Ghép Tiêu Với Gốc TRầu Thường

  • Thread starter nhimgiong_44
  • Ngày gửi
Tuổi thọ của trầu còn kô bằng tiêu.khó chăm sóc.ko khả t
hi
 
Không khả thi đâu bạn ơi. Có các nguyên nhân sau:
- Dây trầu có ưu điểm ít nhiểm bệnh phytopthora (bệnh chết nhanh), tuy nhiên việc lấy giống ra sản xuất đại trà thì rất ít vì không phổ biến.
- Hiện nay khi ghép dây tiêu với tiêu rừng, đã có kết quả năng suất trái không cao, còn đối với tiêu giai đoạn kiến thiết cơ bản thì dây tiêu ít đẻ nhánh, hay lên dây lươn.
 
Tôi đồng ý với sáng kiến của bạn, hãy làm đi rồi mới biết. Cứ đi đầu dù có thất bại cũng là 1 anh hùng. Tôi không có đất để trồng trọt, nên không có khả năng làm như bạn, nhưng tôi có ý giống như bạn
 
Ở chỗ mình là vùng tiêu cũng tương đối nhưng việc ghép tiêu vô gốc trầu thì bộ rễ mạnh chống ngập úng nhưng lại có nhược điểm là về mùa nắng thì bộ rễ trầu hút nước tập trung nuôi bộ rễ rồi mới tính tới việc nuôi dây tiêu nên khi tiêu ghép trầu trồng lên cao khoảng từ 3-4 mét thì có hiện tượng thiếu nước dẫn tới cây tiêu bị héo và rụng trái non
 

Như vạy đã có người làm rồi. Tiêu ghét trầu cũng có cái lợi và hại của nó. Ta nên tận dụng cái lợi , là trồng nơi đất hơi thấp và có nhiều nước tưới.
 
ok tôi đã ghép và trồng rồi ,gốc mạnh kháng bệnh tốt,chống úng nước ,chống chết nhanh,chậm,
ok rất tốt dấy bạn cứ ghép trồng đi đừng sợ gì cả
mình ghép sống dược rồi bác nào muốn mua trồng thử thì alo mình nha.
ĐT: 0914249055
 
Last edited by a moderator:


Back
Top