Hoa vạn thọ nở trễ tết 2017

  • Thread starter hoangvuly
  • Ngày gửi
Chào các bác. Tình hình là e đang trồng 50 chậu vạn thọ đón tết này. Mà giờ chỉ có búp nhỏ. Các bác chỉ giúp e cách cho hoa vạn thọ nở sớm hơn với. E phun kích bông thường xuyên mà chẳng thấy hiệu quả. Bây giờ có nên chong đèn cho hoa nở sớm được không ạ. Cảm ơn các bác nhiều.
 


Nếu Vạn thọ của bạn tính đến Tết mà dao động từ 63-65 ngày (tính từ lúc gieo hạt) thì còn có thể kịp, nếu ngắn hơn thì để Rằm tháng Giêng bán luôn, có thể làm như vầy.
TH1: Để bán tết: chỉ chừa lại mỗi nhánh 01 bông, ngắt bỏ hết các bông phía dưới, kể cả cành nhỏ không có bông (chỉ ngắt cành thôi nhé, chừa cái lá lại. ^^). Bạn có thể dùng GA3 nhưng chỉ dùng bằng 1/4 liều lượng cho cây lúa phun 2 lần cách nhau 3 ngày (lần 2 phun bằng 1/5 liều cho cây lúa). Cách này làm hoa nhanh nở hơn nhưng nhược điểm là lá, hoa sẽ rất giòn, dễ gãy.
TH2: Nếu thời điểm này nụ hoa vạn thọ của bạn còn khá nhỏ (khoảng 0,3- 0,5cm), bạn xem kỹ 2 bên nụ có nụ con hay chưa:
+ Nếu đã có nụ con thì bạn nên ngắt bỏ cái nụ chính để nuôi 2 nụ con, tiếp tục bón phân, chăm sóc vì đợt hoa này bạn chỉ có thể bán Rằm tháng Giêng.
+ Nếu chưa có nụ con thì đợt hoa sẽ rơi vào khoảng mùng 10 tháng Giêng, bạn bổ sung thêm phân Urea để kéo dài thêm thời gian sinh trưởng tới Rằm, tưới nước thường xuyên, tránh để khô nhé.
À. Cái này tui áp dụng ở miền Nam nhé.
 


Back
Top