Em mới vào nghề, xin hỏi về cây gừng

  • Thread starter Xmen_sg
  • Ngày gửi
Mấy năm nay em định trồng gừng vì thấy kinh tế khá cao, giờ đến lúc muốn trồng thiệt thì thấy giá rẻ quá, nếu trồng trong bao thì sao có lời được, kỹ thuật càng khó, em chưa hiểu nhiều về kỹ thuật nữa.

Em xin các bác có kinh nghiệm chỉ em vài chiêu nha!
1. Em nghe nói giống gừng của chị Lan ơ Tây Nguyên có phẩm chất cao, vậy giá giống bây giờ là bao nhiêu tiền một ký, giao hàng về Thủ Đức-Sài Gòn thì chi phí vận chuyển thế nào?
2. Thuốc Trichoderma dùng như thế nào thì mới hiệu quả?
3. Việc dùng Tricho để phòng bệnh và việc dùng các loại thuốc diệt nấm bệnh thì cách nào an toàn hiệu quả hơn? Em được biết là nếu đã dùng Tricho thì không dùng thuốc diệt nấm bệnh, mà Tricho chỉ có tác dụng phòng bệnh thôi. Em nghĩ nên phun thuốc trừ bệnh và rãi thuốc vào đất thường xuyên thì chắc ăn hơn là dùng Tricho đúng không?
4. Những lúc trời nắng hạn hoặc mưa nhiều (năm sau là năm Thìn nên thầy bói nói là mưa nhiều) thì dùng thuốc kích thích ra rễ có tốt và cần thiết không? Liều dùng như thế nào?
5. Các loại đất trồng như mùn cưa, xác bã thực vật, tro trấu khi ủ có dùng u rê và lân không? Nếu dùng u rê trong khi ủ thì khi trồng cây gừng non có bị thối rễ không. Vì theo em đươc biết nếu bón nhiều u rê thì sẽ bị thối củ.
6. Các loại phân hữu cơ khoáng (có NPK, trung lượng, vi lượng) có thể bón ngay sau khi trồng được không? Vì nguồn dinh dưỡng trong đất rất ít mà không bón sớm thì sợ cây không phát triển được.
7. Em định trồng thử 100 bao, vậy trồng trái vụ ngay bây giờ có tốt không? Thời tiết Sài Gòn thì nắng nóng và sương nhiều có ảnh hưởng đến sức sống của cây không? Biên pháp phòng tránh là gì?
8. Nếu trồng gừng để làm giống năm sau trồng tiếp thì phải trồng thế nào để có giống tốt?

Lâu nay em làm mơ thấy cây gừng nên giờ gom lại hỏi hơi nhiều. Em hi vọng đây là cơ hội thoát nghèo của em. Thấy các nông dân khác làm được mà mình thì nghèo hoài nên cũng rất buồn. Rất mong các bác nhiệt tình giúp đỡ.
Vô cùng đa tạ!
 


Ở quanh SaiGon thì thời tiết đối với các loại cây trồng
và vật nuôi đều tốt cả, khỏi lo lắng gì.
Các loại phân bón hữu cơ thì tha hồ bón, chỉ cần phải
để thật hoai thôi. Bạn cứ bón phân sau khi ỉa ra 2 tháng
thi không lo ngại gì cả.
Các loại phân bón vô cơ, thì K và P bón nhiều cũng không
sao. Để chắc chắn, thì chỉ khi cây mọc lên rồi, mới bón
phân đạm hoá chất với lượng rất ít, rồi 10 ngày hay 2 tuần
lẽ mới bón nữa thì cây vẫn luôn luôn có phân mà không bị
bón quá nhiều chất hoá học.
Nói tóm lại, trường hợp của bạn, thích trồng gừng thì trồng,
mà chẳng cần bón hay tưới gì cả. Xưa nay nông dân trồng
gừng chẳng bón gì hết, năng suất chắc là kém, nhưng gừng
rất thơm ngon. Tười bón nhiều thì có thể tăng năng suất hơn,
nhưng tốn tiền hơn, mà có thể bị thối.
Vậy bạn cứ trồng xuống, rồi ngày ngày mua thức nhắm về mà
ngồi uống bia hay uống rượu cho nó vui.
*
 
