Thảo luận Giun quế bị bọ ăn

  • Thread starter Tieu_hiep
  • Ngày gửi
GeleKk.png


GeleKk.png

Trong chồng giun của em có con bọ mầu đỏ nó nhỏ bằng con kiến như tong anh , khi nó tập chung lại ở chỗ nào thì ở đó có giun chết , và ăn giun , bác nào biết cách loại bỏ con bọ đó ko , chỉ em với , và cách trừ các loại bọ trong chuồng gun ạ
 


Con đó tên là gì ? Thấy nó nhiều lần rồi mà chả biết nó ăn gì ?
Em ko biết nó tiên là gì ạ , nhung em chắc chắn là nó có ăn gun , ko những giun con mà cả giun trưởng thành lữa ạ
 
Mấy con mạt hồng nó sống ký sinh ở rễ cây (gặp nhiều ở rau muống, rơm rạ) chích hút nhựa sống rễ cây, trứng ấu trùng các loài khác trong đất. Thường thì nó không cắn giun trưởng thành, trừ phi nó đánh hơi con giun nào bị tổn thương lớp da bên ngoài rồi bu tới.

1. Bạn vỗ lớp bề mặt chuồng giun cho giun chui hết xuống dưới rồi dùng chai xịt côn trùng gia đình hương chanh dâu cam gì ấy ^^ xịt sương qua bề mặt, để thoáng chuồng nuôi 1-2h. Giun không bị ảnh hưởng.
2. Bạn ra tiệm thuốc tây hỏi mua "thuốc tiêu - NaHCO3 - còn gọi là soda", nghiền vụn 1 viên (1,5g) pha cho 2 lít nước (nước máy phải để thoáng 48 giờ cho bay hơi Clo), phun sương bề mặt chuồng nuôi giun. Vì mạt hồng phát triển là do độ ph trong chuồng nuôi giun xuống thấp 4,5-6, nhiệt độ có thể lên trên xịt dung dịch để nâng ph về 7-7,5, chúng sẽ tự bỏ đi. Chú ý liều lượng, xịt nhiều hoặc pha đậm đặc sẽ làm ph tăng cao làm tổn thương giun, nếu thấy giun bò chạy phải ngưng ngay.
 
Last edited by a moderator:
Vâng em cảm ơn ạ , em làm ngay
 



Back
Top