gà bị bệnh gi????

  • Thread starter chuhue
  • Ngày gửi
chào cả nhà, mình có đàn gà hơn 2 tháng tuổi bị ecoly nhiều ngày chữa mãi không khỏi, hiện tại gà nhà mình vẫn ăn uống bình thường nhưng nhiều con bị đau mắt, mắt híp lại có bọt và một số con bị chướng diều đầy hơi không tiêu, có những con thì gầy đét rùi chết. rất mong được cả nhà giúp đỡ, cho phương pháp chữa trị
 


nó chắc bệnh ghép rồi bạn ơi, minh nghi nó bị newcastle rồi, bạn dùng kháng thể chích cho gà + kháng sinh nữa nhé, còn không thì mua gói gà rù gà toi về cho uống nhé
 
truoc thoi gian đó gà nhà mình cũng có dấu hiệu bị new nên mình làm new G7 rùi, thời gian sau gà vẫn bị như vây
 
Ko phải New đâu các bạn ơi.
đó là dấu hiệu của bệnh đường ruột ghép viêm đường hôp hấp trên, mà bệnh chình là đường ruột, ghây chết ko phải do bệnh mà do gà ko ăn, uống lâu ngày yếu và chết do đói, hoặc có thể do sốt mà chết.
bạn phải coi phân nó đi như thế nào ? nếu phân màu trắng, xanh kèm theo dịch thì rất dễ trị, còn phân đi theo dạng lỏng, sệt có bọt thì coi như tiêu rồi.
theo cá nhân tôi thì phải kết hợp các thuốc sau :

cách 1 : tỷ lệ
5h sáng tới 8h sáng : Đường ruột (có thành phần colistin) + hô hấp trên ( có thành phần tylosin) + giảm ho, long đờm + giảm sốt, ổn định thần kinh
sau đó cho uống nước sạch
chiều 3h chiều tới 6h chiều : 3 đường glucose ( ???) + 1 men tiêu hóa + 1 giảm sốt.
ví dụ : 20gr coli norgent ( VMD ) + 4 - 5gr CRD Pluzz ( VMD ) + T.Cúm Gia Súc ( Năm Thái ) Ko nhớ liều, coi nhãn+ Giảm ho long đờm ( Năm Thái ) ko nhớ liều coi nhãn cho 10kg thể trọng.
uống trong 3 - 4 ngày liên tục.
một vài ý kiến chia sẽ với bạn, chúc bạn sẽ chữa khỏi bệnh ccho gà nhé
 
Đúng rùi bạn giacamsusi ạ, gà nhà mình nhiều con nó hok ăn uống gì gầy rùi chết, cụ thể là đàn đầu tiên mình nuôi năm ngoái thì gà bị bệnh này, mình bán hết đàn ý đi rùi và nuôi tiếp đàn này gà vẫn bị, minh lo quá tại sắp tới mình định làm gà đẻ mà bị thì chít, hình như bệnh nó vẫn tồn tại trong trang trại nhà mình thì phải mình đã cho khử trùng chuồng trại rùi mà hok hết, ko biết nguyên nhân của bệnh là vi lý do gì bạn có cách nào phòng hok giúp mình với
 
bạn khử trùng chuồng trại như thế nào ?
mình đoán bạn phun thuốc xác trùng ở chuồng nuôi, sân hoạt động của gà, ...
nhưng làm như vậy thì chỉ đúng nhưng chưa đủ.
bạn phải dẹp đàn đó đi, ko còn một con nào hết, dù nó ko bệnh.
sau đó tiến hành phun thuốc khử trùng lần thứ nhất, cách phun như sau :
để nguyên tấc cả các trang thiết bị, ổ đẻ, máng ăn, máng uống, ... phu nước sạch qua một lần cho hơi ướt, để khoản 15 phút ( trời âm u càng tốt) sau đó phun thuốc xác trùng toàn bộ kể cã diện tích thả gà rong trong vườn, hàng rào, phía dưới mái tôn thì ko cần rắc vôi(cho thuốc ướt đều tấc cả mọi thứ).
sau khi phun 20p, dùng vôi bột (vôi sống của xây dựng nhưng phải để cho nó rã ra thành bột mịn) rắc hết diện tích nuôi, lên tấc cả các trang thiết bị, vật dụng, vách chuồng như là phun thuốc.
để 1 ngày sau đó, lấy các trang thiết bị rữa bằng xà phòng sau đó tráng qua nước xác trùng, phơi khô.
còn diện tích đã phun thuốc xác trùng thì sẽ phun lại lần 2 sau 4 ngày, nếu có điều kiện thì phun thêm lần 3 sau đó 3 ngày.
sau khi phun lần 2 và lần 3 20p sẽ xử lý vôi bột thêm một lần nữa. nếu diện tích nhỏ thì phân thêm 2 lần nữa sau đó 1 tháng, nhớ sau mỗi lần phun 20p phải xử lý vôi bột nhé.

sau đó sẽ nuôi lại được, nhưng trong khi nuôi sẽ vẫn bị rãi rác, sau khi thả nuôi 1 tuần nên phun lại 2 lần nữa, nhớ khi xử lý vôi thì lùa đàn đi chổ khác nhé.

trong chăn nuôi gà điều tối kỵ là nuôi đủ số con theo diện tích có sẳn, phải để một vùng nào đó trống để dùng làm chổ lùa gà ra khi có bệnh cần phải xử lý chuồng.

sau khi đã xử lý diện tích nuôi, cần phải cho gà con uống thuốc phòng các bệnh đường ruột, hen, cầu trùng trong tháng đầu giữa các lần cho vacxin, và nhắc lại 1 tháng một lần.

quy trình thì mời bạn ghé thăm http://mayaptrungvietnam.com/
vào chuyên mục KỸ THUẬT CHĂN NUÔI tham khảo nhé
nhưng hiện giờ mình chưa post lên được vì chưa làm xong, nếu cần gấp thì alo nhé
 
Last edited by a moderator:
bạn ơi! mình vào trang wet đó đọc rùi, bài bạn viết về phương pháp gà nuôi lấy trứng thương phẩm, mình sắp làm gà đẻ lấy trứng để ấp nở thì có áp dụng được hok?
 

nếu ấp nỡ qui trình nó hơi khác một ti bạn ơi
nhưng đó là tài liệu mình sưu tâm thôi, vì mình chưa có thời gian viết bài nên mình mượn tạm
để lâu hơn chút nữa mình sẽ có bài viết về vấn đề này
mong bạn thông cảm nhé
 


Back
Top