Giống gà móng

  • Thread starter Huỳnh Quốc Việt
  • Ngày gửi
Chào các anh/chị.
Em ở Quảng Ngãi hiện tại em đang muốn nuôi thử nghiệm giống gà móng, nhà em chỉ nuôi giống gà thả vườn bình thường, nên rất ít kinh nghiệm. Anh/ chị chia sẻ kinh nghiệm giúp em với ạ, ban đầu có thể mua số lượng khoảng bao nhiêu con và nên mua gà khoảng bao lớn ạ. Em cảm ơn.
 


Nếu chỗ bạn mà bán giá gà lai chọi được 120k trở lên thì hãy nuôi loại này.... giá của nó cũng phải 120-140k mới cí lời.... vì giống đắt, điều kiện tự nhiên không bằng nơi bản địa của chúng.
 
Nếu chỗ bạn mà bán giá gà lai chọi được 120k trở lên thì hãy nuôi loại này.... giá của nó cũng phải 120-140k mới cí lời.... vì giống đắt, điều kiện tự nhiên không bằng nơi bản địa của chúng.
Thanks bạn. Tại vì giống gà ta ở mình thì quá thường, mình thấy giống gà này lạ và nghe nói thịt rất ngon nên mình muốn nuôi thử nghiệm ở mình xem sao.
 
Mình cũng được thưởng thức rồi , thịt thì rất là thơm ngon. Nhưng hơi đắt đợt trước mình nhờ 1 người bạn mua hộ ở làng móng 170k/1kg.
Sau này hỏi mấy chỗ bán gà thịt ngoài chợ ở Chỗ mình có gà móng không, người ta bảo không, gà này ngon nhưng đắt nên không bán họ tần bán gà Mía, lai mía. giá vừa phải, dễ bán, lãi cao.
Gà này nuôi nhà ăn thịt thì hợp lý chứ nuôi bán thì đầu ra hơi khó, ít thương lái mua. Nua với số lượng lớn cần tìm được đầu ra không sau này bán bằng giá gà ta thì buồn.
Gà Móng có nguồn gốc từ xã Tiên Phong (Duy Tiên, Hà Nam).
Mình ở Huyện khác cách đây 2 tháng cũng sang tận trang trại mua 100 con về để gây giống.
bây giờ gà được 2 tháng rồi trọng lượng gà trống khoảng 1kg, gà mái bé hơn 1 xíu.
Hôm trước có 1 con bị què chân (dệt). ko cho uống thuốc mà thịt luôn. Gà mới có 2 tháng được 1kg mà ăn cũng đã khá ngon rồi.
Nhận xét:
+ Gà con lúc mới mua về chỉ 1 mầu duy nhất là hơi Trắng Ngà.
+ Gà nhanh lớn.
+ Khi lớn (1 kg) Gà trống mầu đen (ít lông) trông giống như gà đông tảo chỉ tội chân bé hơn 1 chút thôi. Gà mái thì có mầu ngà vàng.
Hôm nào sẽ chụp ít ảnh post nên cho các bạn xem.
 


Back
Top