cũng bàn
đến kỹ thuật động tác nữa, nhưng bóng gió, và phải
người từng trải mới hiểu được. Tóm lại, tôi thấy
nghề xây dựng cũng không đến nỗi đáng than phiền.
 
Thời trẻ, sau khi học xong phổ thông, tôi đi làm
phu hồ, bê gạch cho thợ xây, không biết có phải là
nghề xây dựng không. Lúc ấy tôi còn ngây thơ lắm,
cứ giỏng tai lên nghe mấy ông thợ cả nói chuyện.
Tay dao tay gạch, còn mồm thì nói chuyện trên giời
dưới đất, hơn cả face book nhiều. Hết chuyện thường
thì đến chuyện gái. Thế nhưng họ nói chuyện nghiêm
chỉnh lắm, không khiêu dâm đâu. Đôi lúc họ cũng bàn
đến kỹ thuật động tác nữa, nhưng bóng gió, và phải
người từng trải mới hiểu được. Tóm lại, tôi thấy
nghề xây dựng cũng không đến nỗi đáng than phiền.
Dạ cũng còn tùy văn hóa từng vùng bác ạ !
 
Thời trẻ, sau khi học xong phổ thông, tôi đi làm
phu hồ, bê gạch cho thợ xây, không biết có phải là
nghề xây dựng không. Lúc ấy tôi còn ngây thơ lắm,
cứ giỏng tai lên nghe mấy ông thợ cả nói chuyện.
Tay dao tay gạch, còn mồm thì nói chuyện trên giời
dưới đất, hơn cả face book nhiều. Hết chuyện thường
thì đến chuyện gái. Thế nhưng họ nói chuyện nghiêm
chỉnh lắm, không khiêu dâm đâu. Đôi lúc họ cũng bàn
đến kỹ thuật động tác nữa, nhưng bóng gió, và phải
người từng trải mới hiểu được. Tóm lại, tôi thấy
nghề xây dựng cũng không đến nỗi đáng than phiền.
Xây dưng như bac trần nói thì thường rồi. Chắc bác xa vn lâu nên ko biét sự thay đổi.
Xd công trình với cầu đường thường xuyên xa nhà lương thì ít mà lậu thì nhiều đôi lúc tiền trên trời rơi xuốngko lâyd cũng ko dc rồi ăn nhậu tiêu hoang. Chứ cứ đi phụ hồ thì tiền đâu mà nói đến chuyện trang hoa.
Dân công trình là vạy đó . ko chỉ đàn ông mà phụ nữ kế toán nữa. E cũng ngán . lịch sự vậy chứ nhậu nhẹt thôi rồi ko tiếp khách thì xếp cho là xã giao kém mà tiếp thì phải nhậu đã phóng lao thì phải theo lao hoàn cảnh đưa đẩy mà.... Chồng con ở nhà sao biết
 


Back
Top