Hoàn Ngọc - Cây thuốc kỳ diệu

  • Thread starter henrythai
  • Ngày gửi
Đầu tiên Thái xin chúc mừng chuyên mục đã ra đời( chúc hơi trễ tí! Hì hì . . .) Sau đó thì xin giới thiệu với Bà Con cây thuốc quý này để Bà Con tham khảo. Riêng gia đình và dòng họ của Thái mấy mươi năm qua có rất nhiều người dùng cây thuốc này mà khỏi bệnh hoàn toàn.

Bênh dưới là bài sưu tầm, còn đây là các link tham khảo thêm:
http://www.thanhnien.com.vn/news/Pages/200948/20091123085556.aspx
http://www.hoanngoc.com/VN/Index.aspx?P=1
http://thucphamvadoisong.vn/thuc-ph...-dung/1240-tra-hoang-ngoc-7-nga-tay-ninh.html

“Cây Hoàn Ngọc Hay Nhật Nguyệt”

(Nguyên bản Việt ngữ của Giáo sư Phạm Khuê, do ông Nguyễn văn Cứng ở Melbourne gởi tặng)
noname026ty2.jpg
noname027qb7.jpg


Từ một hiệu quả điều trị cho một bệnh nhân bị ung thư gan, sau khi các loại thuốc đã bó tay, khi được ăn những lá tươi xanh người bệnh đã có những chuyển biến bất ngờ. Nhiệt độ từ 39,5 độ C hạ xuống còn 37 độ, cơn đau chưa hẳn, nước da bớt vàng, bụng nhỏ lại, người nhẹ nhàng, bệnh nhân có thể ngồi dậy tiếp chuyện.

Cái gì có khả năng làm chuyển bệnh nhanh như vậy, biểu hiện công hiệu của thuốc như sau:

Sau khoảng từ 20 phút đến một giờ thuốc có tác dụng. Nếu ăn 5 lá giảm đau được 3 giờ, 7 lá giảm đau được 5 giờ, tương đương với một liều thuốc đặc trị.

Thực tế ấy làm cho gia đình người bệnh ngạc nhiên, phấn khởi nhưng với lòng luyến tiếc bởi nếu dùng thuốc sớm hơn thì kết quả có thể hy vọng cứu được người bệnh.

Dùng lá trong lúc bệnh tình đã đến giai đoạn cuối nhưng gây được chuyển biến như vậy thì thật tuyệt vời. Ðó là cây “Hoàn Ngọc”, Cây thuốc cực kỳ quý giá. Một món quà thiên nhiên tặng cho con người. Xuất xứ cây này được gọi là cây “con khỉ” vốn là vì khỉ ăn chữa khỏi bệnh thủng ruột, nhưng sau đổi thành “Hoàn Ngọc” vì đã trả lại cho chú bé hòn dái bị biến mất do trò chơi nghịch đá vào bìu nhau.

Cây thuốc rất đa năng. Từ hồi phục trạng thái của cơ thể khỏe mạnh đến các bệnh thông thường cũng như hiểm nghèo. Cây thuốc như cứu tinh trong nhiều trường hợp thúc bách, không rõ nguyên căn, nhưng sau khi ăn, diễn biến của bệnh tương tự như một hành động điều trị, điều chỉnh trạng thái cơ thể, chỗ nào yếu điều trị chỗ đó.

Có thể nêu cụ thể tác dụng cây thuốc như sau:

1. Khôi phục sức khỏe cho người ốm yếu, mệt mỏi, người già, suy nhược thần kinh, làm việc quá sức, khủng hoảng về tinh thần và thể lực.

2. Cảm cúm nhiệt độ cao, rối loạn tiêu hóa.

3. Chấn thương chảy máu, dập gãy cơ thể, dùng như nước uống và thuốc đắp. Ðặc biệt hiệu nghiệm với vết thương sọ não.

4. Khi bị nhiều bịnh một lúc như: Bệnh đường ruột, cảm cúm, gan, thận . . .

5. Ðau dạ dầy, chảy máu đường ruột, lở loét hành lá tràng, viêm loét đại tràng, trĩ nội.

