Giống cây hoa hòe

  • Thread starter phattriennongnghiep
  • Ngày gửi
P

phattriennongnghiep

Guest
Cây hòe từ lâu đã được bà con nông dân trồng ở các tỉnh phía Bắc như Thái Bình, Nam Định… cây hòe trồng để lấy hoa, hoa hòe là một loại dược liệu quý ngoài việc sử dụng ở trong nước, hoa hòe còn được xuất khẩu ra nước ngoài.

Ở nước ta hoè được trồng ở một số tỉnh, nhiều nhất ở Thái Bình. Hoa hoè và rutin không chỉ thoả mãn nhu cầu trong nước mà còn được xuất khẩu với khối lượng lớn. Các nước như Trung Quốc, Triều Tiên, Nhật bản cũng có trồng cây Hoà làm thuốc. Ở một số nước Châu Âu cây Hoè chỉ trồng làm cảnh.

hiện nay vườn ươm chúng tôi đang cung cấp cây hoa hòe giống (hoa hòe nếp lùn). giá cả hợp lý, hỗ trợ kỹ thuật trồng và chăm sóc cây để mang lại hiệu quả kinh tế cao
liên hệ: Ms Trang
SĐT: 0997619014
email: vuomuoncaygiong@gmail.com
 


Hiện nay người dân Thái Bình đang đẩy mạnh trồng cây hòe ghép cho năng suất rất cao, mô hình này đã được người dân ở đây trồng phổ biến như đường làng, ngõ xóm cũng như trồng ngoài ruộng. Khoảng 2 năm trở lại đây hoa hòe được rất nhiều các thương lái thu mua hoa khô và các cây giống. Bởi hoa hòe là thuốc rất tốt cho sức khỏe như chữa các bênh về huyết áp, tim mạch, đái đường…

Khu đất canh tác có diện tích hơn 2 mẫu được anh Nguyễn Văn Công quy hoạch trồng cây hòe lấy hoa. Sự khác biệt ở đây là cùng diện tích, ngoài trồng hòe lấy hoa, anh còn ươm hòe con để bán giống ở dưới tán những cây hòe đã trưởng thành. Với cách làm này, mỗi năm, anh Công vừa thu hoạch hơn 800kg hoa hòe vừa sản xuất và cung cấp hơn 10.000 cây giống cho bà con nông dân. Tổng giá trị thu về gần 600 triệu đồng.

Ở xã An Qúy Quỳnh Phụ có rất nhiều hộ dân cũng ươm bán cây hòe giống nhưng cây giống của anh Công vẫn được bà con nông dân ưa chuộng hơn. Bởi, trồng cây hòe giống của anh Công chỉ sau 1 năm đã cho hoa, cây thấp, tán rộng, bông to cho năng suất cao. Từ cây hòe ở An Qúy, hiện loài cây này đã có mặt ở các địa phương như: Xã An Qúy, Thụy Quỳnh huyện Thái Thụy, huyện Hưng Hà và các tỉnh Sơn La, Thanh Hóa, Đăk Lăk, Gia Lai, Buôn Ma Thuột. Anh Công chia sẻ kinh nghiệm: "Cũng là cây hòe ghép nhưng để cây hòe nhanh ra hoa và năng suất cao thì khi ghép phải chọn cành mắt ghép đang ra hoa và chùm hoa to. Muốn cây hoa hòe thấp, tán rộng, ngay khi cây cao 1m phải cắt ngọn và tách bỏ 3-4 lá để cây phát chồi".

Để tăng mức doanh thu và phát huy hết tiềm năng đất đai, hiện nay anh Nguyễn Thành Công thuê mượn thêm đất của người thân và đưa cây hòe ra ngoài bãi đê sông Hồng làm giàu với tổng diện tích gần 6 mẫu. Mỗi năm gia đình anh Công thu hoạch được 1,5 tấn hoa hòe và bán trên 1 vạn cây giống. Với giá thị trường hiện nay khoảng 180.000đồng/kg hoa hòe và 40.000 đồng/cây giống, anh hội thu về gần 700 triệu đồng.

Đánh giá về mô hình kinh tế của anh Công, anh Nguyễn Thanh Côn – Bí thư Đoàn Thanh niên xã An Qúy khẳng định: "Mô hình làm giàu từ cây hòe của anh Công rất có hiệu quả và nổi bật nhất ở An Qúy. Chúng tôi sẽ tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham quan, học tập ở anh Công sự năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế để lập nghiệp ngay tại địa phương".quên hương An Qúy, Quỳnh Phụ, Thái Bình.


(Ngoài các cây hòe ghép, anh Công còn ghép được các giống cây khác được bà con nông dân rất tin tưởng mua tại nhà và cũng như ở các tỉnh khác biết tìm đến mua như: táo ghép, bưởi ghép, hồng xiêm xoài, cây công trình…)

Liên hệ tư vấn trồng dự án miễn Phí : 0948.318.583 - 0167.516.8680
 
Last edited by a moderator:


Back
Top