Gà bệnh nặng cứu em với

Xin chào các bác lão thành
Hiện nay gà của em trung bình 1.5 kg 1 con,gà của em là gà nòi lai , đang thấy nó khỏe mạnh rượt nhau rầm rầm vậy mà sáng hôm sau thấy nó chết, hoặc thấy đang khỏe lát sau thấy nó buồn rồi 1 tiếng sau nó chết,khi nó buồn đầu nó đỏ bầm, nghe gà thở như có đàm ( cái này đưa sát tai mới nghe ) ,khi nó chết nó giẩy mạnh và la dử lắm.Em mổ ra thì thấy phổi sung huyết,cuống mề sưng to, mề và tim có rất nhiều mở,tim xuất huyết, phân gà thì đủ loại con thì chảy nhớt màu xanh lá ( cái này thì thấy ít), con thì chảy nhớt màu trắng, con thì chảy nhớt vàng và nâu (2 trường hợp này gặp nhiều) Em đã chích Enrocin-s + Bactrim + Vime-ABC, chít vào gà chết lẹ hơn là không chích (tất cả thuốc này đều do nhà thuốc tư vấn cho em )
 


cám ơn em nhiều nha,buồn quá.Anh đang rầu không biết nó có lây qua đàn gà con của anh không ( gà lớn và gà nhỏ anh cách ly).Đàn gà nhỏ anh đang nuôi đạt chất lượng,rầu ghê đàn gà nhỏ hai bữa nay chết lai rai cũng cở 10 con
 
em thấy rât giống bệnh tụ hết trùng còn cách trữa ,điều trị như thế nào thì các bác ở trên này sẽ giúp bác
em chỉ chuẩn đoán vậy chứ không giám kết lận đâu nha
 
em thấy rât giống bệnh tụ hết trùng còn cách trữa ,điều trị như thế nào thì các bác ở trên này sẽ giúp bác
em chỉ chuẩn đoán vậy chứ không giám kết lận đâu nha
Chú thuỷ bữa nay sao bỗng dưng ngại chia sẻ và có phần rụt dè quá vậy.
Umd tôi cũng chuấn đoán là tụ huyêt trùng. về cách chữa thì bạn nên xem lại một số phương pháp của anh em trong diễn dàn có bài viết về bệnh gà để tìm hướng đi thích hợp nha, tôi cũng đang nghiên cứu về chăn nuôi gà nên chưa có phương thuốc nào đưa ra giúp bạn được. chúc bạn thành công
 
em thấy rât giống bệnh tụ hết trùng còn cách trữa ,điều trị như thế nào thì các bác ở trên này sẽ giúp bác
em chỉ chuẩn đoán vậy chứ không giám kết lận đâu nha
Cám ơn bác đã quang tâm,em cũng nghĩ như thế mà cứ cho uống và chích hoài không hết.Hôm qua kêu mấy ông thú y vào chích,ổng chích thì con gà cầm cự lâu hơn em chích nhưng 4 tiếng sau đó thì die
 
Gà đang khỏe mạnh, tự nhiên buồn rầu rồi lăn ra chết tức là bệnh thất tình. >> Chết vì thiếu hiểu biết
Gà khỏe mạnh rượt nhau ầm ầm, hôm sau lăn ra chết tức là chết do chơi quá sức. >> Chết vô duyên.
Nói giởn cho vui thôi, thay vì lên đây ngồi đợi kết quả, thôi thì bác chạy vù ra trạm y tế, lôi về một anh BS thú y đi. Đó là cách tốt nhất.
Chúc đàm gà anh mau khỏe mạnh.
 

em thấy rât giống bệnh tụ hết trùng còn cách trữa ,điều trị như thế nào thì các bác ở trên này sẽ giúp bác
em chỉ chuẩn đoán vậy chứ không giám kết lận đâu nha
Cách chữa của bác như thế nào bác cứ nói em nghe em làm theo.Thêm 1 ý kiến thêm 1 cơ hội sống cho tụi nó
 
Chắc chưa tiêm cúm gia cầm phải không?
Mỗ khám nếu những con đa phần bệnh tích trên phổi (xung huyết, tích nước).
H5N1 đó mr_dangnguyen ơi.
 
Chắc chưa tiêm cúm gia cầm phải không?
Mỗ khám nếu những con đa phần bệnh tích trên phổi (xung huyết, tích nước).
H5N1 đó mr_dangnguyen ơi.
đồng ý kiến với ông này nếu chưa tiêm phòng cúm gia cầm kèm những triệu chứng và bệnh tích như trên và xảy ra ngay tại thời điểm này thì khả năng nhiễm cúm gia cầm là rất cao
 
chụp hình gấp đưa lên mạng đi. CHụp hình nội tạng nhe, phải chụp rõ các điểm xuất huyết (nhỏ xíu như đầu kim may đồ ấy) trên gan, chóp tim, thân tim, cuống tim, cuống mề...
gấp nhe bác, tôi lo bác hoangtucantho noi trung là mệt lắm!
Bác đã làm các lần vaccine gì rồi? Cách làm như thế nào?
 