6. Ðau gan sơ gan cổ trướng.

7. Viêm thận, viêm đường tiết niệu, đái ra máu, đái buốt, đái dục, đái gắt, bìu đau nhức. Sau khi uống hoặc ăn 150 lá đến 200 lá khỏi hẳn, tràn dịch màng phổi đều tốt.

8. Ðau bên trong không rõ nguyên nhân.

9. Ðau mắt đỏ, mắt trắng, đau ứ máu.

10. Phụ nữ đang cho con bú bị sa dạ con cũng ăn lá thuốc không ảnh hưởng gì đến sữa.

11. Ðối với người có bệnh huyết áp cao hoặc thấp ăn lá thuốc đều có hiệu quả, ổn định được thần kinh, rối loạn thần kinh thực vật đều chữa khỏi.

12. Có thể dùng cho chó Nhật như đẻ một ngày cho ăn lá sạch ngaỵ Gà chọi sau khi chọi cho ăn lá nó khôi phục sức gấp 3 lần.

Theo tôi dùng chữ “thần dược” với cây thuốc nầy cũng không quá , là một nhà nghiên cứu tôi muốn đặt câu hỏi tại sao? để chúng ta bàn luận. Tại sao khi ăn thuốc có khả năng hiệu chỉnh làm cơ thể ổn định ? có lẽ nhờ phân tích hóa chất gì đó đã tạo nên những hiệu quả như vậy.

Chúng ta tốn rất nhiều thời gian và phải có thí nghiệm tốt. Theo kinh nghiệm trong dân gian, ta hãy rút ra từ thực tế. Ví dụ: Suy nhược thần kinh nặng, huyết áp cao, huyết áp thấp, đái ra máu, đái gắt đều chữa được rất nhanh chóng có những bệnh xem như đối lập nhau cho một loại thuốc nhưng ngược lại thuốc vẫn chữa được phải chăn theo quy luật bảo toàn, cơ thể con người có khả năng bảo tồn lấy sức khỏe nên đã tự động tăng sức đề kháng hoặc tự điều chỉnh, tự cân bằng tương đối để thắng bệnh tật. Do đó hầu hết các bệnh đều tự khắc phục được.

Ở đây, khi ta dùng “Hoàn ngọc”, lá thuốc này có tác dụng chữa bệnh như châm cứu, tức là tự động điều chỉnh lại cơ thể nhưng hoàn toàn tự động hoá để khắc phục bệnh tật do tự tác dụng, tự cân bằng âm dương. Vì vậy cây cỏ có tên là “Nhật Nguyệt”. Chính vì thế mới có khả năng chữa nhiều bệnh cùng một lúc như vậy. Chính từ những suy nghĩ đó, chúng tôi đã vận dụng để chữa được rất nhiều bệnh và phục hồi sức khỏe. Tuy nhiên với từng người còn phải có liều lượng cho phù hợp do tính chất cân bằng âm dương và hàn nhiệt của từng người.

Về hình thức cây thuốc:

Ðây là loại cây lá dài nhọn, mặt sau hơi nhạt, hình lá tương tự màu cây, cây cứng không có hoa, cây có lá mọc đối xứng, kẻ lá chồi cành cây chúc ngược lên, lá nó không bền mà chỉ vàng một chút là rụng ngay. Cây có sức sống khỏe như cành mọc thẳng, nhân giống chủ yếu bằng ngọn cây cắm xuống đất.

Cách dùng và liều lượng:

- Người ta dùng lá tươi là chủ yếu, lá tươi ăn ngay hoặc lấy nước uống, nấu chín lá ăn như canh.

- Do tác dụng chủ yếu là chất nước trong lá, nên vỏ cây hoặc vỏ rễ có thể ngâm bằng rượu hoặc nấu lấy nước. Lá tươi không có mùi vị dể ăn, liều lượng nhiều hay ít tùy thuộc vào từng người. Thông thường nên ăn từ 1- 7 lá và ăn nhiều lần. Mỗi lần không quá 10 lá. Uống quá liều có thể phản ứng nhẹ như người bị choáng váng nhưng chỉ sau 10 – 15 phút là khỏi.

