Gà tàu lai nòi

  • Thread starter Nguyentan0996
  • Ngày gửi
Các bạn cho mình hỏi,Gà tàu lai nòi là lai theo công thức nào z( phải mẹ tàu,cha nòi không)
Gà lai theo kiểu này thì sau này làm gà chọi được không
Với lại gà tre lai nòi(mẹ tre) thì sau này lớn con không?
Nhờ mọi người,mới nuôi nên ít kinh nghiệm
 


cha mẹ tàu hay nòi là do chính bạn phối giống, ko có quy chuẩn nào cho việc này hết. Nhưng nếu a cho phối mái nòi với trống tàu, sẽ đạt năng suất trứng thấp, nhưng bù lại mái nòi đẻ trứng chất lượng, con khỏe mạnh, ấp trứng giỏi, nuôi con giỏi, nhưng gà con ko có to kg lắm, và tướng tá ko đẹp vì giống tướng gà bố nhiều.

Nếu a cho phối mái tàu + trống nòi thì ưu điểm là dc năng suất trứng cao, con giống mau lớn, to kg tăng cân tốt, trung bình gà con mái 1kg7 1kg8, trống 2kg5 +++, khỏe, tướng tá khá đẹp vì giống hình gà bố. Nhược điểm là con giống không khỏe bằng cách trên do sức khỏe của gà mái tàu ko bì được với gà mái nòi, nên tất nhiên con con ko thể có sức khỏe bằng cách trên được. Và gà mái tàu ấp trứng ngu hơn mái nòi, nuôi con dở, hao hụt nhiều, chỉ dc sử dụng cho công nghiệp ấp gà con giống thôi, vì họ ấp ra bán, ko nuôi, còn nuôi ở nhà thì nên dùng mái nòi, ít trứng ít con mà nó nuôi con tốt, mai mốt mới thấy phát huy tác dụng.

Với câu hỏi gà mái tre + trống nòi là rất khó vì gà mái tre bé tẹo, có khoảng 600gr (tre thuần chủng) hay 900gr đến 1kg (mái tre lai) thì gà trống nòi to con nó đạp dễ dập trứng lắm (gà trống nòi nặng từ 2kg5 đến 3kg5), mà dập trứng là chết gà mái. Gấp 2,5 đến 5 lần sao mà chịu nổi. Bạn nên chọn gà trống ko hơn gà mái 1,5 lần (gà mái 1kg thì trống tầm 1kg5, mái 2kg thì trống dc 3kg max). Chưa tính đến trống nòi có cựa, nặng cân + cựa dài nhọn, đè đạp là cựa đâm lủng lưng mái chết liền, trc giờ mình thấy hoài, trống đè đạp mái dủng lưng chết tại chỗ.

Kinh nghiệm trên là của chính bản thân mình trong 14 năm nuôi gà, cả gà thịt lẫn gà nòi đúc kết lại, bạn test thử đi, nếu ko đúng thế thì bỏ qua giúp mình nhé!!!!!!
 
Thanks bạn nhé
Vậy mình dùng tàu lai nòi cho nó lai tiếp với nhau dc không bạn
Với lại mình đang có ý định dùng nó nuôi dưỡng làm gà chọi,không biết có được không
 


Back
Top