Em xin hỏi các bác chim này là chim gì ?

  • Thread starter quedalat
  • Ngày gửi
Em mới mua đc con chim này của bà con đồng bào nhưng e k biết nó là chim gì vì mầu trắng rất đẹp e mong các bác tư vấn xem có nuôi đc k e xin cảm ơn cả nhà .
Agriviet.Com-WP_20130423_015.jpg

Agriviet.Com-WP_20130423_016.jpg
 


ko chắc lắm nhưng mình đoán là con chim lợn non (cú lợn) loài chim này theo quan niện của người dân việt nam thì là ko tốt lắm
 
Chim Heo ( cú lợn). Chim này khá hiếm, loại màu nâu đen nhiều hơn.

--------

Em cảm ơn bác thế thì mai e phóng sinh cho nó .

Bác nhìn lại con chim thử xem ? Bác phóng sinh nó bây giờ là đồng nghĩa "giết nó" !
Đã trót thì phải trét, bác nuôi nó lớn hơn chút nữa rồi tính. Nếu không dám nuôi theo quan điểm nào đó bác hãy lên tiếng để anh em nhận nuôi .
 
Last edited by a moderator:
bạn có ở Hà Nội không? nếu không nuôi thì cho mình đc không? sdt 01638977752
 
Con chim này nuôi đc đó , rất dễ thương

Bạn này đang ở mỹ phải k
 
con này ko phải cú lợn, tên của nó là Hù, thuộc trong họ nhà cú và cũng khá lớn
 

Đây là con chim Cú Lợn lưng xám.
Trước đây mình cũng từng nuôi một con.
Cú lợn là loài chim rất thông minh, đáng yêu. Tuy nhiên, ở Việt Nam, chúng bị coi là quỷ dữ, khi người ta tin rằng, chúng là điềm báo cho một cái chết. Người Việt tin rằng, chim lợn kêu ở đầu hồi nhà ai thì nhà đó có người sắp chết. Chim cú lợn kêu 7 tiếng thì cái chết ứng vào nam giới, còn 9 tiếng thì ứng vào nữ giới.

Người ta còn đồn rằng, khi con người sắp chết, sẽ giải phóng một thứ mùi đặc trưng và chim lợn với thính giác nhạy bén, đã phát hiện ra và báo hiệu. Vì quan niệm như vậy, nên khi tiếng chim lợn kêu éc éc thành tràng dài não nề trong đêm khuya tĩnh mịch, luôn tạo cảm giác rợn người.

Thậm chí, những tiếng chim lợn trong đêm, sẽ khiến cả làng bàn tán chuyện chết chóc sẽ xảy đến với một ai đó, rồi người ta thi nhau đoán già, đoán non. Vì niềm tin loài chim này mang lại những điềm xấu, nên chim lợn bị ghét bỏ, bị xua đuổi, thậm chí bị giết.

Món ăn ưa thích nhất của chúng ăn chuột và một số loại côn trùng. Khi không săn được chuột, chúng ăn tạm thằn lằn và một số loài chim khác. Cú lợn là chim săn mồi, hoạt động chủ yếu về đêm, thường sống thành đôi hoặc đơn độc và không di trú.

Trông loài vật này có vẻ chậm chạp, điềm tĩnh và bí ẩn, nhưng chúng thực sự là những sát thủ, với tốc độ của một cơn gió và những móng chân sắc như dao. Trong bóng đêm đen đặc, đôi mắt tinh tường của nó không bỏ sót một chú chuột nhỏ đang chạy ở một khoảng cách cả trăm mét.


Lông vũ ở cánh cú lợn cũng có cấu tạo đặc biệt nên không phát ra tiếng động khi bay, giúp chúng nghe tốt hơn và tránh được sự phát hiện của con mồi. Cú lợn có lưng từ màu xám đến nâu, ngực và bụng màu sáng hơn, có thể có đốm.


Mặc dù chim lợn là loài thiên địch, rất quý, song vì quan niệm dị đoan, nên chúng ta đang có sự phân biệt đối xử với loài chim này. Trong tiếng lóng của người Việt, “chim lợn” chỉ những người xấu, chuyên rình mò như cú và bới móc người khác.

Từ “chim lợn” cũng dành cho những người làm ăn phi pháp, buôn lậu. Sự gán ghép oan uổng đó khiến việc bảo tồn loài vật này càng thêm khó khăn. Riêng tôi, tôi coi đây là một loài chim có vẻ đẹp độc đáo, được yêu thích. Chúng có khuôn mặt hình trái tim rất ngộ nghĩnh. Bộ lông mượt có nhiều hoa văn khá đẹp mắt.
Ngongviet thân chào!
 
Last edited by a moderator:


Back
Top