Giá trứng rắn, con rắn ráo trâu năm nay tăng! - Do đâu?

  • Thread starter TranTTuan
  • Ngày gửi
Thôn tính dừa khô

Mấy năm trước, giá dừa khô tăng đột biến do thương lái Trung Quốc ồ ạt thu mua dừa trái tại vùng nguyên liệu ở tỉnh Bến Tre. Trên sông Hàm Luông (tỉnh Bến Tre) mỗi ngày có khoảng 10 tàu sắt neo đậu thu mua dừa chở đi Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan… tiêu thụ. Thế nhưng, năm nay khi sản lượng dừa trái của tỉnh Bến Tre tăng từ 20 - 40% so với năm rồi thì họ lại thu mua nhỏ giọt.

“Các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu khi ký hợp đồng với đối tác Trung Quốc cần phải tỉnh táo. Việc họ “xúi” doanh nghiệp trộn gạo thơm với gạo thường là cách làm ăn gian dối nhằm hạ uy tín của lúa gạo Việt Nam”, Thạc sĩ Phạm Văn Quỳnh - Giám đốc Sở NNPTNT TP. Cần Thơ

<TBODY>
</TBODY>

Hiện tại, chỉ còn khoảng 1 - 2 tàu thu mua khoảng vài trăm ngàn trái mỗi ngày. Giá dừa khô vì vậy cũng rớt đến tận đáy, khoảng 8.000 - 10.000 đồng/chục (1 chục 12 trái) chỉ bằng 1/10 so với năm rồi.

Người trồng dừa ở tỉnh Bến Tre và các tỉnh thành khác ở khu vực ĐBSCL lâm vào cảnh lao đao. Thậm chí vườn dừa ở vùng sâu, vùng xa khó khăn trong vận chuyển thương lái địa phương không thu mua. Vì vậy, nhiều nông dân đã bắt đầu đốn dừa để chuyển qua trồng các loại cây khác.

Nếu như nông dân trồng dừa lao đao vì giá rớt thì nhiều cơ sở chế biến thạch dừa, cơm dừa nạo sấy và các đại lý kinh doanh dừa… phá sản hàng loạt vì thua lỗ. Tại xã Mỹ Thạnh An, TP. Bến Tre, có trên 60 cơ sở chế biến thạch dừa, thì những ngày qua có khoảng 2/3 cơ sở đóng cửa. Nguyên nhân là do thạch dừa thô giá từ 4.000 đồng/kg, sụt liên tục xuống còn mức 1.200- 1.400 đồng/kg nhưng không bán được.

Ông Nguyễn Văn Đắc – Phó Chủ tịch Hiệp hội Dừa Bến Tre cho biết: “Bây giờ thương lái Trung Quốc thôn tính cả vùng nguyên liệu dừa khô ở tỉnh Bến Tre. Họ quyết định về giá thu mua dừa trái và thạch dừa nên giá dừa rớt đến tận đáy trong thời gian qua, kéo theo người trồng dừa và cả ngành chế biến dừa lâm vào cảnh khốn khó”.

(Theo Dân Việt)

Hôm qua em đọc báo Công an có tin TQ thao túng thị trường dừa Bến Tre. Theo em kết luận là do họ có chủ đích chứ không đơn thuần là do cách làm ăn chỉ thiên về phần lợi ích của họ. Đầu mùa khi ít thì họ kêu mua giá cao, đến khi vào mùa thì không mua nữa! Có ai mua bán kỳ cục vậy không? Và em thấy điều tương tự đối với trứng rắn năm nay. Nếu thật như vậy thì thật nguy hiểm. Mình đang tính toán lợi nhuận ảo theo cái nền màu hồng mà TQ vẽ ra, dựng nên cái bẩy cho nông dân VN nói chung và con rắn nói riêng???
 


Cùng 1 chiêu mà TQ đánh vào mọi ngóc ngách của ngành kinh tế luôn đó bác!
 
nếu bà con ai cũng ngĩ được như bác thì hay bíết mấy . đừng bán trứng rắn nữa mà để nuôi con bán thương phẩm thì chung quốc lấy đâu rắn mà muôi. tư nhiên việt nam độc quyền rắn rồi. đàng này cung cấp giống cho người ta mà lại là giống lứa đầu tiên trong mùa sinh sản mới đau chứ.theo tôi được biết thì đợt đầu là đợt rắn con nở ra nuôi khỏe nhất . vì sau một thời gian dài nghỉ ngơi rắn mẹ rất khỏe và đầy sinh lực lúc đó mới là lúc cần giữ giống lại. chứ lứa 2 và 3 gọi là trứ đẻ mót không thể bằng lứa đầu đc .nếu tôi ma có trứng lứa đầu thì ko bao giờ bán dù có dư cũng vẫn để ấp .rắn đó mà ko nuôi thì nuôi rắn nào? nhiều trại năm rồi bị dịch chết hàng loạt cũng bởi ham trứng cao bán lấy tiền đã lứa sau cùng giữ lại nuôi . vô tình nuôi toàn lũ rắn đèo đẹt có lớn được thì đề kháng cũng kém. dễ mắc dịch .dễ chết. trên đây là suy nghĩ của hậu bối. nếu ko đúng mong các tiền bối chỉ bảo thêm.rất mong được học hỏi nhiều. thân ái chào
 
