Giúp em với! chim bồ câu mố trứng.

  • Thread starter Khuong Pro
  • Ngày gửi
Em là thành viên mới! Em có nuôi 2cặp chim bc sinh sản rồi của một người quen. Về thì 10 ngày sau cặp thứ 1 đẻ trứng đầu tiên xong ngày hôm sau thấy nó mổ bể đem ra khỏi tổ. Hôm sau nó đẻ tiếp và ấp bình thường. Cặp thứ 2 đẻ sau cặp 1 5ngày. Cũng đủ 2trứng. Cả 2 cặp 3trứng mấy hôm sau em soi đều có cồ. Không hiểu sao hôm nay là cặp thứ 2 ấp được 10 mà em cho ăn thấy 1trứng bị thủng nhưng trống rỗng và nằm ngoài tổ. Em nuôi nhốt. Thức ăn em dùng là: bắp, thóc, gạo lức, cám. E còn bổ xung thêm cát+muối+ sỏi nhỏ bỏ riêng nữa! Ai biết giúp em với ak!
 


bạn xem lại chim của mình mua về mới đẻ lứa đầu hay đẻ nhiều rồi, nếu đã đẻ rồi mà cắn mổ trứng thì cặp chim đó nên thịt đi vì nó đã có thói quen ăn trứng nên chủ cũ họ mới bán đi. vì như bạn nói thì bạn đã cho ăn rất đủ chất rồi ko thể nói là thiếu khoáng nên chim ăn trứng đc. còn chim mơi đẻ có thể do chưa quen nên 2 con hay dành nhau ấp nên đạp bể trứng nên nó gắp ra ngoài. tốt nhất bạn cứ theo dõi thêm 1-2 lứa sau xem sao mới có cách xử lý đc. chúc bạn thành có những cặp chim ưng ý.
 
Cảm ơn anh nhiều. Để em theo giỏi xem sao. Nhưng giờ mỗi cặp còn một trứng nó vẫn ấp bình thường anh à!
 
chim đẻ lứa đầu là hay thế lắm . cứ ngồi hóng thêm đợt tiếp theo đi bạn
 
bỗ sung canxi và premix đi bạn, hiện tượng ăn trứng là thiếu canxi đó bạn ơi
 
Hôm qua cặp thứ 1 đã nở rồi mấy anh ah.
 

chúc mừng bạn, bồ câu lúc mình đi tham quan trại ngọc điền ta để một cái lọ lúc nào cũng có bột canxi hoặc bột xò hết đó bạn à, chuồng nào bạn cũng bỏ vào nhé
 
có thể do trứng bị thúi đó bạn, chim bồ câu nhà mình cũng bỏ trứng hoài, kiểm tra thường là bị thúi trứng.
 
Bài viết có nội dung tương tự


Back
Top