Giá bán và tương lai con bò vàng ?

  • Thread starter motnua
  • Ngày gửi
Em chào các anh các chị trên diễn đàn agriviet .
Em có những thắc mắc mong mọi người cùng thảo luận để bà con nào đang nuôi giống bò này có được định hướng tốt hơn .
Hiện nay có rất nhiều hộ dân nuôi bò vàng ít hoặc không lai giống ngoại , được nuôi rất nhiều từ hộ 5 , 7 con đến những hộ hai ba chục con .
Bên cạnh thì cũng có rất nhiều giống bò nhanh lớn được nuôi và nhập khẩu để mổ thịt chiếm một lượng rất lớn trong trong siêu thị và ngoài chợ .
Nhiều khi em nghĩ đến tương lai con bò vàng ( bò cỏ ) của những người nông dân chân chất đang chăn từng ngày với gánh nặng cơm áo thì em lại buồn các bác ạ .
Tiện có diễn đàn agriviet.com nay em có đôi lời mạo phép hỏi các bác về giá hiện này - giá bán và tương lai của con bò vàng sẽ như thế nào ạ ?

Cám ơn và chúc mọi người buổi tối an lành bên người thân !
--------------------------------
Bò vàng

bo1%20(6).jpg
bo1%20(7).jpg

Bò vàng đựcBò vàng cái

Có lâu đời tại Việt Nam, được chọn lọc, nhân giống từ bò có u ấn Độ và không u Trung Quốc.
Các loại giống: Bò Vàng Thanh Hoá, Nghệ An, Lạng Sơn, Phú Yên và Bà Rịa-Vũng Tàu. Tập trung chủ yếu ở các vùng Duyên Hải miền Trung, miền Núi và Trung Du phía Bắc, Tây Nguyên và Đồng bằng Sông Hồng.
Lông màu nâu - vàng toàn thân, phía bên trong đùi và yếm có màu hơi vàng nhạt. Ngoại hình cân đối. Bò cái phía trước thấp, sau cao. Những con đực thì ngược lại. Yếm bò cái kéo dài từ hầu đến vú.
Khối lượng sơ sinh: 14-15 kg/con, bò đực trưởng thành: 250-300 kg, bò cái: 150-200 kg/con.

Bắt đầu phối giống lúc 18 - 24 tháng tuổi. Thịt bò Vàng có thớ mịn, thơm...
 


Last edited by a moderator:
Bò vàng mình thì làm phở, bò kho ngon vì thớ thịt không có mỡ, dai.
Bò ngoại thì làm beefsteak, nướng ngon vì mềm, thớ thịt có vân mỡ.
Giá bò vàng thì tương lai sẽ giảm vì sự cạnh tranh từ bò ngoại. Nhưng vẫn có chỗ đứng :eek:
Em phọt phẹt thế thôi, đúng thì tốt, mà không đúng cũng chịu :Huh:
 
Bây giờ mình thấy ít người nuôi bò cỏ lắm, đa số là lai rồi... Thường là lai sind
 
Hội nhập thì bò thái về nhiều, hai năm tới chắc là rẻ. Các sếp kiếm tí rồi lại cứu nông dân thôi. Chả dám bỏ bà con đâu. Chăn nuôi toàn bị chi phối, chăn nuôi cứ kiểu chết,,chết,,sống,,chết,,sống,,sống.... chả biết gì phát biểu liều..hjhj
 
Thật sự mà nói: Việc nhập bò ngoại chăn nuôi theo hướng tập trung (Nuôi nhốt 100%) có ảnh hưởng đến bò vàng VN mình. Thương lái nhân cơ hội này ép giá thôi. Thật sự các công ty chăn nuôi bò Úc tập trung họ niêm yết giá bán cũng không phải dễ thở cho Thương lái đâu bạn ạ. Vì nông dân mình e ngại điều này (Bò ngoại về VN nhiều) và Thương lái cơ hội. Nếu Nông dân biết cách bán thì không vấn đề gì đâu bạn. Giá bò hơi: Bò cái 68.000 - 69.000/kg hơi, Bò đực: 70.000 - 71.000/kg hơi. Bốc bò lên xe cân tổng và trừ đi xác xe nhân với đơn giá = Tổng Tiền. Không có chuyện ước chừng rồi nói giá. Như vậy chả thiệt.
Nhiều thương lái mua không nổi bò trong các trang trại chăn nuôi tập trung, chạy ra gom bò đồng (Bò cỏ). Có 1 bạn comment bên trên nói: Bò vàng (Bò cỏ) có chỗ đứng, Tức là Cứng chỗ đó đó bạn ạ. Không vấn đề gì.
 



Back
Top