học cánh nuôi nhím sinh sản co hiểu quả

THÔNG TIN NGƯỜI GỬI:

- Tên DN/Cá nhân: nguyên văn huy
- Địa chỉ: bắc ninh
- Tel, Fax: ::: FaX 01689923100
- Email: nguyenvanhuy492yahoo.com
================================

<strong><font size="3">c&aacute;c b&aacute;c gi&uacute;p em vơi.em c&oacute; mua 2 cặp nh&iacute;m sắp tới thời k&igrave; sinh sản r&ocirc;i.nhừg em xem tr&ecirc;n băng đĩa th&igrave; thấy c&aacute;ch nuoi dưỡng kh&aacute;c vơi người nu&ocirc;i wa. thuowngf thi ch&uacute;ng tsa nu&ocirc;i la nh&iacute;m đực v&agrave; c&aacute;i sống chung với nahcu kể cả l&uacute;c đẻ con nhưng em thấy trong ăng đĩa th&igrave; họ bao l&agrave; n&ecirc;n t&aacute;ch ri&ecirc;ng bớ ra khi nhim mẹ đẻ con ko con bố cằn con con v&igrave; tranh thức ăn. nưng nếu t&aacute;ch ra thi cho chugn phgoois giống thế nao đay vi 3 ngay sau con cai lai dộng đức ma, a va nh&iacute;m em thấy thỉnh thoảng n&oacute; c&uacute; thở kh&oacute; kh&ocirc;ng bi&eacute;t co sao ko c&aacute;c b&aacute;c .mong c&aacute;c b&aacute;c gi&uacute;p em với.</font></strong>
 


Tôi cũng đang nuôi nhím đẻ, theo tôi thì bạn có thể tách riêng nhím bố hoặc không tách cũng được, còn việc phối giống thì khi nào tách nhím con thì nhím mẹ mới động dục và giao phối thành công. Khi nhím có bầu sắp đẻ thì nó thở mạnh hơn và đi lại chậm chạp hơn.
chúc bạn thành công.
 
THÔNG TIN NGƯỜI GỬI:

- Tên DN/Cá nhân: nguyên văn huy
- Địa chỉ: bắc ninh
- Tel, Fax: ::: FaX 01689923100
- Email: nguyenvanhuy492yahoo.com
================================

các bác giúp em vơi.em có mua 2 cặp nhím sắp tới thời kì sinh sản rôi.nhừg em xem trên băng đĩa thì thấy cách nuoi dưỡng khác vơi người nuôi wa. thuowngf thi chúng tsa nuôi la nhím đực và cái sống chung với nahcu kể cả lúc đẻ con nhưng em thấy trong ăng đĩa thì họ bao là nên tách riêng bớ ra khi nhim mẹ đẻ con ko con bố cằn con con vì tranh thức ăn. nưng nếu tách ra thi cho chugn phgoois giống thế nao đay vi 3 ngay sau con cai lai dộng đức ma, a va nhím em thấy thỉnh thoảng nó cú thở khó không biét co sao ko các bác .mong các bác giúp em với.



Nhím là loài động vật có đặc tính riêng biệt, rất nhút nhát nhất là trong thời kỳ sinh sản. Vì nhím giống rất đắt cho nên người ta thường đầu tư 1 con nhím giống đực và 3 - 4 con nhím cái để giảm chi phí ban đầu. Nhím quan hệ với nhau rất kín đáo và nếu ko được yên tĩnh ( an toàn ) thì nhím ko giao phối. Đây là vấn đề thường gặp của những người nuôi nhím. Để có hiệu quả ta phải theo dõi và nhốt chung nhím đực cùng nhím cái vài ngày trước ngày nhím cái động đực (để chúng tìm hiểu nhau trước ) và tạo cho chúng ko gian và điều kiện thích hợp chúng mới đáp ứng mong mỏi của chủ nuôi.:( ( lưu ý nhím mẹ đang nuôi con thì cần tách riêng nhím con đi chỗ khác chơi )
 
Last edited:
nhím bố không cắn con của nó đâu bạn ạ.Rất hiếm có trường hợp vậy,Chính vìb khố biết động dục của nhím nên ng ta thường nuôi theo cặp để chẳng cần quan tâm vấn đề động dục cho mệt.
 
chào Bạn!
theo Mình Nhím là loại DVHD dễ nuôi nhất . còn về việc sinh sản cũng ko cần chăm sóc gì . và trừong hợp Nhím Bố mà cắn con thì mình chưa thấy bao giờ ( vì mình nuôi cũng lâu rùi nhưng chưa thấy trường hợp cắn con bao giờ) còn việc Nhím Bố cắn con thì có lẽ là nuôi ghép nhiều con đực cho một con cái ( vì sợ ko có hiệu quả, đến chừng con cái đẻ thì ko biết con của Bố nào) điều đặc biệt là nhím Bố sẽ nhận biết được con của mình,nếu ko phải thì nó sẽ cắn chết.
vài lời trao đổi cùng bạn !
chúc bạn chăn nuôi thành công!
thân ái!
 
các bác chỉ em dâu hiệu nhím mang thai.cảm ơn các bác nhiều
 

Đôi khi nhím bố cũng cắn chết con nó đấy anh Tùng.Tôi mới bị rồi nè.Nó ở kế bên chuồng vợ nó cách xa khoảng tháng mấy vậy mà khi về khi con vừa tròn 10 ngày tuổi nó vật chết ngắc.
 


Back
Top