- Các số liệu sau đây là phổ biến: (trừ ngoại lệ)

- Ðau dạ dầy do bị loét, viêm: ăn 2 lần/ngày. Mỗi lần không quá 7 lá. Khoảng 50 lá là khỏi.

- Chảy máu đường ruột: Uống lá tươi hoặc lá đã nát, dùng 7–10 lá. Khoảng 1-2 lần là khỏi.

- Viêm đại tràng co thắt: Ăn như trên 100 lá, kết hợp ăn lá mơ lông trong bữa ăn. Ăn từ 1 đến 2 tháng.

- Viêm gan, sơ gan cổ trướng: Ngày ăn 2-3 lần, mỗi lần 7 lá dùng khoảng 150 lá.

- Ðau thận, viêm thận, đau thường xuyên: Dùng không quá 50 lá, chỉ khoảng 30 lá là dứt cơn đau, ngày 3 lần, mỗi lần 3-7 lá.

- Tả lỏng, đi lỵ, rối loạn tiêu hóa: 7-15 lá, dùng 2 lần là khỏi.

- Mệt mỏi toàn thân: 3-7 lá, ăn 2 lần.

- Ðái gắt, đái buốt, đái dục, đái ra máu: Ăn từ 14-21 lá hoặc dã nát uống nước đặc.

Chữa bệnh gà dùng 1-3 lá, gà chọi sau khi chọi 1-3 lá. Chó cảnh đẻ ăn 1 lá sau 1 ngày đẻ là mạnh ngay. Ðau mắt đỏ, mắt trắng, ứ máu trong mắt lấy 3 lá đắp vào mắt sau một đêm là khỏi.

Làm thuốc là để tự cứu lấy mình và cứu người khi có điều kiện. Ðây là những kinh nghiệm của bản thân tôi, tôi không dám phổ biến sợ người hiểu biết hơn cho là hồ đồ. Song nếu các bạn thu kết quả gì đó thì lấy đó làm kinh nghiệm. Mặt khác khi thu được kinh nghiệm thì nên trao đổi.

(Nguồn Tu Viện Quảng Đức )


 


cây hoàn ngọc tôi cũng đã nghe nói về công dụng của nó lâu rồi,nhưng thấy nói về nó có quá nhiều công dụng nên cũng có chút nghi hoặc,quê tôi bà con đang rất "ngưởng mộ" về cây hoàn ngọc nầy,bệnh vặt vảnh gì cũng nghe nói đến trị bằng lá cây hoàn ngọc,thậm chí có những bệnh "ngặt nghèo" cũng là cây hoàn ngọc.
-tôi có tìm được để dăm trồng,hiện nay vẩn ăn hàng ngày,sáng chiều.
hôm nào không ăn thì uống trà hoàn ngọc(7 nga tây ninh) một hộp 120gr 30 bịt (giá 38.000 đ) uống hơi đậm có bị choáng một chút rồi hết.
-kết hợp đi bộ thể dục hàng ngày,sức khỏe có cải thiện tốt (trước đây tôi bị bệnh van tim bị hẹp,thiếu máu cục bộ )luôn bị hơi mêt mệt.
-không riêng gì cây hoàn ngọc tôi luôn dùng cây thuốc nam trong vườn (chủ yếu là những cây cỏ miển xử dụng lâu dài ít có tác dụng phụ )
cho tôi hỏi cây hoàn ngọc sử dụng liên tục và lâu dài có tác dụng phụ hay không ?
cảm ơn
 
Hiện tại thì Thái chưa nghe nói gì về tác dụng phụ ngoài việc bị choáng khoảng 5 phút khi ăn sống quá nhiều. Còn việc nấy canh ăn thì không sao hết! Bác đừng lo ngại về việc này vì nếu có tác dụng phụ không tốt cho người thì đã không có trà Hoàn Ngọc hoặc là loại trà này cũng không được tiêu thụ ngoài thị trường đâu!!

