Heo có triệu chứng lạ cần giúp đỡ phương pháp can thiệp?????

  • Thread starter n_hung_cj
  • Ngày gửi
Hôm nay em đi tiêm heo cho khách hàng, nhưng ở chuồng bên cạnh chuồng heo bị bệnh tự nhiên có con heo lăn ra giãy, nhịp tim tăng hơn 135 lần/phút, bốn chân duỗi thẳng và kêu la rất mạnh khi chạm vào, nhiệt độ cơ thể tăng cao khoảng 40 độ.
Em đã gặp trường hợp này 3 lần :1^:, bác nào biết nguyên nhân và có phương thức can thiệp chỉ em với
Chân thành cảm ơn :9^:
 


sau một lát nó ra sao , sống hay chết sao bạn không nêu rõ để ae phân tích ?
 
sau một lát nó ra sao , sống hay chết sao bạn không nêu rõ để ae phân tích ?
Nó không có chết, hai lần trước gặp em chích giảm đau hạ sốt và an thần thì sau khoảng 2 tiếng heo đi lại bình thường, lần nàu gặp từ chiều qua tới sáng nay vẫn không đứng lên được mà hai chân sau như bị liệt vậy không thấy phẩn ứng
Trong quá trình là việc em cũng gặp mấy trường hợp là heo đang buổi khoẻ mạnh, qua trưa sang đầu giờ chiều là chết cứng mất rồi, em nghĩ chắc cũng trường hợp như thế này mà không biết cân thiệp ngay được nên heo chết. anh em nào có biết nguyên nhân và cách can thiệp chỉ em với
 
Bệnh thường xảy ra lẽ tẻ trong đàn, triệu chứng đa dạng (co giật, đứng "la hét" khi tắm...), bên cạnh đó thường kết hợp với viêm khớp.
Có thể heo đang bị Streptococcus...bạn xem lại nhá.
 
Chào Bạn. Bạn không cho biết lứa tuổi heo bị bệnh nên khó trả lời. Các trường hợp sau heo có thể có những triệu chứng như bạn mô tả:
1. Bệnh sưng phù đầu. Bệnh này chỉ xảy ra ở lợn trong giai đoạn trước và sau cải sữa. Lơ j con theo mẹ dưới 20 ngày tuổi, đặc biệt dưới 15 ngày tuổi và lợn trên 30kgP không thể nói bị Phù đầu được. Hay xảy ra ở lợn tầm 15 - 20kgP.
2. Bị Tụ huyết trùng cấp tính nên chết nhanh.
3. Một số ca bệnh xảy ra trong dịch Lở mồm long móng hoặc Ta xanh (PRRS).
4. Bị bệnh Halothan, là bệnh xảy ra khi vận chuyển hay heo bị stress. Bởi vậy trước khi chuyển đi xa người ta cho heo ngửi khí Halothan, nếu con nào có biểu hiện hoặc ngất thì không chuyển đi, vì chúng rất dễ chết.
5. Một số bệnh khác có triệu chứng như trên như Liên cầu khuẩn, Dịch tả lợn, sau khi tiêm vacxin Ferrowsure...
Bởi vậy, Bạn xem xét heo có thể mắc loại bệnh nào.
Chúc Bạn thành công.
 
cái này giống nhìn hình đoán chữ quá ta:lol:. mình thì nghĩ có lẽ là do uốn ván hay viêm màng não, sau khi tỉnh con vật có đi niểng về 1 bên ko nhỉ. nếu là 2 bệnh mình nói thì hướng điều trị có thể sử dụng anagil hạ sốt giảm đau, an thần thì sử dụng acerromazine, kháng sinh có thể dùng amox hay 0xytetra... cái này khi điều trị cũng hên xui hà^_^
 
theo trường hợp mà bạn nêu thì khi chăn nuôi thỉnh thoảng có gặp !trung tâm cho rằng đó là bệnh , sốt co giật, còn gọi là động kinh .
sau trận sốt thì heo rất mệt tứ chi bãi hoãi , thường thì bại hai chân sau , trong 48 tiếng thì heo chết ,
nguyên nhân chính là heo mẹ có mầm bệnh , bầy nầy không có, bầy sau sẽ có .
những trường hợp nầy sãy ra nơi chăn nuôi nhỏ lẽ. nguồi góc xuất xứ của heo bố mẹ không rõ ràng , không có tiêm phòng theo qui định.
sau có gặp trường hợp như trên bạn nên căn nhắc, đừng tùy tiện chích thuốc coi chừng chủ nhà đổ thừa là tại bạn,
ảnh hưởng tới danh dự nghề nghiệp ,
còn lúc heo đang co giật ,kêu chủ nhà dùng chanh tươi cát 2 mặn nước vào miệng heo cho qua cơn sốt ,rất hiệu quả đấy ,rồi kêu họ cho lên thớt đi .
 

Cám ơn các bác đã cho ý kiến:9^:. hôm qua đến nay bận quá giờ mới đọc được những góp ý của các bác
Hic…hic…:1^: tình hình là không khả quan chút nào cả các bác ah, con heo đó hôm nay vẫn liệt hai chân sau mặc dù em đã dùng amox điều trị kèm truyền đường gluco qua tĩnh mạch. giờ thì nó không con sốt nữa mà chỉ bị liệt thôi
 
nếu tình hình ổn rồi mà heo chỉ liệt thôi thì sử dụng thêm strychnin B1 kèm theo xem thử có khá hơn ko nha bạn
 
Cám ơn các bác đã cho ý kiến:9^:. hôm qua đến nay bận quá giờ mới đọc được những góp ý của các bác
Hic…hic…:1^: tình hình là không khả quan chút nào cả các bác ah, con heo đó hôm nay vẫn liệt hai chân sau mặc dù em đã dùng amox điều trị kèm truyền đường gluco qua tĩnh mạch. giờ thì nó không con sốt nữa mà chỉ bị liệt thôi
Theo mình nghĩ con heo này có thể bị nhiễm 1 loại virus vào não gây sốt cao , co giật , di chứng để lại là liệt 2 chân , nên thanh lý thôi . Những con còn lại nên tăng cường thêm vitaminC để tăng cường sức đề kháng và giãm stress , vệ sinh lại chuồng trại cho kỷ .
 


Back
Top