Festival Dừa Bến Tre lần III năm 2012

logo-festival-dua-bentre-2012.jpg
Festival Dừa Bến Tre lần III năm 2012 với chủ đề "Bến Tre trên đường hội nhập và phát triển” sẽ được dự kiến tổ chức vào 4/2012 tại thành phố Bến Tre.


Festival Dừa Bến Tre lần III năm 2012 có sự phối hợp tham gia của các tỉnh, đặc biệt là các tỉnh có sản xuất các sản phẩm từ dừa, và sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất chế biến kinh doanh dừa trong Cộng đồng Dừa châu Á - Thái Bình Dương (APCC). Sẽ quy tụ hơn 200 doanh nghiệp, với trên 500 gian hàng trưng bày, giới thiệu thành tựu, các sản phẩm dừa và Hội chợ Thương mại hàng Việt Nam chất lượng cao.
PLHH99L_SanPhamTrungBay_LeHoiDua2010.jpg
Festival sẽ khai mạc tại Công viên Tượng đài Đồng Khởi thành phố Bến Tre, bế mạc tại khu dân cư cao cấp Sao Mai, thành phố Bến Tre.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV, HTV, THBT và Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh lân cận. Đặc biệt, nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn sẽ được tổ chức tại Festival lần này, bao gồm:

1. Triển lãm các sản phẩm Dừa và Hội chợ Thương mại hàng Việt Nam chất lượng cao tại khu dân cư cao cấp Sao Mai, thành phố Bến Tre. Triển lãm các sản phẩm Dừa sẽ tập hợp các hoạt động giới thiệu, giao lưu của ngành dừa với các sản phẩm phụ trợ.

Hình thức tổ chức là một không gian mở kết hợp văn hóa dừa với khung cảnh thiên nhiên và có mời các tỉnh có ngành dừa phát triển như Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Bình Định, Phú Yên,... và các tổ chức, doanh nghiệp với một số nước thành viên Cộng đồng Dừa châu Á - Thái Bình Dương (APCC) tham gia.

Khu triển lãm trưng bày còn có khu vực dành cho các nghệ nhân thao diễn kỹ thuật tay nghề thủ công mỹ nghệ từ dừa, khu vực trưng bày các sản phẩm đạt giải tại hội thi kiểu dáng, mẫu mã hàng thủ công mỹ nghệ từ dừa, và tổ chức lễ ký kết hợp tác và hợp đồng đầu tư thương mại.

Triến lãm những thành tựu của ngành dừa: Xây dựng bằng mô hình mô phỏng qua các chặng thời gian lịch sử, các biểu đồ, bản đồ, hình ảnh, tư liệu, thiết bị công nghệ chế biến, các sản phẩm, các máy móc thiết bị ngành dừa, quy trình ươm, chăm sóc, thu hoạch dừa, triển lãm các thương hiệu dừa.

Hội chợ Thương mại hàng Việt Nam chất lượng cao: Dự kiến thu hút khoảng 400 gian hàng của các doanh nghiệp trong nước, trong đó có 300 gian thương mại giới thiệu các sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao.

2. Lễ hội đường phố với chủ đề "Ngày hội của Xứ Dừa", trên đại lộ Đồng Khởi, từ Công viên Tượng đài Đồng Khởi đến cầu Bến Tre 1. Các loại hình diễn ra trong Lễ hội đường phố gồm: Biểu diễn của các đoàn Nghệ thuật dân gian, múa lân sư rồng, đội kèn, trống, biểu diễn thời trang dừa, tổ chức đoàn xe hoa, xe biểu tượng được trang trí bằng vật liệu dừa,... diễu hành trên tuyến đường chính của Lễ hội đường phố. Riêng đoàn xe hoa tổ chức diễu hành 02 ngày (phục vụ tại lễ khai mạc và ngày diễn ra Lễ hội đường phố).

3. Hội thảo 02 ngày tại Hội trường Khách sạn Hàm Luông, với chủ đề "Nâng cao chuỗi giá trị cây dừa", bao gồm các chuyên đề: Cây Dừa - Thực trạng và định hướng phát triển; Chuỗi giá trị cây Dừa ở một số quốc gia ươm Dừa; Chuỗi giá trị cây Dừa Việt Nam: Hiện trạng và tiến bộ khoa học công nghệ; Triển vọng góp phần nâng cao chuỗi giá trị cây Dừa từ nay đến năm 2015 và định hướng năm 2020; Thị trường sản phẩm từ Dừa: Liên kết sản xuất chế biến, Tổ chức phát triển thương hiệu và xác định thị trường; Kinh nghiệm trong vấn đề trồng, chế biến, tiêu thụ sản phẩm dừa.

4. Hội thi sáng tạo kiểu dáng, mẫu mã hàng thủ công mỹ nghệ từ dừa được phát động từ tháng 11/2011 và công bố giải thưởng vào thời gian tổ chức "Festival Dừa Bến Tre lần III năm 2012". Hội thi sáng tạo mẫu mã hàng thủ công mỹ nghệ nhằm mục đích khuyến khích các doanh nghiệp, các cơ sở hàng thủ công mỹ nghệ sáng tạo các sản phẩm độc đáo, mới lạ để trưng bày, giới thiệu với khách tham quan trong thời gian diễn ra "Festival Dừa Bến Tre lần III năm 2012".

