Hoa hồng leo nhập ngoại có sống được ở sài gòn không

Câu hỏi về cây hoa hồng leo mê hoặc hàng triệu trái tim, là liệu với khí hậu của sài gòn, thì hồng leo có sinh trưởng và phát triển bình thường được không. Hôm nay shop hoa hồng nhập khẩu xin trả lời câu hỏi của các bạn sài gòn.





Điều kiện sinh trưởng của hoa hồng leo


Đất trồng tươi xốp và nắng tiêu chuẩn là 6-8h/ 1 ngày đó là điều kiện mà cây hồng leo phát triển tốt nhất, vậy với khí hậu chỉ có hai mùa là mùa mưa và mùa khô của sài gòn, cây hoa hồng leo có thể ra hoa không. Câu trả lời là có, và cực kỳ thích hợp bởi hoa hồng leo ngoại ra hoa nhiều nhất vào mùa hè, với điều kiện không có mùa đông như sài gòn, lại càng kích thích cây ra nhiều hoa hơn, vấn đề là các bạn chọn giống như thế nào cho cây phù hợp và phát triển.

Chọn giống hoa hồng leo để phù hợp với khí hậu sài gòn


Hiện nay ở thị trường có nhiều giống hoa hồng leo và cũng có nhiều nguồn nhập khác nhau, nhưng theo kinh nghiệm đã bán hoa vào sài gòn nhiều năm của shop hoa hồng nhập khẩu, thì các bạn nên chọn, giống ghép thái lan, thay vì chọn cây giâm cành và cây hồng ghép của việt nam, tại sao lại như vậy.

  1. Điều kiện khí hậu
Vì thái lan là đất nước có khí hậu gần tương đồng với việt nam, lên khí hậu ở sài gòn sẽ không phải là vấn đề với những loài hoa hồng leo được ghép mắt ở Thái Lan.

  1. Về kỹ thuật
Do các nhà vườn của Thái Lan đã ký cam kết với hãng sản xuất David Austin nên các bạn cũng có thể yên tâm về chất lượng mầm ghép, và phon hoa.

Các hình thức mà sẽ không thể khiến hoa hồng leo sống được ở sài gòn.


Hiện nay trên thị trường có xuất hiện nhiều đơn vị shop hạt giống, cá nhân shop hoa đã nghe nhiều cuộc điện thoại thắc mắc về kỹ thuật tại sao hạt giống lại không lên.

Qua nhiều năm nghiên cứu shop hoa có thể trả lời các bạn như sau.

Tỷ lệ hạt nảy mầm gần như bằng 0, tại sao thứ nhất, hạt giống hoa hồng leo hầu hết cực kỳ khó lên, vì điều kiện sống của hạt nằm ở xứ ôn đới, và việc chúng ta gieo nó ở đất nước nhiệt đới cơ hội nảy mầm là không thể. Vì để sống được ở nước nhiệt đới, các nhà vườn đã phải ghép chúng vài gốc hồng dại bản địa để các gốc hồng dại vốn rất khỏe, có thể cho hoa và sinh trưởng bình thường ở điều kiện nắng nóng, cho hoa như bình thường.

Còn cá nhân các bạn có thể thử sức với những hạt giống xem, nếu mua lên liên hệ trực tiếp với David Austin ở Anh để có thể có những hạt giống chất lượng, Chúc các bạn có được những cây hoa hồng leo ưng ý.
 




Back
Top