Gà lôi lam hồng tía

  • Thread starter QuitMit
  • Ngày gửi
Chao các bác,

Tôi vùa mua được 1 con gà lôi lam từ miền núi nhưng khi vận chuyển về HN nó bị thương ở khớp chân (rách và sưng) không đứng được. Có bạn nào đã gặp tình cảnh tương tự chưa chia sẻ kinh nghệm cho tôi với. Xin chân thành cảm ơn.

Ở phía bắc có bác nào nuôi gà lôi lam không ? Cho mình số đt liên lạc nhé ! Hy vọng được làm quen.

NHL
 


bạn tìm anh cadeau và Linhdaophuong để hỏi thăm nhé vì mình biết 2 anh đó có nuôi gà giống bạn đó.
 
Cam on anh Tuan nhieu. Ban co nuoi nhieu loai dong vat hoang da khong ? Hinh nhu ban o HCM phai khong ? Co the cho toi so Tel luc nao toi di cong tac vao HCM, giao luu nhe ! Thanks.
 
Bạn QuitMit!
Gà lôi của bạn bị thương, thì tôi thấy ở ngoài bắc bạn có thể gọi điện đến bác Thái SĐT: 0984505079 để hỏi xem sao, vì tôi thấy bác đó nuôi nhiều loại Gà lôi (trong đó có Gà lôi hông tía) và bác rất có kinh nghiệm. Hoặc bạn có thể gọi điện hỏi anh cadeau (anh Khánh)
Chúc bạn có con gà như ý. Chào bạn
 
Cảm ơn anh Linhdaophuong đã cho thông tin hữu ích.

Có phải anh nói về bác Thái ở trên Đồng Hỷ - Thái nguyên không ? Thấy nhiều a em ở diễn đàn nói về bác ấy, chắc ở trên đó bác Thái nuôi nhiều loại động vật lắm nhỉ ? Anh đã đến trại xem chưa ? Tôi rất khoái nuôi các món chim - gà hoang dã này lắm.
 
24062009001-1.jpg
Chào bạn.con galoi hông tía của bạn nó bị đau có giống con này không.Nếu ga bạn đã biết ăn rồi thì cứu được.bạn lấy nghệ đen táng mịn và thuốc apbi tán mịn rồi bạn bôi vào chổ sưng ở chân và bạn cho nó uống 1/2 viên apbi nữa là ôn thôi.thuốc apbi để nó khỏi bị nhiểm trùng.còn bôi nghệ đen để cho nó mau lành vết thương.bạn đừng băng bó gì ở chân cả.bôi thuốc và cho uống thuốc xong bạn để nó vào chổ yên tỉnh, hặn chế người qua lại.nếu gà bạn chưa biết ăn bạn thả thếmcon gà mài tre nửa là ok.2.3ngày bạn bôi thuốc 1lan.cứ như vậy tầm 7-10ngày nó sẽ đứng và ăn được thôi mà.mình đã làm vậy với con gà trên,và giờ anh linhdaophuong dang nuôi nó.chào bạn chúc bạn thành công.
 
Cảm ơn anh Khánh !
Đúng người đúng việc rồi, con gà của mình bị thương đúng ở khớp gối như vậy có vẻ nặng con của anh hơn nhưng vẫn phải cố gắng thôi, còn nước còn tát. Rất may mắn là nó đã ăn được cám tổng hợp vì đã được nuôi ít ngày trước khi mua về. Tôi cũng chơi chim họa mi chọi nên đồng ý hoàn toàn với lời khuyên để gà nghỉ ở nơi yên tĩnh của anh.
Giống gà lôi này ở trong miền nam cũng có ở rừng sao ? Ở trong đó có nuôi sinh sản loại này được không anh ? Hy vọng nhận được tin của anh. Xin cảm ơn.
 

Mình ở huế. ga hông tía này bị mắc bẩy thú nên mới bị vậy đó.lúc mới về thì nó cũng bị sưng to lắm cũng như con bạn thôi.bạn cho ăn lúa ,cào cào và rau xanh để bồi dưỡng cho nó chống lành.ở huế lúc trước tầm 2,3 năm thì có nhiều gà lôi lắm ( hong tía,lôi trắng) và trỉ sao nữa nhưng mình toàn thấy làm thịt thôi.vì không ai nuôi loại này cả và nguời nuôi sợ kiểm lâm thu nên họ làmthit hết.ở huế loại này vào mùa mưa thì hay bắt được loại này.tới mùa mưa này hy vọng mình sẽ kiếm được vài cặp gà non mới lớn để nuôi.còn sinh sản thì mình chưa có lần nào.chúc bạn thành công.
 