5. Chương trình hoạt động du lịch và tham quan các vườn dừa, giới thiệu và hướng dẫn khách đến Bến Tre qua các hãng lữ hành. Chương trình tham quan các vườn Dừa gồm: Xây dựng "Tour du lịch vườn dừa miễn phí" phục vụ du khách tham quan các khu vườn ươm dừa tiêu biểu, các điểm sản xuất kinh doanh sản phẩm dừa đặc sắc với 02 tuyến Bến Tre - Mỏ Cày Nam và Bến Tre - Châu Thành (và ngược lại) bằng phương tiện xe buýt miễn phí.
PLHH100L_SanPhamTrungBay_LeHoiDua2010.jpg
Các sản phẩm dừa trưng bày tại Lễ hội Dừa lần II năm 2010. (Ảnh: PLHH)


6. Con đường Dừa: trên đường Hùng Vương từ khu vực cầu Bến Tre 2 hướng về bến phà Hàm Luông cũ. "Con đường Dừa" được thực hiện trang trí trên một đoạn đường chính của trung tâm "Festival Dừa Bến Tre lần III năm 2012", với những chất liệu bằng dừa tạo không gian đặc sắc, mang đậm chất dân gian, các giống dừa, các sản phẩm từ dừa được bố trí bằng các cụm tiểu cảnh hoài hòa, có tính nghệ thuật và ấn tượng cao.

7. Hội thi "Người đẹp xứ Dừa lần thứ X": Vòng chung kết tháng 4/2012. Chung kết xếp hạng và Lễ đăng quang tại hội trường lớn UBND tỉnh. Hội thi này nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh cho mọi người, đặc biệt là nữ thanh niên để định hướng giáo dục chân - thiện - mỹ trong thời đại ngày nay. Qua đó, tôn vinh nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ quê hương xứ dừa nói riêng.

8. Liên hoan Ẩm thực Nam bộ trên đường Hùng Vương từ khu chân cầu Bến Tre 2 kéo dài ra phía bến phà Hàm Luông thuộc phường 7, thành phố Bến Tre. Liên hoan ẩm thực Nam Bộ được tổ chức thành khu vực với các gian hàng được thiết kế xây dựng ấn tượng. Mời các Công ty Du lịch, nhà hàng, khách sạn, cơ sở du lịch các tỉnh, thành tham gia giới thiệu nét đặc sắc nghệ thuật ẩm thực và các món ăn, thức uống truyền thống đặc sắc Nam Bộ, đặc biệt là ẩm thực dừa được kết hợp nhuần nhuyễn giữa khẩu vị và phong cách chế biến theo trào lưu mới công phu, tinh xảo. Qua đó gợi sức hấp dẫn để du khách tìm hiểu và được thưởng thức trong thời gian diễn ra "Festival Dừa Bến Tre lần III năm 2012".

9. Tuần lễ Văn hóa nghệ thuật và các hoạt động vui chơi giải trí tại khu vực Hội chợ với các hoạt động như: Trình diễn các tác phẩm thơ, ca sáng tác về Bến Tre, gặp gỡ giao lưu giới văn nghệ sĩ tiêu biểu, tọa đàm về những nhân vật lịch sử của Bến Tre.

[h=2]Theo Kế hoạch, Festival Dừa Bến Tre lần thứ III năm 2012 sẽ được tổ chức quy mô cấp quốc gia; khai mạc ngày 4/4/2012 và bế mạc ngày 10/4/2012 tại Thành phố Bến Tre.[/h]
 


Du hành 1 chuyến vào Bến Tre tham quan các sản phẩm làm từ Dừa
 
Nghe nói là chỉ có Bến Tre mới có sản phẩm từ dừa đúng không các bạn? Mình muốn học nghề này, liên hệ ở đâu có ai biết chỉ giúp địa chỉ nhé!
Cảm ơn nhiều!
 
Sáng Chủ nhật, 8-4 làm cái du hành xuống Bến Tre tham quan Festival Dừa, có ai ở SG muốn đi tham quan cùng thì alo-0984.79 02 02 đi cùng cho vui, Loan đi xe máy, sáng sớm đi chiều tối về.
 
Sáng Chủ nhật, 8-4 làm cái du hành xuống Bến Tre tham quan Festival Dừa, có ai ở SG muốn đi tham quan cùng thì alo-0984.79 02 02 đi cùng cho vui, Loan đi xe máy, sáng sớm đi chiều tối về.

Loan đi thực tế thì về viết 1 bài cho những anh em không đi được có cơ hội được biết nhé, như là :
- Những điểm hay của festival, những điểm chưa hay, có gì đáng xem....v.v..... Suy nghĩ của mình và có thêm hình ảnh càng tốt, thành viên chúng ta nên bắt đầu chia sẽ những thứ mắt thấy tai nghe. Chứ đọc báo toàn những thông tin khen xem riết cũng chán. Nhớ làm 1 bài tưởng thuật nghen bạn !
 
Loan cũng hy vọng chuyến đi sẽ giúp Loan tìm ra cái gì đó mới hơn cho cây dừa Bình Định.
Hihi, Loan về sẽ trả bài cho Agriviet
(Còn cái này nữa: Loan sẽ mang dừa về phục vụ quý khách khi ghé quán cafe Agriviet nữa nè!)
 


Back
Top