Gà ăn kém sau khi khỏi bệnh cần giúp đỡ

  • Thread starter THIENTUETT
  • Ngày gửi
Chào các bác, đàn gà nhà em vừa bị mắc bệnh KST đường máu, em chữa khỏi rùi, nhưng từ khi bị bệnh đến lúc chữa bệnh, khỏi bệnh gà ăn rất kém, giảm đến 10kg/ngày (400 gà mái 4,5 tháng tuổi) em đã cho bổ xung rất nhiều thuốc bổ, Vitamin C, ... nhưng không khả quan, nhờ các bác cho ý kiến giúp em, cảm ơn các bác. Trân trọng!
 


Bệnh KST đường máu ở gà rất nguy hiểm, thuốc điều trị bệnh khá hiếm và "độc" cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Mầm bệnh phá huỷ hệ thống gan, thận, lách, tuỵ và não của gà, do vậy gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Khi bị bệnh, tuy đã điều trị khỏi nhưng dư âm còn kéo dài, bạn nên bổ sung các sản phẩm sau;
1. Giải độc gan và cơ thể bằng các chế phẩm Biomun, Escent L, Toxinil Plus Liquid, Novigol,...
2. Tăng cường tái sinh tế bào gan, thận: Ethanol-B-aminophosphoric acid (Phosretic).
3. Tăng cường khả năng sản xúât trứng bằng bộ 3 sản phẩm: Kích trứng (Egg stimulant; Strong Egg;..) + Vitamin ADE (Turbo Pro; ADE3.Pro; ...) + Selen (Selvit E), Nếu dùng được cả bộ 3 sản phẩm này thì tỷ lệ đẻ sẽ nhanh được cải thiện hơn.
Như vậy bạn thấy khắc phục hậu quả của bệnh KST đường máu khá gian nan, bạn phải áp dụng được cả 3 bước trên, bước 3 cũng phải làm được 3 vấn đề đó thì mới mong cải thiện tình hình.
Nếu gà hướng thịt bạn chỉ cần bổ sung men tiêu hoá thay cho bước 3 là ổn. Chúc bạn thành công!
 
Last edited by a moderator:


Back
Top