Hệ thống tưới nhỏ giọt tại vùng thiếu nước ở Thái Lan

  • Thread starter duongnguyen2111
  • Ngày gửi
Hệ thống tưới nhỏ giọt tại vùng thiếu nước ở Thái Lan
Chủ tịch Viện nghiên cứu Chulabhorn nhận ra rằng dân làng thuộc dự án Red Sapphire ở phía đông và đông bắc của Thái Lan đang khó khăn về nguồn nước tưới nông nghiệp và như thế làm đất bị thoái hóa.
Hầu hết các khu vực thuộc dự án này đều là vùng khan hiếm về mưa, đất cát vô cùng khô cằn, không đủ dưỡng chất để cây trồng hấp thụ và sinh trưởng. Phần lớn, nông dân thuộc dự án đều được đào tạo cơ bản về nông nghiệp. Tuy nhiên, khi các yếu tố cơ bản không thuận lợi nữa dẫn đến việc sản xuất nông nghiệp tạo giá trị thấp, cây trồng không bán được đã khiến một bộ phấn lớn người dân bỏ lên thành thị kiếm tiền và gây ra các bất ổn về xã hội.

Hệ thống nhỏ giọt giá rẻ ở Thái Lan
Giải quyết vấn đề thiếu nước canh tác
Để giải quyết các vấn đề trên, ngoài việc chọn giống mới và đưa loại cây có giá trị cao vào trồng thì cần phải áp dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm để giải quyết tình hình khan hiếm nước ở đây. Tưới nhỏ giọt , hiện là công nghệ ổn nhất cho khu vực này vì những lợi ích và chi phí đầu tư.
Tưới nhỏ giọt là một công nghệ đã được công nhận rất phù hợp để giải quyết vấn đề nước tưới cho cây trồng trong khu vực quan trọng, lượng nước sử dụng và các chất dinh dưỡng mà cây cần có thể được kiểm soát một cách hiệu quả nhất.
Ở Thái Lan, mặc dù công nghệ tưới nhỏ giọt đã được giới thiệu trong một thời gian dài, nhưng nó không được sử dụng rộng rãi, vì khá tốn kém trong chi phí ban đầu và hầu hết nông dân vẫn còn thiếu kiến thức về công nghệ.
Nghiên cứu và phát triển công nghệ tưới nhỏ giọt phải có vốn đầu tư thấp và phù hợp với khí hậu của Thái Lan luôn là giải pháp cấp bách. Nó phải là một công nghệ mà nông dân với kiến thức cơ bản cũng có thể điều khiển được, để họ có đủ nước cho việc trồng trọt quanh năm với năng suất cây trồng cao hơn, sẽ cho thu nhập ổn định và điều kiện sống tốt hơn.

Tưới nhỏ giọt trên một cánh đồng lớn
Những địa điểm được thí nghiệm hệ thống tưới nhỏ giọt
Viện Nghiên cứu Chulabhorn đã chọn Red Sapphire 03 Village, tại huyện Ta Phraya, tỉnh Sa Kaeo, Red Sapphire 06 Village, tại huyện KhuKhan, và Red Sapphire 07 Village, tại huyện Khun Han, tỉnh Si Sa Ket - Nhưng khu vực thiếu nước cho nông nghiệp, đặc biệt là trong mùa khô để họ tiến hành các lô thí nghiệm với mục tiêu nghiên cứu và phát triển kỹ thuật tưới nhỏ giọt giá rẻ cho nông nghiệp. Sau khi thu thập số liệu và phân tích sẽ tiến hành triển khai dự án lâu dài và xa hơn nữa.
Ban Biên Tập ITC
 


Hệ thống tưới nhỏ giọt này có áp dụng cho các cây lớn, ví dụ chuối không? Cây chuối phát triển bộ rễ rộng tới bán kính 2m
 
Hệ thống tưới nhỏ giọt này có áp dụng cho các cây lớn, ví dụ chuối không? Cây chuối phát triển bộ rễ rộng tới bán kính 2m
dây này thì ko được anh nhưng dây khác thì ok, có loại dây nới ra được mà
 
Anh tính sơ bộ xem với 1000 gốc chuối, khoảng cách 4mx5m chi phí lắp đặt toàn hệ thống hết bao nhiêu?

P/s: Nhớ like!
 


Back
Top