Thảo luận Hệ thống tưới nhỏ giọt giúp tăng năng suất cho cây cam

  • Thread starter trucvy296
  • Ngày gửi
Được đánh giá là phương pháp chăm sóc cây nông nghiệp hiện đại nhất hiện nay, hệ thống tưới nhỏ giọt đã và đang trở thành sự lựa chọn của rất nhiều bà con nông dân trên cả nước, đặc biệt là trong hoạt động sản xuất nông nghiệp theo hướng thương phẩm.

Hệ thống tưới nhỏ giọt cho cây cam
Tại các tỉnh miền bắc, đặc biệt là huyện Cao Phong – tỉnh Hòa Bình hay tại các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương và một số vùng lân cận coi cam là mũi nhọn kinh tế trong vài năm trở lại đây. Bởi loại cây này cho năng suất lớn, chi phí đầu tư không quá nhiều, giá thành cao. Tuy nhiên, chăm sóc cam lại không phải là một điều đơn giản, cam cần rất nhiều nước tưới, bởi loại quả này có hàm lượng nước cao. Người nông dân phải tưới nước liên tục từ tháng 11 năm trước đến tháng 4 năm sau, thời điểm ít mưa nhất trong năm nên nước khan hiếm. Vậy làm thế nào để đảm bảo được lượng nước tưới khi vào mùa khô hạn, đây vẫn luôn là một bài toán khó cho người nông dân suốt những năm qua. Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện hệ thống tưới nhỏ giọt dành cho cây trồng nông nghiệp, giúp tiết kiệm nước đến 60% so với các phương pháp tưới truyền thống nên chắc chắn sẽ trở thành một sự lựa chọn thông minh cho người trồng cam.

he-thong-tuoi-nho-giot-cay-cam-1.jpg

Hệ thống tưới nhỏ giọt cho cây cam

Cây cam tăng năng suất nhờ tưới nhỏ giọt như thế nào?
Mô hình tưới nhỏ giọt được phát minh bởi người dân Isarel, một đất nước có đến 2/3 diện tích là hoang mạc, phần còn lại là núi đá nhưng lại có nền nông nghiệp phát triển hàng đầu thế giới. Để có được điều diệu kỳ ấy, tưới nhỏ giọt đã đóng một phần không hề nhỏ. Tại Việt Nam, người nông dân cũng đã bắt đầu sử dụng công nghệ này trong hoạt động chăm sóc cây trồng. Tại các vườn cam lớn tại huyện Cao Phong – tỉnh Hòa Bình đã coi hệ thống tưới nhỏ giọt như một phương pháp cung cấp nước mang lại hiệu quả kinh tế lớn.

Hệ thống tưới nhỏ giọt tại vườn cam
Hình thức tưới nhỏ giọt hoạt động dựa vào hệ thống tưới với những bộ phận chính là máy bơm, bộ điều khiển trung tâm và dây dẫn có mắt tưới chạy dọc luống cam. Nếu như trước đây, với những vườn cam lớn người nông dân phải mất đến vài triệu đồng để thuê nhân công tưới cây thì nay chỉ cần vặn vòi là cây cam đã được cấp nước đầy đủ. Khi sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt thông minh này, người dân tiết kiệm được khoảng 60% chi phí cho tiền điện, tiền nhân công. Đặc biệt vào mùa hanh khô, nước khan hiếm tưới nhỏ giọt sẽ phát huy được hết ưu thế của mình.

he-thong-tuoi-nho-giot-cay-cam-2-1024x683.jpg

Tăng năng suất cây cam nhờ hệ thống tưới nhỏ giọt

Hệ thống tưới nhỏ giọt mang lại những gì cho người nông dân
Tiết kiệm: Như đã nói ở trên, sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt sẽ giúp người trồng cam tiết kiệm được tiền thuê nhân công, tiền điện và tiết kiệm đến 60% lượng nước dành cho tưới cây.

Cây phát triển tốt, hiệu quả kinh tế cao: Hệ thống tưới hiện đại này được trang bị hệ thống cảm biến, có khả năng đánh giá hàm lượng chất dinh dưỡng trong đất, độ ẩm của đất nên có thể điều chỉnh lượng nước đủ để cấp cho cây. Chính vì thế cây cam sẽ có điều kiện phát triển tốt nhất, sai quả, mọng nước.

Thân thiện với môi trường: Vì trong quá trình chăm sóc cây, người nông dân có thể tận dụng hệ thống tưới nước nhỏ giọt để bón phân, cấp thuốc trừ sâu nên không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường xung quanh.

Như vậy, có thể nói hệ thống tưới nhỏ giọt xứng đáng là phương pháp cung cấp nước công nghệ cao mang lại hiệu quả tốt nhất hiện nay cho người nông dân.

Liên hệ với HMK FARM ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế và lắp đặt mô hình tưới nhỏ giọt phù hợp với từng khu vực canh tác.

Địa chỉ: Tầng 9, Hồ Gươm Plaza – 110 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 0985 8686 99 hoặc 0981 81 88 89

Website: http://hethongtuoinhogiot.com.vn
Tưới nhỏ giọt | Hệ thống tưới nhỏ giọt | Hệ thống tưới nhỏ giọt | He thong tuoi nho giot
 




Back
Top