Hợp tác Email marketing tưởng chừng đơn giản nhưng cần nhiều kinh nghiệm

cuongtino

Lữ khách
#1
Kinh nghiệm là thứ nhiều người rất cần vì muốn có những kinh nghiệm quý báu nhất thì bạn phải trải nghiệm và đã từng sử dụng qua, làm nhiều thì mới rút ra được kinh nghiệm. Do vậy có nhiều lĩnh vực bạn chưa làm thực tế thì bạn sẽ chưa có kinh nghiệm để ứng dụng nó tốt có thể bạn sẽ mất một thời gian lâu để trải nghiệm rút kinh nghiệm nhưng như vậy là quá lâu cho một công việc nào đó đang cần thiết và muốn được thực hiện ngay. Do vậy hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm về email marketing sao cho gửi email marketing hàng loạt hiệu quả không bị đánh vào mục spam.







Hiện nay thì spam email hay còn gọi là thư rác khá nhiều vì có quá nhiều người đã lợi dung email như một kênh quảng cáo vô tội vạ dẫn đến tình trạnh spam làm cho người dùng cảm thấy khó chịu và mọi thư lạ gửi tới họ sẽ không quan tâm hoặc report spam luôn. Với tính trạng spam như vậy thì có cách nào để gửi email marketing không bị đánh vào mục spam không?






Có một thực tế mà nhiều người ít quan tâm đó là nếu sử dụng email cá nhân thì thông thường chỉ nên gửi khoảng 30 email mỗi ngày còn nếu gửi quá nhiều hơn quy định thì được liệt kê vào spam email. Còn nếu sử dụng phần mềm thì cho phép bạn gửi nhiều hơn có thể vài chục ngàn tới vài triệu email nhưng cái gì quá nhiều, quá tải thì cũng dẫn tới spam và không được các nhà dịch vụ cung cấp email khuyến cáo nên dùng do vậy để gửi email thì bạn nên phân chia giai đoạn ra gửi chứ không nên gửi một lúc ồ ạt không có kế hoặch rõ ràng thì sẽ dễ dần tới tình trạng spam.

Để tránh tình trạng spam mà khách hàng tự đánh giá cũng như dịch vụ email không cho phép thì bạn đặt tiêu đề nên thay đổi và tiêu đề nên rõ ràng, thu hút sự quan tâm chứ những tiêu đề nhảm nhí sẽ bị khách hàng đánh giá là spam. Còn nội dung thì không nên để những font chữ lòe loẹt không đúng quy đinh, đừng có sử dụng quá nhiều hình ảnh chỉ nên sử dụng nhớ hơn 5 ảnh, đừng sử dụng quá nhiều liên kết chỉ nên sử dụng khoảng 2 liên kết là hợp lý..

Ngoài ra để tránh được tình trạng email spam thì trước khi gửi bạn cũng nên lọc danh sách email theo danh mục, theo lĩnh vực, theo ngành, theo sở thích, theo độ tuổi, theo nghề nghiệp.. vì như vậy thì bạn sẽ gửi được những nội dung email đúng với những gì khách hàng mong muốn thì khách hàng sẽ dễ dàng đón nhận email của bạn. Ngoài ra bạn sẽ check những email còn sống những email hay sử dụng và email nào không tồn tại hoặc không sử dụng thì bạn sẽ loại bỏ khỏi danh sách email khách hàng để dễ dàng quản lý hơn.

Email marketing mang lại hiệu quả hay không, bị đánh spam hay không đề là do cách sử dụng của bạn hợp lý hay không và cách bạn gửi email thôi còn nếu bạn sử dụng nó làm một kênh spam không hơn không kém thì không những không mang lại hiệu quả mà bạn sẽ bị những phàn hồi tiêu cực làm giảm đi chất lượng của những sản phẩm bạn đang quảng cáo marketing.