Trứng rắn đầu là trứng so ,trứng rất nhỏ không khoẻ hơn trứng rạ được,nuôi chậm lớn hơn.
Người chăn nuôi thì tính lời lổ giá trứng rắn năm nay dao động từ 200-250k trên trứng.1 con rắn đẻ từ 15 trứng người dân kiếm cũng được hơn 3tr trên mỗi con rắn cái.số tiền không tệ cho nên bà con chọn phương pháp bán trứng lấy tiền .
 
ý của mình là con rắn nái cơ.loại mà đã được 2-3 mùa.sau khi sinh nó được nghỉ ngơi mấy tháng rồi tiếp tục đẻ .sẽ giữ lại lứa đầu tiên . mà lyhien nói cũng đúng 2-3 triệu vơi 1ổ trứng của 1 con rắn mẹ thì cầm lòng ko đặng. với lại đa số bà con trước khi có trứn bán thì đều bị vấp ngã lo bán trứng để thu hồi vốn. người tử tế thì ko nói chứ người có 1 chút tà tâm lại tìm người mới vào nghề rồi đưa cho họ sợi dây xỏ vào mũi mà dắt đưa đến cái hố. cho họ vấp ngã giống mình trước kia đặng gỡ gạc .

--------

Trứng rắn đầu là trứng so ,trứng rất nhỏ không khoẻ hơn trứng rạ được,nuôi chậm lớn hơn.
Người chăn nuôi thì tính lời lổ giá trứng rắn năm nay dao động từ 200-250k trên trứng.1 con rắn đẻ từ 15 trứng người dân kiếm cũng được hơn 3tr trên mỗi con rắn cái.số tiền không tệ cho nên bà con chọn phương pháp bán trứng lấy tiền .

lyhien ở tây nin ? chỗ nào vậy ? cho xin số đt và địa chỉ đc ko? mai mình lên dương minh châu có việc. mình mới vào nghề xin chỉ bảo thêm . đợt trước mua nhằm rắn hoang chết gần hêt rồi. giờ đang đi mua giống mới để tái đàn . nếu bạn có gì thì liên lạc với mình đt 0946769469 hải
 
Last edited:
Thuận mua vừa bán.
Họ không cướp không lừa tiền mình, thì làm sao có lỗi?
Họ buôn bán cũng phải theo thị trường của họ chứ.
Thị trường 2 nước mới giao lưu thì thay đổi như chong chóng.
Phải lâu dài mới ổn định thị trường được.
Vì thế người sản xuất phải tinh tường, biết giá trị thật mặt hàng của mình.
Cứ mải chạy theo thị trường xao động mà không để ý đên thực chất sự việc, thì trách ai?
Sao không nhanh nhẹn nắm bắt thị trường, bán mặt hàng đang sốt có hơn không?
Cứ chạy theo đuôi người khác, chẳng khác chi người ăn xong ốc rồi mình hốt vỏ?
*
 

Phải luôn tỉnh táo các bác à! Đừng đặt hi vọng quá cao mà cứ thế lao vào!hii,
 

lyhien ở tây nin ? chỗ nào vậy ? cho xin số đt và địa chỉ đc ko? mai mình lên dương minh châu có việc. mình mới vào nghề xin chỉ bảo thêm . đợt trước mua nhằm rắn hoang chết gần hêt rồi. giờ đang đi mua giống mới để tái đàn . nếu bạn có gì thì liên lạc với mình đt 0946769469 hải[/QUOTE]

Mình ở Huyện Châu Thành.Tây Ninh đang cần bán 10 con rắn hơn 3 tháng nè ạnh.mua về tái đàn là ok luôn.

--------

SDT của em 0982.310.410.hồi nãy gọi cho anh mà không có ai bắt máy hết.
 
Last edited by a moderator:
Rắn lứa coi vậy mà bán chậm hơn rắn con và rắn đẻ hả bác LyHien? ít mà bác cứ từ từ, ráng kiếm mồi thêm xíu! hii

Còn khi mua rắn, chắc em cẩn thận quá, mua ít thôi, đến khi muốn mua nhiều thì qua mùa mất, hiii

Còn cạnh tranh với TQ thì mình yếu hơn ta xíu, người khổng lồ mà, lợi thế của họ, phải chấp nhận thôi, cố gắng và tính toán kỹ hơn.
 
Last edited by a moderator:
Tôi có thăm do một số ý kiến của các trại rắn lớn ở Tây Ninh. Có 1 nguyên nhân AE nuôi rắn nói thế này khá thú vị và hợp lý, tuy nó hơi mê tín tí xíu. Năm sau là năm tị (năm con rắn). Sức hút từ thịt rắn và rắn kiểng khá lớn. Người Trung Quốc nổi tiếng mê tín. Tôi thấy lý do này khá hợp lý.