Last edited by a moderator:
chụp hình gấp đưa lên mạng đi. CHụp hình nội tạng nhe, phải chụp rõ các điểm xuất huyết (nhỏ xíu như đầu kim may đồ ấy) trên gan, chóp tim, thân tim, cuống tim, cuống mề...
gấp nhe bác, tôi lo bác hoangtucantho noi trung là mệt lắm!
Bác đã làm các lần vaccine gì rồi? Cách làm như thế nào?

:7^: Đừng có trúng nghen :7^:
 
em tiếc là không có máy ảnh,rút kinh nghiệm,lần sau mua máy.Giờ nó qua tới 700 con gà con của em rồi.Con nào cũng mổ ra coi mà cũng không thấy gì,gan không xuất huyết,tim không có gì,ruột không xưng thành ruột không xuất huyết,bầu diều không có xuất huyết hay nổi hột lạ,cơ đùi và cơ ngực không xuất huyết,túi farcos gì đó không có sưng hay chí múi gì,cổ họng gà có đàm,túi khí thì em không biết ở đâu nên không khám được,phổi thì em chưa biết xem.
Không biết dịch trùn quế để lâu có hư không, em mới mua được nữa tháng,đang thử không cho ăn xem sao, Mà em có cảm giác cho uống kháng sinh gà chết lẹ và nhiều hơn,em mua kháng sinh ngoại mà cũng vậy, kháng sinh trị tụ huyết trùng,CRD,nhiểm khuẩn tiêu hóa và hô hấp
Kêu thú y chích cũng die,em thử mua kháng sinh tiêm Baytril 2.5% chích vào gà cũng die
Buồn quá trời
 
90% là tụ huyết trùng. Việc trước hết là bạn nên cách ly nơi chăn nuôi. Phung thuốc sát trùng TH4 , Cho Gà uống điện giải, vitamin C . Ngoài ra, có thề liên hệ nhà thuốc thú y, mua thuốc tụ huyết trùng cho đàn gà của bạn. Theo mình nên chọn phương pháp chích là tốt nhất. Vì cơ mai vượt qua cao hơn là cho uống. Bạn nên làm liền, không nên chờ đợi. Bệnh này, lây lan rất nhanh. Nếu không cách ly kịp thời và điều trị đúng mức nguy cơ sẻ ảnh hưởng đến cả đàn là điều không tránh khỏi.
 
Bệnh cúm trên gia cầm
NGUYEN NHÂN : Mầm bệnh do một loại virus có tên Avian influenza virus, thuộc họ Orthomyxoviridae,influenza virus type A, thuộc nhóm ARN, có vỏ bọc bằng lipid
TRIỆU CHỨNG:
- Thời gian nung bệnh thường biến đổi tùy theo liều và độc lực virus, đường xâm nhập, loài gia cầm mắc phải và môi trường nuôi dưỡng.
- Có 3 thể lâm sàng phổ biến:
a.Cúm có tính sinh bệnh cao:
- Tử số cao có thể 100%.
- Với những triệu chứng: suy hô hấp, mắt sưng phù, chảy nhiều nước mắt, viêm xoang mũi, thủy thủng ở đầu. Mồng, mào, tích tím bầm. Tiêu chảy phân xanh.
- Sau 3 ngày mắc bệnh, một số con còn sống sẽ có các biểu hiện: vẹo cổ, liệt chân, xệ cánh hoặc đi xoay vòng.
- Trên những loài gia cầm non cái chết xẩy ra thình lình mà không có triệu chứng gì trước đó.
b. Cúm có tính sinh bệnh ôn hòa:
- Bệnh số cao, tử số có thể 50-70%.
- Xáo trộn hô hấp, viêm túi khí, giảm đẻ nghiêm trọng hay ngừng đẻ, suy nhược.
c. Cúm có tính sinh bệnh thấp:
- Sự cảm nhiễm thầm lặng, xáo trộn hô hấp nhẹ, giảm đẻ.
- Xù lông, giảm ăn, giảm uống.
BỆNH TÍCH:
- Tím bầm và thủy thủng ở đầu.
- Có bọng nước và lở loét ở mào gà.
- Phù thủng quanh hốc mắt. Thủy thủng bàn chân gà.
- Mào, tích bị tụ máu có màu xanh tím.
- Máu xuất hiện quanh lổ huyệt.
- Dạ dày cơ, dạ dày tuyến, cơ tim, cơ ngực, túi Fabricius, ruột non xuất huyết.
- Túi khí, xoang phúc mạc, ống dẫn trứng chứa nhiều dịch xuất có sợi huyết. Trên vịt và gà tây thường thấy viêm xoang mũi.
- Phổi xung huyết, một vài nơi có xuất huyết.
- Da, mào, gan, thận, lách, phổi có những ổ hoại tử nhỏ

BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG CÚM GIA CẦM:
a.Ở các vùng, trại có dịch:
- Tiêu diệt toàn bộ gia cầm, thủy cầm bằng cách giết chết sau đó chôn hoặc đốt. Dọn sạch phân, chất độn chuồng.
- Không giết gia cầm cũng như sử dụng sản phẩm gia cầm mắc bệnh.
- Khi tham gia chống dịch nên trang bị đầy đủ các dụng cụ như mũ, áo, quần, ủng, kính che mắt, găng tay, khẩu trang…
- Không tự ý nuôi gia cầm, thủy cầm trở lại khi chưa có sự cho phép của các cơ quan chức năng.
- Sát trùng nơi chôn gia cầm, dụng cụ chăn nuôi, chuồng trại, phương tiện vận chuyển, quần áo lao động bằng 1 trong 2 chế phẩm PIVIDINE hoặc ANTIVIRUS-FMB.
b.Ở vùng, trại chưa có dịch:
-Tiêm vaccin phòng bệnh cúm gia cầm.
- Không tiếp xúc hoặc mua giống cũng như các sản phẩm của gia cầm, thủy cầm từ các vùng có dịch.
- Hạn chế sự thăm viếng của khách vào trại.
- Hạn chế chim hoang xâm nhập vào trại bằng cách dùng lưới vây xung quanh chuồng trại.
-Thường xuyên vệ sinh sát trùng chuồng trại (3 ngày/1 lần), dụng cụ chăn nuôi, phương tiện vận chuyển bằng 1 trong 2 chế phẩm PIVIDINE hoặc ANTIVIRUS-FMB.
-Tăng cường sức đề kháng bằng các vitamin nhất là vitamin C và các chất điện giải có trong VITAMIN C-SOL: 1g/2 lít nước uống hoặc ELECTROLYTE-C: 1g/1 lít nước uống
Bạn xem có giống với những triệu chứng ở trên không nhé.



 
ý kiến riêng tôi là tụ huyết trùng thôi. Vì bệnh này rất dễ lây lan, và cơ chế lây bệnh rất mau, thí dụ như, bạn đem 1 con gà lạ về trại nuôi, nhưng gà đó đã nhiễm bệnh thì đàn gà của bạn có nguy cơ rất cao, hoặc do hàng xóm, làm thịt gà vịt, đổ nước làm gà, và lông gà , lòng gà. Gà bạn ăn phải thì cũng có nguy cơ lây bệnh rất cao. Anh em nên chú ý là tất cả gà còn sống bán ngoài chợ đều có nguy cơ nhiễm các bệnh dịch tà,thương hàn và tụ huyết trùng rất cao. Đôi khi chúng chưa có bọc phát ra bên ngoài thôi. Nên anh em cẩn thận về vấn đề vệ sinh. Những điều này, mình đã bị và rút kinh nghiệm. Ae em nên cẩn thận.
 
ở gia cầm nói chung có 9 túi khí: đôi túi khí ở cổ, đôi túi khí ở ngực trước, đôi túi khí ở ngực sau, đôi túi khí ở bụng, 1 túi khí ở xương mỏ ác.
còn về lựa xem gà có bệnh hay ko cách đơn giản nhất là vạch lỗ huyệt ra xem nếu lỗ huyệt có màu hơi đỏ là chắc ăn nó bệnh mặc dù triệu chứng bên ngoài chưa thể hiện (cái này học của những tay chuyên mua gà bán thịt)
đôi lời xin chia sẽ để anh em có thể rút thêm kinh nghiệm^_^
 
Cám ơn các bác đã tư vấn,em đã chích baytril 2.5% gà vẫn chết,cho gà uống kháng sinh ditrim oral suspension(thành phần sulfadiazin 400mg/1ml + trimethorim 80mg/1ml) thuốc của Thái Lan.Gà chết lụm không kịp, ngày hôm quả chỉ có 12 em,ngày hôm nay hơn 100 em.Mai em tính mua kháng thể gum về chích thử xem sao,nếu vẫn chết em bó tay luôn
Gà buồn và chết lẹ kinh hồn,mới ra lụm 12 con gà chết vô ngồi chưa được 15 phút ra nhìn cái thêm mười mấy em,trời sụp tối ra lụm 24 em, chuẩn bị đưa tụi nó qua chuồng mới, sữa soạn xong bước ra hốt thêm 68 em.Em ngưng kháng sinh thử xem coi mai có chết nhiều nữa không.
 
Gà chết do nguyên nhân sưng thận, đa phần những bệnh do virus như (ND, IB, hay H5N1) ảnh hưởng bệnh tích trầm trọng lên thận do đó việc sử dụng kháng sinh làm cho gà chết nhiều hơn.
Nên,
1, Sử dụng vitamine C + thuốc bổ + điện giải (tăng liều gấp 2-3 lần).
2, Giải độc gan thận (Hepatol, Heparenol, Phosretic _ tên thương mại) đây là những loại thuốc khá hiệu quả nhưng giá thành rất đắc.
Riêng kháng thể Gum chưa đem lại kết quả chưa như ý muốn.
Một số ý tham khảo mr_dangnguyen nhá.
 


Back
Top