Game Avatar và con đường làm giàu

  • Thread starter boyxulang279
  • Ngày gửi
Tôi năm nay 21t Sinh ra và lớn lên tại 1 vùng quê nghèo ở tỉnh Lạng Sơn, Bố mẹ tôi đều là nông dân chính gốc. Từ nhỏ luôn được bmẹ dạy rằng" con phải phấn đấu học tập thật giỏi để sau này làm cán bộ". Và tôi cố luôn cố gắng để học tập chăm chỉ để bme tôi k phải phiền lòng.. Cho đến năm lớp 10 bme tôi mua cho 1 cái DT nokia 2700, và tình cờ tôi có tải game Avatar về đt. Tôi say mê, chìm đắm vào tính năng chăn nuôi, trồng trọt của game. Cũng chính từ đấy ước mơ trở thành nông dân và muốn tự tay xây dựng 1 trang trại cho riêng mình bắt đầu.%
Lúc học lớp 10 bme cho tôi 10k hàng ngày để ăn sáng, nhưng tôi tiết kiệm chỉ ăn 1 cái bánh mì k có 2k. Và dần dần tôi cũng đủ 100k. Tôi mua đc 2 đôi thỏ con về nuôi nhưng chưa có kinh nghiệm thỏ của tôi bị tiêu chảy chết. Thế là bao hy vọng của tôi thành bong bóng xà phòng. Vấp ngã lần đầu là điều k thể tránh khỏi của 1 cậu bé lớp 10, cũng từ đấy tôi bắt đầu chăn nuôi gà, vịt...( nuôi riêng nhé ) Cho đến lúc học xong lớp 12. Mặc dù trong suy nghĩ luôn có 1 khát khao mãnh liệt làm giàu, nhưng tôi vẫn phải chiều theo ý bme thì vào trường nào đấy. Lúc đấy sức học của tôi khá kém nên bị rớt CĐ và tôi xin vào học trung cấp tại trường Cd gjao thông vận tải thái nguyên... Thế rồi 1 năm trôi qua, trong 1 năm đấy mặc dù đi học nhưng khát khao làm giàu của tôi vẫn k hề nguôi ngoai. Tôi luôn lên mạng tìm hiểu các mô hình làm giàu, các loại vật nuôi, con đặc sản vv... Sau nhiều đêm trằn trọc, suy đi tính lại. Rồi cũng đến 1 ngày 1 quyết định táo bạo của 1 cậu sv 19t được đưa ra. Tôi quyết định bỏ học đi làm Công nhân tại 1 khu Cn ở Bắc ninh trong sự phản đối kịch liệt của gia đình . Tuy đi làm công nhân nhưng khát vọng làm giàu của tôi chưa bao giờ phai nhoà, tôi cố gắng đi làm chăm chỉ và sau 6 tháng tôi cũng có 1 khoản tiền trong tay. Nhưng rồi số phận thật chớ trêu. Tình yêu lại vụt đến quấn lấy cậu Công nhân trẻ, những tháng ngày sau đó tôi say đắm trong tình yêu mà dần quyên mất khát vọng làm giàu của mình. Tôi dần dần tiêu hết số tiền mình đã vất vả kiếm được vào những thứ vô bổ.
Trong 1 lần tình cờ tôi xem chương trình sinh ra từ làng trên Vtv6 có nhắc đến 1 tấm gương điển hình làm giàu từ mô hình trồng nấm. Và rồi bao nhiêu khát vọng trong tim tôi lại bùng cháy, tôi quyết định nghỉ việc, bỏ người yêu trở về quê nhà lập nghiệp "quê hương là chùm khế ngọt mà". Lúc đấy là đầu năm 2013 rồi. Tôi lang thang trên mạng tìm hiểu, thu thập thông tin về ngành trồng nấm, và rồi tôi cũng quyết định xây dựng lán trại, bắt đầu trồng những mẻ nấm đầu tiên.. Cuối cùng trời cũng k phụ lòng người. Ngay lần đâu tiên tôi thành công mỹ mãn, tôi thu dc 1 vốn 8 lời. Đang hý hửng về 1 tương lai tươi sáng sẽ đến, nhưng giường như ông trời muốn thử lòng người thì phải, những gian nan, thử thách bắt đầu ùa lấy tôi...." đi nấu cơm cái đã "
 


trời ơi, đang đọc hứng chí, bạn này lại đi nấu cơm. Ăn cơm rồi viết tiếp nhé! Mình chờ đấy..
 
Bỏ người yêu .....potay.com
 

Mình thích cách hành văn mộc mạc của bạn, mà sao nấu cơm từ sáng hôm qua đến chiều nay vẫn chưa xong nhỉ, he he ?
 
bài này 90% là không có thật .t
bác có phân tích dẫn chứng gì để chứng minh nó là không có thật.thế kỷ 21 là thế kỷ của khoa học bằng chứng,cho dù bác nói có đúng đi chăng nữa nhưng bác k chứng minh được thì nó vẫn k thuyết phục.
 
bác có phân tích dẫn chứng gì để chứng minh nó là không có thật.thế kỷ 21 là thế kỷ của khoa học bằng chứng,cho dù bác nói có đúng đi chăng nữa nhưng bác k chứng minh được thì nó vẫn k thuyết phục.

Cảm ơn bác BSKEU đã đứng ra làm chủ cho em ạ!.. Nghe bác" Học làm nông dân" bình luận mà em ngao ngán quá ạ!.
 
Bỏ rơi (đá) người yêu để về làm nông nghiệp.
Bạn làm mang tiếng anh em nông dân chúng tôi quá.
Hì. Đùa thôi, đôi khi muốn đạt được thành công trong sự nghiệp mình cũng phải chấp nhận đánh đổi hoặc hi sinh một cái gì đó. Nhất là đàn ông con trai chúng mình.
Dù ai nói gì thì cũng là họ quan tâm đến câu chuyện của ban.
Mời bạn cứ tiếp tục ...
 
ảo tung chảo.lần sau bác muốn nói gì đề nghi đi vào chủ đề chinh cho nhanh.
 
Chào bạn!
Chúng tôi rất khâm phục ý chí của bạn sau khi đọc bài viết. Xin trích lại câu nói Kiyoshaki "Tiền chỉ là 1 ý tưởng". Để làm Giàu thì bạn hãy bắt đầu với thứ gì bạn đam mê nhất, và bạn cần nhất. VÌ khi bạn cần và quan tâm thì có hàng trăm ngưòi khác cũng sẽ quan tâm như bạn, và bạn có thể giúp được lợi ích cho nhiều nguời, Chỉ cần bạn làm tốt đều đó thì tiền sẽ đến với bạn mà thôi!
 
cách viết của bạn hay đây, mở màng có sự lôi cuống kết thúc cũng rất lý thú. cũng may là bạn đi nấu cơm ngưng viết tiếp nếu không bên này tôi đọc xong tôi đau bao tử mất thôi.:lol:
cuộc sống vui buồn đều có đủ, bạn có quyết tâm cao thì có thể bạn sẽ thành công. bạn trồng nấm bây giờ gặp khó khăn, trong cái xướng phải có cái vướng. vậy thì xem như chông gai phải vượt qua để rút kinh nghiệm ha.
chúc bạn sẽ thành công.
 
Last edited:


Back
Top