Hạch toán nuôi vịt super

  • Thread starter phungnguyendiep
  • Ngày gửi
Chào cả nhà. Em đang muốn tìm hiểu về con vịt super không rõ là giống M2 hay M3 gì đấy ạ. Loại mà hơn 40 ngày xuất đạt 3kg ấy ạ. Em đang tò mò về hiệu quả của nó. Ví dụ nuôi 200vit 46 ngày xuất hết,nó ăn cám công nghiệp hoàn toàn,không dịch bệnh đi, thì lời lãi khoảng bao nhiêu ạ. Ai có kinh nghiệm xin chỉ giúp ạ.
 


Hihi có vẻ ba vì đúng là địa bàn của gà rồi. Em thì mới nuôi nhưng ra tết ba chuồng nuôi gối nhau mỗi chuồng 1500, nuôi hai tháng xuất. Nhà nào nuôi nhiều cũng tầm 2000 trở lên. Riêng gà thịt cuối năm nhà nào cũng 1000 trở lên. Hôm nọ đi hội thảo hơn 200 người của 5 xã. Có những nhà còn 8000 gà thịt dịp tết. Năm nay nhà nào nuôi gà lơn đều kiếm hết. Giá gà đang 120//kg. Lái buôn đi oto bắt hai hôm là hết. Đi xe maý thì 5,6 ông bắt ba hôm là xong. Bác nào không tin về ba vì chơi 1 chuyến em dẫn đi. Gà,,ngan,,ngỗng nuôi nhiều lắm. Chỉ có vịt là kém thôi. Chứ chém gió làm gì
 


ko biết bác đã chăn nuôi lâu chưa và có nhiều king nghiệm chưa? nhưng với em mới lần đầu nuôi nhiều(100 vịt ) mà thấy nản quá bác ạ!( trước lia nuôi 20 con một thấy ngon) nay nuôi thêm mà về nhà hai hôm đã chết vài con rồi, mà các bác có tin vào số được tay chăn nuôi ko nhỉ? thanks
 
mới nuôi thi tin. Giơ thì chả tin. Khu vực mình có 1 cao thủ nuôi gà 10 năm chưa biết lỗ là gì. Điều đó dc các thú y và lái buôn công nhận. Cơ bản là anh ta giỏi, rất giỏi trong việc nuôi gà.
 
Vịt này nuôi từ 45-50 ngày có thể xuất, giá vịt giống hiện tại dao động từ 18~19k/con, ngày mai mình xuất lứa 500 con, bắt ngày 13/01/2015, tính ra nuôi 45 ngày hết 150 bao cám, 1 con ~ 3kg2 hao hụt ~20 con, đợt này có giá hơn đợt trước được 46k/kg, tính ra cũng có lời chút đính, đợt đc giá 38k/kg tính ra chỉ huề vốn.
 
trên lí thuyết là vậy, mình bắt 500 con, nay cân đc 470 con, đổ đồng ra la 3,18kg/con, còn 18 con bị dạt ra mình tính ra bán cũng được khoản hơn 1 triệu, tính ra mình nuôi nao hụt hết 12 con. Xuất cùng mình đợt này có ông kia bên hàng xóm cũng bắt 500 con mà xuất đc 499 con, không biết nuôi kiểu gì mà hao hụt chỉ có 1 con.
 
do tay chăm sóc thui k so bì đk đâu...
 

Cũng có thể 1 phần kĩ thuật, ông đó đã nuôi 4-5 năm rồi, mình chỉ mới bắt đầu nuôi được lứa thứ 3
 
đang định vào thêm ít vịt nữa mà sao chỗ mình năm nay họ tự phát nuôi nhiều thế ko biết
 
Mình cũng thử nuôi 2000 con đợt này không biết có ăn thua gì không
 
bạn ơi. mình nuôi 10 con vịt super để ăn ko bán. mình nuôi 2 tháng 25 ngày lúc mang ra hàng thuê họ làm thịt cân lên gần 4kg. mình choáng quá. vì nuôi để ăn nên mình ko muốn nuôi bằng cám cò. tuy nhiên mình vẫn cho ăn cám cò hoàn toàn trong 7 ngày đầu. ngày cho ăn 3 lần và số cám ko nhiều cảm giác chúng còn thèm còn muốn ăn nữa. sau 7 ngày mình trộn thêm cám ngô nửa nọ nửa kia. ăn như vậy thêm 1 tuần nữa là chúng đc 2 tuần tuổi. vậy là mình cắt hẳn cám cò, cho ăn cám ngô trộn bèo (có nơi gọi là lục bình). Ăn vậy vài ngày mình cho ăn bã rượu trộn cám ngô trộn bèo. vì chúng ăn phầm phập như điên mà cho ăn no thì chết tiền cám, cho ăn đói nó kêu, nên m độn nhiều bèo cho nó ăn căng diều. Nói chung cám bã rượu thì ít mà bèo thì nhiều. Mình nghĩ nuôi vậy chỉ giỏi đc 3kg, nhưng ko ngờ đc gần 4kg. Chứng tỏ cho ăn nhiều lãng phí ko cần thiết. cho ăn như mình đây nó vẫn lớn như thổi. hơn nữa giá 1kg cám cò mình có thể mua đc 2kg cám ngô. giá bã rượu thì quá rẻ, vịt ăn bã rượu nó sạch giun sán chóng lớn lại ko có mỡ, toàn thấy thịt là thịt. vịt mình thả dưới ao. 3 tuần tuổi trong lồng, sau 3 tuần m cho ra bờ ao. sau 1 ngày nó biết bơi. ngày đêm dãi sương dãi gió đông ngoài ao, chúng ko vào chuồng. Mưa phùn mùa đông và gió lạnh đêm đông chúng cũng cứ bơi dưới ao bất kỳ lúc nào. 8h tối, 10h đêm vẫn bắt gặp chúng đang bơi. thích nằm thì lên bờ nằm. hàng xóm bảo m đêm cho nó vào chuồng rồi quây lại cho nó khỏi ra ao, nó có dịch ốm chết là mất trắng, nhưng m cũng kệ vậy. m chưa thấy loại nào sống khỏe đến thế. m nghĩ nếu nó đc 2,8kg thì bằng giá mình mua ngoài chợ, nhưng gần 4kg thì khả năng vẫn có lãi. m nuôi như vậy và chỉ biết như vậy thôi, chia sẻ 1 chút với bạn và mọi người.
 
Co ae nào nuôi vịt xiêm chưa ạ 1 con vịt xiêm ăn bay nhiu để ra 1kg trọng lượng ạ ,xin cảm ơn đã quan tâm bài
 
Mình nuôi làn đầu vào 500 con dc 27 ngày
20177ea1f2b3-eca8-4900-b81a-d6ab01204c58.jpg
 
Chào cả nhà. Em đang muốn tìm hiểu về con vịt super không rõ là giống M2 hay M3 gì đấy ạ. Loại mà hơn 40 ngày xuất đạt 3kg ấy ạ. Em đang tò mò về hiệu quả của nó. Ví dụ nuôi 200vit 46 ngày xuất hết,nó ăn cám công nghiệp hoàn toàn,không dịch bệnh đi, thì lời lãi khoảng bao nhiêu ạ. Ai có kinh nghiệm xin chỉ giúp ạ.
Ban nen chon nuoi giong m2 cua trung tam vit dai xuyen.vit se co can hon m3 cua cam giang hai duong nhieu
 


Back
Top