Chân thành!
 
trích maquemau :
............cho tôi hỏi cây hoàn ngọc sử dụng liên tục và lâu dài có tác dụng phụ hay không ?
cảm ơn
Các cây không có độc tính…đều đã được ông cha mình đưa vào làm cây lương thực cả rồi..phần còn lại là các cây rừng cây hoang dại..có cây có dược tính thì cũng có độc tính , ít hoặc nhiều thôi

lợi hại chi sở kí
Hại lợi chi sở phục

cái lợi. cái hại luôn đi bên nhau,
cái hại,cái lợi luôn phục kích lần nhau
kinh dịch


Ngay đến cây lương thực cũng có 1 số cây sẽ thành độc nếu bạn dùng thường xuyên ( bình dân gọi là : nóng )
Thí dụ cây rau dền rất bổ.. do nhiều acid amin… nhưng nếu bạn ăn liên tục nhiều ngày có thể đưa đến nước tiểu đục ngầu như nước vo gạo..và cơ thể cảm thấy rất khó chịu
Cây bắp cải rất ngon và bổ dưỡng…nhưng nếu bạn dùng hằng ngày và trường kì có thể có người sẽ bị bướu cổ do cây có tính kháng iode nhẹ ( đọc trong sách lâu rồi )
Trứng gà,, bắp vàng ăn trường kì sẽ …vàng da..thịt bò ăn trường kì..sẽ vô bịnh viện sớm
Do đó trong dinh dưỡng đều khuyên rằng thức ăn phải đa dạng và thay đổi thường xuyên để cơ thể có thêm nhiều chất bổ và cũng là để cơ thể có thì giờ để giải độc các thức ăn….hôm qua v..v.


Cây trinh nữ hoàng cung chữa bịnh ung thư t.c rất hay…nhưng trong các bài thuốc hướng dẫn cách dùng đều khuyên rằng uống liên tục 7 ngày, ngưng 7 ngày cứ thế mà lập lại..mục đích là để cơ thể có thì giờ giải độc nếu có trong cây đó các bạn à
Không phải bịnh cấp cứu….tại sao phải uống hằng ngày ?.... lợi bất cập hại !!?


Nhớ đến đâu viết đến đó thôi nhe…để anh em tham khảo thôi…
không phải là bài khảo cứu đâu
 
Cám ơn bài viết của ông anh rất nhiều.
- Cái gì quá độ thì chắc chắn là hại, vậy nên dùng vừa phải.
- Dùng cái mình biết rõ tác-dụng của nó.
- Dùng cái mình mình rõ bao nhiêu liều-lượng.
- Không dùng theo kiểu "Không bổ bề ngang cũng bổ bề dọc".

Có một cách để biết cơ-thể tiếp-nhận như thế nào một chất ăn hay uống vào như sau :
- Trước khi ăn hay uống, bạn đo nhịp tim, ví-dụ 60 nhịp/phút. Bạn ăn hay uống chất đó, sau 5 phút đếm lại, nếu nhịp đập nhiều hơn 5 trở lên là dấu chỉ cơ-thể đang chiến-đấu để loại trừ một tác-nhân gây hại.
Thân.
 
có được lời 2 ông tuy chưa có gì dẩn chứng cụ thể.nhưng những suy luận như thế theo tôi rất hợp lý.như tiêu đề của nó đã đưa ra.nó chỉ dừng lại ở mức độ tìm hiểu,mổi người khi sử dụng tùy theo trường hợp,thể trạng...và điều kiện nữa.
gởi anh mục,anh thủy...cùng chư vị có thời gian rảnh rổi ,nhớ tới đâu ghé qua gỏ vài chử nhắc nhở dùm
 

Theo cháu thì,nói thì dễ vì những điều lợi và hại về thực phẩm và thuốc men trên mạng có khá nhiều để tham khảo .

