Đừng vội bán Nhím

  • Thread starter khoa_stp
  • Ngày gửi
K

khoa_stp

Guest
Mình đã nuôi Nhím được vài năm, mchỉ nuôi duy nhất 3 đối bố mẹ, số lượng con sinh ra đều đặn. Thời gian này nhiều bạn mới nuôi Nhím mới có giống đã thi nhau giao bán, người này giao bán 3 thì người kia lại giao bán 2 khiến giá nhím hỗn loạn. Hiện nay con giống ra thị trường vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu nuôi của nhân dân cho nên đợt này ai giao bán giá rẻ sẽ bắt đầu hết nhím giống, thời gian tiếp theo giá nhím sẽ giữ ở mức 17tr/đôi.
Trước đây mình đã từng giao bán N 3 đôi bố mẹ của mình vì cần vốn làm ăn lúc đó giá nhím hơi xuống (cũng như thời điểm này) nhưng sau đó m quyết định giữ lại, sau thời gian đó giá Nhím tăng cao, không những đã lấy lại được vốn mà m còn có lời. Thời điểm này cũng vậy, nếu bạn vững tin thì con giống sẽ trở lại giá trị đích thực của nó, cứ mặc kệ cho những người buôn đi bán lại, cứ mặc kệ cho những người chưa có kinh nghiệm giao bán Nh giá rẻ, cứ mặc kệ cho một số người nông nổi mong "cứu lấy vốn"...rồi sẽ nuối tiếc khi giá nhím tăng cao.
Theo mức độ trượt giá thì giá nhím 15tr hiện nay so với 15tr hai năm trước đã là trượt giá mất 30% so với giá cả thị trường, còn một thời gian nữa nhím có lên 18tr/đôi cũng chỉ là bù trượt giá và tương đương với 15tr so với 2 năm trước. Hãy đừng nhìn vào giá thấp hay cao mà nên nhìn vào nhu cầu 85triệu dân/số hộ nuôi nhím hiện có. Bài này chỉ có tính chất tham khảo để các bạn tự nghĩ, không chém gió nên tôi ko trả lời, ko tranh luận với bất cư ý kiến nào các bạn nhé./.
 


Last edited by a moderator:
Xem như bạn ấy đang hát một bài ca, ai thích thì nghe, không thì thôi. Hợp với ai thì người đó thấy hay, không hợp thì cho là dở. Thế thôi.
Riêng tôi, tôi thấy vừa hay mà cũng vừa dở. Bởi vì nhận định của bạn ấy có thể đúng mà cũng có thể sai !!!
 
Đừng nhìn vào giá cả thị trường của Nhím hiện nay, mà hãy nhìn vào giá cả heo rừng hiện tại so với 5 năm về trước !
 
thịt nhím.

Hãy nuôi nhím vài năm đi! thể nào cũng được thưởng thức món thịt nhím ngon tuyệt mà không phải bỏ tiền ra mua!hehehe!:D
 
bi quan thế các bác ??? hihi
 

trượt giá không có ý nghĩa gì mà quy luật cung cầu mới là mấu chốt!Nếu cung vượt cầu thì lạm phát có phi mã 1000% mất giá vẫn cứ diễn ra như thường!
Ngoài quy luật cung cầu còn nhiều yếu tố khác nữa như giá trị thịt có ngon không,thịt có dc mọi người chấp nhận và sử dụng đại trà không,rồi tâm lý chạy theo phong trào(tâm lý đám đông)...nữa!
Dù sao thì cái gì cũng có một giá trị nhất định và cuối cùng nó cũng trở về với giá trị thật của mình,cho dù có thổi giá cách mấy cũng ko lâu bền dc.Như thổi giá trong chứng khoán chẳng hạn!
 
thịt nhím.

Bây giờ 15% dân số Việt nam thưởng thức một bữa thịt nhím thì sao nhỉ?:D
12 người thịt một con 7-8 kg thì kiếm đâu ra 1.000.000 con nhím nhỉ?:D
Đã được thưởng thức thịt nhím mà vẫn thòm thèm vì bán giống còn không có nữa là!:D
 
Cuối năm 2008 giá nhím giống là 13 tr/cặp đến tháng 4 năm 2009 giá nhím chỉ còn 7tr/cặp và từ đó tăng lên 16 tr/cặp và bắt đầu giảm dần .Việc giá nhím lên xuống cũng như các mặt hàng khác là truyện bình thường phải không các bác ? Biết đâu sau lần tạm lui này lại là làn bứt phá thì sao ? vậy theo tôi thì bà con lên bình tĩnh bởi đặc thù của con nhím không như các vật nuôi khác . Chúc bà con tự tin để có lựa chọn sáng suốt nhất
 
Một số thú quý như Hươu đã được nuôi từ mấy chục năm nay
nhưng sẽ không còn quý nữa. Gấu cũng mới được nuôi, nhưng
mật gấu cũng sẽ mất dần giá trị. Hổ có lẽ sẽ được nuôi lâu
bền hơn, còn Tê Giác thì chắc chắn sẽ là con thú của niềm
mơ ước. Rùa Vàng mới được nuôi, nhưng giá trị còn đang trong
bí mật, nên khó biết tương lai của nó. Rắn Hổ các loại đang
lên hương, và giá trị của chúng còn kéo khá dài, tuy không
sốt cao như bây giờ.
*
So Nhím với Lợn Heo, thì Lợn dễ nuôi hơn, thịt ngon hơn.
Bây giờ giá Nhím vẫn còn quá cao so với giá trị thật của
nó . Trở về giá trị thật, một cặp nhím giống cũng không
nhiều tiền bằng một con lợn giống được.
*
Đó là lý do Lợn đã được nuôi từ chục nghìn năm nay, còn
Nhím mới được nuôi mấy năm nay thôi.
*
 
em đang cần bán mấy đôi Nhím 18thang.bác nào có nhu cầu call cho em nhé.3cặp tam khoang 10kg/1con.
 
Đó là sự thật nhưng những người đang nuôi nhím không chịu thừa nhận và chấp nhận. Lợn mỗi tháng tăng khoảng gần 20kg còn nhím trung bình chưa được 1kg/ tháng. Theo nhẩm tính, nếu giá nhím giống bằng khoảng 30% hiện tại thì nuôi nhím thịt mới hiệu quả.
 


Back
Top