anhmytran ơi! Những Vấn đề trên chắc hẳn các anh chị em trên diễn đàn cũng rất quan tâm.
Em rất mong các anh chị nào hiểu biết việc này thì trả lời giúp từng câu cụ thể, để mọi người tham khảo luôn.
Ai làm cũng vì tiền, chứ nếu muốn rửa tiền thì trồng hoa kiểng chứ đâu phải trồng gừng cực khổ mà anh nói vừa trồng vừa uống rượu. Em xin lỗi vì đã bệnh vực kẻ yếu mới vào nghề.
 
Last edited by a moderator:
Tôi đã có kinh nghiệm trồng gừng trong bao và cũng ở gần Thủ Đức nếu bạn quan tâm thì liên hệ với mình (có thể hợp tác vì mình đang thiếu đất trồng) SĐT 0902499478.
 
Nếu em chỉ dùng tro trấu+mụn dừa, bổ sung thêm phân hữu cơ khoáng thì có ổn không?
Ở nơi em ở thì khó lấy đất thịt và giá phân chuồng rất cao. Với tro trấu và mụn dừa thôi thì em nghĩ là quá xốp, nắng thì nhanh khô, mưa thì quá ẩm. Vậy em có thể nén chặt xuống để khắc phục hạn chế này không? Phân hữu cơ khoáng ngoài thị trường có thể thay thế phân chuồng được không?
Dùng các loại thuốc nào để kích thích rễ khi cây con gặp thời tiết nắng hạn. Kích thích tăng trưởng như thế nào?
Xin bác nào hướng dẫn giúp em! Năm ngoài em bị máy ông nội kinh doanh phân bón tư vấn làm thiệt hại nhiều. Giờ tìm một người giúp đỡ nhiệt tình cũng hơi khó.
Xin cảm ơn!
 
chào bạn. tôi là người trồng gừng nên cũng có vài kịnh nghiệm thất bại và thành công muốn chia sẻ cùng bạn để bạn thành công hơn.
lâu nay ít vào diễn đàn nên xin chia sẻ từ câu hỏi ban đầu nhé
1 giống gừng của chị lan ở tây nguyên rất nổi tiếng vì chị ấy biết kinh doanh chứ thật ra cũng ko khác j nhiều lắm. nó đc gọi là gừng trâu hay gừng tây nguyên củ to, thơm và khá cay trồng năng suất. hiện nay giá chị lan giao từ cty khoảng 15000. nếu cùng địa bàn và loại giông thì người dân bán rẻ hơn k9000-10000/kg. cước vạn chuyển từ đó về bxe miền đông k1tr/tấn
2.tricodemar là 1 loại nấm có tác dụng ức chế và làm giảm sự ptrien của các loại nấm hại nhưng nó chỉ có tác dụng khi có đủ mật độ. nghĩa là bạn phải trộn vào đất trước khi trồng và tưới đủ ẩm để nấm này pt đc.
3 trico và các loại thuốc trừ nấm loại nào tốt hơn thì tôi bó tay. nhưng bạn có thể phối hợp cả 2 thì tốt hơn. kinh nghiệm của tôi là trộn trico trước khi trồng và phun các loại thuốc gốc đồng định kỳ(cái này đã làm và thành công)
4. thuốc ra rể ko cần dùng qua nhiều như vậy chỉ ngâm củ giống trước khi ủ và phun 2 lần khi cây bắt đầu nảy mầm là đủ. thực tế tôi chỉ ngâm 1 lần cùng thuốc trừ nấm khi ủ thôi.
mỏi tay quá đi ăn tết nguyên tiêu đã chưa xỉn sẽ trao đổi với bạn tiếp nhé hjhj
 
Cảm ơn anh Chiến! Anh Thật nhiệt tình!
 

trong trot

Chào Bác! E mới lên diến đàn, muốn hỏi các bác trồng gừng trong bao với chất trồng là sơ dưa, tro,trấu như vậy có ổn k? Bac nao biết chỉ dùm e.
 


Back
Top