Nhưng để kiểm soát được triệt để là hơi bị khó. Ngay cả với những người hiểu biết ,đôi khi chỉ vì ý thích cá nhân mà họ cứ dùng.

VD: có ông cao huyết áp lại nghiền bia . AI chả biết dùng nhiều sẽ hại nhưng vẫn cứ chơi đều đều.

hay là một số người trước khi đi ngủ lại uống một chén rượu thuốc và cho rằng dễ ngủ . nhưng nếu xét về mặt khoa học . Khi đã ngủ cơ quan đoàn thể giảm hoạt động uống rượu tất có hại .^_^

Thuốc cũng vậy . Khi dùng thử thấy có hiệu nghiệm là người ta nghiện liền và dùng nó như thần dược vậy ....
 
bac oi co the cho con xem ro hinh anh cay hoan ngoc khong,con thay cay nay sao khong giong cay hoan ngoc o nha con.cam on
 
Cây này chịu bóng râm và trồng bằng đọt non dễ sống hơn cành già nha các bác .

Nếu chịu khó để ý trên đường đi các bác có thể bắt gặp nó và xin vài đọt trồng cũng được.

Các bác nào ở gần cầu sài gòn nếu cần trong tuần sau có thể ghé mình lấy vài đọt về trồng ( mình nhờ người nhà đem từ dưới quê lên).
 
Last edited:
Bác cho mình xin 1 vé nha. Nhà ngay ngã tư Bình Triệu luôn nè. Có gì qua đó anh em làm li cafe trò chuyện luôn. :D
 
Thuoc quy chua ung thu tu cay moc meo

CÂY MÓC MÈO
Còn gọi là cây móng mèo, móc diều, vuốt hùm, trần sa lực. Cây nhỏ, thân mảnh dây leo, toàn thân, nhánh, cuống lá, gân lá đều có gai nhỏ quặp xuống như móng mèo. Mọc hoang ở nhiều nơi; thân, rễ, lá, hạt đều có thể dùng làm thuốc dưới dạng tươi hoặc phơi khô. Cây móc mèo mang vị đắng, hơi the, tính ấm, có tác dụng trừ hàn, trực ứ, giảm đau, sát trùng, giải độc; hạt rất đắng, có tác dụng tán ứ, giảm đau, khu thấp. Rễ chữa phong thấp, đau nhức xương, viêm ruột, kém ăn, mất ngủ, sâu răng, đau nhức răng. Lá tươi dùng ngoài chữa đòn ngã, chấn thương, rắn cắn. Thân chữa ho gà, viêm đường hô hấp, viêm thận. Hạt chữa nôn ọe, thổ tả, kiết lỵ, tiểu tiện ra máu, thương hàn, sốt rét, đau bụng, đau lưng.
 
vì lý do kỹ thuật (người nhà quên đem) nên đã không thể share cho baby_plm được.

Sáng nay theo yêu cầu của một thành viên đang cần gấp và nhớ ra một chổ có trồng cây này tại quận tân bình (xa chổ mình hiện đang ở)

Xin đưa hình địa điểm này lên các bạn nào có nhu cầu có thể tới đó xin họ vài đọt về trồng (Nhớ rằng đọt non nó mới sống). chổ tô màu xanh là vị trí cây hoàn ngọc.

Có gì không rỏ thì gọi mình chỉ chi tiết hơn.

HOANNGOC.jpg




 
@baby_plm: nếu bạn cần cây Hoàn Ngọc thì liên lạc với mình, mình ở KP2 (chạy qua ngã tư khoảng 500m)
 
trong đó bây giờ mới sốt cây hoàn ngọc hả các bác. ngoài bắc thì rộ lên từ mấy năm trước rồi. cây này nếu ăn gì lạ lạ mà đau bụng ăn khoảng 3 lá kèm với muối khoảng 10 phút là khỏi. nhà em nhiều người thử rồi. hic. em cũng ăn rồi. hơi nhớt nhớt.
 


Back
Top