Giá thức ăn gia súc lại "nhảy múa" !!1

Trong vòng 5 tháng đến 7 lần tăng giá, đi đầu là các công ty lớn đầu tư nhà máy tại Việt Nam như: Cargill, CP,...
"Bài ca con cá" của các công ty đơn thuần là
- 80 % nguyên liệu nhập khẩu.
- Giá vận chuyển tăng --> giá thành tăng.
Trong khi đó chúng ta đang chờ " doanh nghiệp tự động bình ổn giá" mà chưa có một động thái để "giữ chân" người nông dân trong nước,.

AE nghĩ sao về vấn đề này ?????
 


Bão giá thì cái gì cũng lên. Quà vặt chỗ mình Bánh bao 9k,Phớ 25k,Bánh Mỳ kẹp 10k...Cầm 5000 trong tay chỉ mua nổi Bim Bim và mấy cái kẹo cao su cho con chẳng mua nổi cái gì khác.Giá cám con cò C28 13ngàn/KG,Ngô xay 9500/KG,,,

Giá thức ăn chăn nuôi tăng dẫn đến : Một bộ phận ko nhỏ nông dân chịu ko nổi nhiệt chuyển sang trồng trọt hoặc chăn nuôi những vật nuôi có giá thành đầu vào thấp : Như thỏ,cá trắm cỏ .

Trong khi đó dân thành thị . Những người ko thể tự cung tự cấp phải sống trong cảnh bão giá . Thịt 120k,Cá nhỏ >100k,Tôm,ghẹ,nhuyễn thể chỗ mình cứ tăng giá từng ngày . Lương công chức tính trên đầu người đi làm khoảng 4 triệu chỉ đủ tiêu.Vì vậy người khổ nhất ko phải là ND mà là dân văn phòng thành phố đó bạn.Đồng tiền làm ra ngày càng mất giá .

Ít ra các bác là nông dân chính hiệu . Giá cả lạm phát khó làm giàu thì cũng chẳng chết đói được . Chỗ mình dân công chức chán đời kêu như vạc ...
 


Back
Top