Last edited by a moderator:
Mấy tháng trước tôi có vào Huế chơi mà không được biết bạn trước. Lúc nào ra HN chơi thì gọi tôi nhé - (Long: 0903402414). Bạn có thể cho tôi số tel không ? Hy vọng có dịp gặp nhau. Thanks.
 
Mấy tháng trước tôi có vào Huế chơi mà không được biết bạn trước. Lúc nào ra HN chơi thì gọi tôi nhé - (Long: 0903402414). Bạn có thể cho tôi số tel không ? Hy vọng có dịp gặp nhau. Thanks.
..Le quang khanh. tel:0914424444.rat han hanh duoc lam quen
 
Cam on anh Tuan nhieu. Ban co nuoi nhieu loai dong vat hoang da khong ? Hinh nhu ban o HCM phai khong ? Co the cho toi so Tel luc nao toi di cong tac vao HCM, giao luu nhe ! Thanks.

chào anh,
hiện mình không có nuôi nhiều ĐVHD, mình mới có 1cặp Gà lôi trắng nhỏ thôi và 1 cặp trĩ xanh 7 màu lớn. kinh nghiệm nuôi cũng chưa nhiều, bgiờ đang fụ bxã chăm mấy đứa nhỏ nên không có thgian chăm mấy con gà.
OK anh, lúc nào vào SG thì alo mình giao lưu.
 
xin chào Linhdaophuong, con gà anh cadeau chuyển cho anh đã khỏe chưa? đi đứng tự nhiên rồi chứ? nó đã dạn hơn chưa hay vẫn nhát vậy? nếu được thì chụp hình lên cho anh em xem với nhé!
 
Rất hận hạnh được làm quen với bạn Khánh. Hy vọng sớm có dịp được gặp nhau !
 
Cảm ơn anh pktuan. con gà anh Khánh chuyển cho em khỏe rồi anh ạ, nay nó cũng dạn người hơn rồi, chỉ còn lông đuôi của nó rụng nhưng chưa mọc lại anh à
em gửi hình mong các anh chỉ dẫn thêm
viewer.php

Thân chào
 
Chào bạn Linhdaophuong,

Tôi có thấy 1 con gà tiền ở ngòai Bắc nhưng không biết có đúng là gà tiền mặt vàng không ? Bộ lông thì giống hệt con của bạn.

Không biết gà tiền có mấy loại nhỉ, theo tài liệu tôi xem ở VNCreatures.com thì có 3 loại sau :

1) Tên Việt Nam: Gà tiền mặt đò
Tên Latin: Lophura nycthemera

2) Tên Việt Nam: Gà tiền mặt vàng
Tên Latin: Polyplectron bicalcaratum bicalcaratum

3) Tên Việt Nam: Gà tiền vàng mặt
Tên Latin: Polyplectron bicalcaratum ghigii

Thân
 
Chào bạn QuitMit
Tôi xem trên sách thì thấy đúng có 03 loại như bạn nói. Con gà tiền của tôi dúng là con gà tiền mặt vàng bạn à, nhưng đó là con trống, con mái thì lông nó xấu mã hơn. dưới dây là hình con gà mái tôi lấy từ mạng về.
Thân
 
Bạn Linhdaophuong à, lúc nào có điều kiện tôi sẽ để ý xem con gà kia có giống như ảnh bạn gửi không, nếu đúng tôi sẽ
thông tin lại cho bạn biết.

Thấy bạn Pktuan và Cadeau nói bạn nuôi cả gà lôi lam và cho xem cả ảnh con gà lôi lam của bạn. Chắc bạn nuôi khá nhiều loại nhỉ. Không biết những loài này khi nuôi nhốt có sinh sản không ? Nếu sinh sản được như trĩ đỏ thì hay quá ! Tôi cũng đang có ý định làm một căn cứ nhỏ nuôi thử xem sao .

Thân.
 


Back
Top