Tôi đặt 1 trường hợp hoàn toàn có thể xãy ra nhé. Nếu năm sau Trung Quốc không thu mua trứng và rắn thương phẩm nữa! Điều gì sẽ xãy ra ở thị trường rắn long thừa Việt Nam?

ACE cùng phân tích và thảo luận ở chủ đề này luôn nhé.
 
Tính đường lâu dài chứ có 1năm tỵ rồi đợi 12năm sau hả? Còn chuyện TQ không mua thì mặt hàng nào phụ thuộc vào thị trường TQ cũng tan hoang chứ không riêng gì con này! Làm ăn mà cứ phụ thuộc người ta? Bực ha! Nói vậy để cố gắng thôi! hii
 
Nếu trung quốc không thu mua rắn thịt nữa tôi bảo đảm rắn Long Thừa vẩn nuôi dc vẫn bán dc nhưng giá không dc cao khoãng từ 400-600k /1kg rắn đại
Lý do ; trước kia trung quốc chưa mua rắn của ta chúng ta vẩn tiêu thụ dc ở các nhà hàng lớn nhưng giá không dc cao
Nếu giá rắn từ 400-600k chúng ta vẫn có lời đấy.
 
Nếu trung quốc không thu mua rắn thịt nữa tôi bảo đảm rắn Long Thừa vẩn nuôi dc vẫn bán dc nhưng giá không dc cao khoãng từ 400-600k /1kg rắn đại
Lý do ; trước kia trung quốc chưa mua rắn của ta chúng ta vẩn tiêu thụ dc ở các nhà hàng lớn nhưng giá không dc cao
Nếu giá rắn từ 400-600k chúng ta vẫn có lời đấy.

Lời là nếu lấy công làm lời. Nếu lấy tiền mua thức ăn thì pó tay. Giá nhái con 70.000/kg hoặc bán nhái câu 500-1000/con tùy thời điểm. Ếch mua giá từ 40.000-80.000/kg tùy thời điểm. Chắc chắn ko có lời.
 
Cá ăn 4 ký thức ăn mới lên được 1 ký.
Ba ba ăn hơn 10 ký thức ăn thì lên 1 ký.
Rắn ăn mấy ký thức ăn thì được 1 ký?
Chắc chắn phải 5-7 ký thức ăn.
*
Vậy giá nhái, ếch 70K một ký, cho rắn ăn 5 ký
thì tốn 350K, mà bán 400K-600K thì lời 100K
đến 200K mỗi ký rắn rồi.
*
Nếu rắn ăn nhiều mà chậm lớn như baba thì lỗ.
*
 
Thời điểm mùa nắng ko có nhái con phải mua của đám bán nhái câu giá 1.000 đ/con bằng ngón tay cái. Cùng thời điểm nắng hiếm đó giá ếch thịt thị trường là 80.000đ/kg. Mùa nắng năm rồi tôi đã phái bắm lưng buộc bụng mua giá 80.000 đ/kg ếch và phải kéo giản thời gian cho ăn ra cả tuần mỗi lần thay vì cho rắn ăn 3 ngày 1 lần.
 
Nếu có cứ bán thôi. Lợi nhuận truớc mắt mà sao bỏ đuợc.
Nhưng mấy bác nhớ tính đường lui nhé. Như khi nghe hơi giá cao bất thuờng, với thăm dò tình hình tiêu thụ bên Tung Cửa thế nào (lên google dịch các trang mạng buôn bán của họ, hoặc đi học tiếng Trung để biết họ nghĩ gì, thăm dò thuơng lái...). nếu thấy lời sắp đến đỉnh rồi thì lập tức tung ra bán hết liền đừng để lại chờ giá lên nữa (như bên Bất Động Sản: khi giá lên 20% lập tức bán liền không suy nghĩ giá lên hay xuống nữa). Nếu giá thị truờng xuống 20% thì tức hạ 25% bán ra nhanh cắt lổ liền để giảm thiệt hại.
Tôi nghĩ bây giờ thương trường như chiến truờng, phải có ngừơi thành công và kẻ thất bại (hay nói là ngừơi suy nghĩ không tốt sẽ chết thôi).
Người TQ họ năng động lắm, họ có thể biết nhiều thông tin về VN, đi khắp mọi miền, tôi từng thấy 1 anh TQ ăn mặc bảnh bảo đi xe hơi INNOVA tự giới thiệu là giám đốc công ty bạc đạn bên ấy đi kèm 1 người phiên dịch xuống tiệm bán phụ tùng xe ở tận gò công để tiếp thị bạc đạn của họ, ngay cả trong agriviet này cũng có rất nhiều, nhưng ít người ra mặt và họ rất rành tiếng Việt.
Nếu bác nào muốn kinh doanh với người Tq thì nên hiểu họ truớc khi giao dịch.
 
Last edited by a moderator:
chua tinh khấu hao chuong trai. khau hao vat nuoi chet' , loi` 20% ma rui~ ro chiem 30% chi phi la ko choi.
 


Back
Top