Hiện tượng quá nhiệt khi ấp trứng gà và cách xử lý

  • Thread starter Nguyễn Văn Thanh
  • Ngày gửi
Hiện tượng quá nhiệt khi ấp trứng gà và cách xử lý

Tôi tin chắc rằng trong thực tế có nhiều người đang sử dụng các loại máy ấp trứng của rất nhiều hãng đang gặp tình trạng này nhưng có thể không biết, dẫn đến điều chỉnh mãi mà không đạt được kết quả tốt hơn. Vậy đâu là biểu hiện của tình trạng này và xử lý thế nào?

Trước hết, tôi muốn các bạn hãy miêu tả lại quá trình ấp trứng, kiểu điều khiển luồng nhiệt, hiện tượng gà bổ mỏ, hiện tượng gà con lúc nở có vấn đề gì bất thường không, nhiệt độ đang cài cặt, ngày nở… và comment lại bên dưới bài viết, tôi sẽ giúp các bạn khắc phục triệt để vấn đề này.

Các hiện tượng quá nhiệt khi ấp trứng gà thường gặp
Khi nhiệt độ ấp quá cao sẽ gây ra một số hiện tượng sau, khách hàng chỉ cần để ý kỹ là biết tình trạng ấp trứng đang gặp vấn đề gì và biết cách xử lý dễ dàng:

- trong quá trình ấp trứng, phôi thường chết ở giai đoạn từ ngày 10 đến ngày 18, cũng có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chết phôi sớm này như gà bị bệnh, gà mái non, gà trống thay lông, phôi yếu, trứng để lâu ngày…

- gà thường nở sớm vào ngày 18, 19

- khi gà bổ mỏ thường kèm theo hiện tượng sùi bọt, có chất nhầy dính màu vàng chảy ra và khô rất nhanh, dẫn đến gà con bị dính chặt vào vỏ trứng nên rất khó đạp vỏ ra ngoài, hiện tượng này còn hay gọi là gà nở bị sát vỏ.

trung-bi-qua-nhiet-may-ap-trung.gif


- gà con nở ra hay bị dị tật ngón chân như khoèo chân, ngón chân cong, choãi chân (choãi chân có thể do không lót vải, bìa carton xuống sàn máy để gà đi lại dễ dàng).

- gà nở ra bị hở rốn (gà phát triển quá nhanh, lòng đỏ chưa tiêu hóa hết).

- gà con khi nở ra bị dính bết lông lâu khô, gà nhỏ, lông không bông.

Hiện tượng quá nhiệt xảy ra khi nào?

(xem bài viết để biết thêm thông tin)
up
 




Back
Top