Hoa Mẫu đơn Và ứng dụng trong trang trí sân vườn

  • Thread starter datinh3m
  • Ngày gửi
D

datinh3m

Guest
Hoa Mẫu Đơn là loài hoa đẹp và sang trọng đặc biệt có ý nghĩa trong trang trí sân vườn.

hoa Mẫu Đơn được vua chúa và hoàng hậu trồng trang trí sân vườn thể hiện sự phú quý, giàu sang. Hoa có tên khoa học là: Paeonia, gồm hai loại là Hoa Mẫu Đơn thân thảo và thân hóa mộc

san-vuon-hoa-mau-don.jpg


Ngoài vẻ đẹp lộng lẫy và hương thơm quyến rũ vốn có, hoa Mẫu Đơn là cây lâu niên nên thường được trồng trang trí ngoại thất, sân vườn và tạo các lối đi lạ mắt.

san-vuon-hoa-mau-don-2.jpg


Trong nghệ thuật trang trí sân vườn, ngoài việc trồng riêng từng loại hoa Mẫu Đơn thì có thể trồng tổ hợp Mẫu Đơn thân hóa gỗ và Mẫu Đơn thân thảo tạo sự đối lập đứng – rủ; trồng tổ hợp hoa Mẫu Đơn cùng loại tạo các mảng màu hoặc trồng tổ hợp hoa Mẫu Đơn với các loại hoa khác tạo các mảng màu đặc sắc làm nổi bật cho không gian.

san-vuon-hoa-mau-don-3.jpg


Hoa Mẫu Đơn thân hóa gỗ và Mẫu Đơn thân thảo đều có thể sử dụng làm hàng rào hoa, đối với hoa Mẫu Đơn thân hóa gỗ là cây dạng bụi nên có thể trồng thành từng khóm và tạo hình dạng lối đi. Cây hoa Mẫu Đơn thân hóa gỗ có thể cao từ 1 – 2met nên có thể trồng để bao quanh khu nhà hoặc ngăn cách khác khu vực trong thiết kế sân vườn.

san-vuon-hoa-mau-don-4.jpg


Hoa Mẫu Đơn thân thảo với đặc tính cây rủ, dùng để trồng hàng rào thấp ngay dưới lối đi làm tăng thêm sự sinh động cho ngôi vườn. Có thể tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi vườn bằng cách trồng các mảng màu hoa Mẫu Đơn thân thảo.

san-vuon-hoa-mau-don-5.jpg


Các loại thực vật vô cùng đa dạng, chính vì lẽ đó nếu biết cách tổ hợp các đặc điểm nổi bật của chúng thành một khối tổng thể hài hòa thì sẽ tạo được không gian độc đáo đầy lôi cuốn. Xu hướng xây dựng những khu vườn xanh gồm cả hoa và cây xanh khá phổ biến, hoa Mẫu Đơn với màu sắc rực rỡ khi tổ hợp với các loại hoa hay cây cảnh khác đều đẹp.

san-vuon-hoa-mau-don-11.jpg



Hoa Mẫu Đơn thân hóa gỗ với sắc hoa hồng tươi tổ hợp với hàng Diên Vỹ tím ngắt tạo sự tương phản mãnh liệt, hoa Mẫu Đơn thân đứng mạnh mẽ đi cùng hoa Diên Vỹ thân thảo yểu điệu làm cho tổng thể ngôi nhà bừng sáng.

san-vuon-hoa-mau-don-6.jpg


Ngoài sắc tím của hoa Diên Vỹ, có thể trồng tổ hợp với màu tím mong manh của hoa Thanh Anh và sắc trắng của hoa Bồ Câu.

san-vuon-hoa-mau-don-7.jpg


Hoa Mẫu Đơn thân thảo thường được trồng tổ hợp thành các mảng màu với cây đường viền, sự mềm mại của hoa Mẫu Đơn thân thảo như được bao bọc bởi màu xanh của lá.

san-vuon-hoa-mau-don-10.jpg


Hoa Mẫu Đơn cũng có thể được trồng trong các thùng gỗ và tạo hình các lối đi trong khu vườn.

san-vuon-hoa-mau-don-8.jpg


Trong khu vườn, hoa Mẫu Đơn tạo các lối đi đẹp mắt.

san-vuon-hoa-mau-don-12.jpg


Cây Mẫu Đơn là loài hoa đẹp đầy ý nghĩa, trồng hoa Mẫu Đơn quanh nhà với ngụ ý đón sung túc, giàu sang cả năm.

san-vuon-hoa-mau-don-13.jpg
 




Back
Top