Học hỏi kinh nghiệm nuôi cá đá (cá chọi, cá Xiêm, Betta)

  • Thread starter Nguyễn Lương Hùng
  • Ngày gửi
Mình muốn học hỏi từ các bạn gần xa về:
+ Một số địa chỉ bán cá đá trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
+ Kỹ thuật nuôi cá bột như thế nào?
+ Loài cá đá thích hợp với loại thủy sinh nào?
+ Cách nhận biết cá đực và cá mái?
Rất mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người, chân thành cảm ơn!
 


Mình trả lời đc 1 câu hỏi ?
Cách phân biêt cá đực và cá mái là ở màu sắc của nó
 
Cá đá , còn gọi lá cá lia thia, có nhiều loại cá đá, trước hết mình muốn nói đến cá lia thia ta ( lia thia đồng) . loại cá này thời gian đá không dài bằng cá lia thia xiêm. Nhưng nó là đặc sản của Việt Nam ta, loài cá này ít có ai ép cho đẻ , vì ngoài thiên nhiên vẩn còn nhiều. Có 2 loại cá cá mang đỏ và cá mang xanh, cá mang xanh đá dữ hơn có mang đỏ. Còn cá xiêm cũng có nhiều loại xiêm xanh, tím, đều, phướng, phướng đuôi dài v v. Nói về cách luyện cho cá đá, thì dài dòng lắm như, lên chao, xuống hủ, ủ sét, dầm lá, tạo răng v v . Nếu có dịp tôi sẽ nói về chuyện này hôm nay thì không được...............
 
ôi, nhớ lại tuổi thơ với trò ươm và nuôi cá xiêm trong lu. Sáng ra con mương đầu ngỏ vớt bo bo cho cá ăn. Chiều chiều mang keo thủy tinh đựng cá "chiến" đi cáp độ với mấy đứa bạn trong xóm. Mà hồi đó năm tám mươi mấy chín mươi, mấy con mương nước bo bo nhiều lắm. Bây giờ không thấy đâu. Bạn bè cũ trong xóm nghèo cũng vậy. Hai mươi mấy năm đi tứ tán, ngược xuôi theo dòng đời. Đứa đi xuất cảnh nước ngoài. Đứa lập nghiệp xa tít tắp. Đứa thì đoản mệnh qua đời...

...Nhớ Sài gòn những chiều gặp gỡ
Nhớ món ăn quen nhớ ly chè thơm
Nhớ bạn bè chào nhau quen tiếng
Phố em qua gạch ngói quen tên ...
 
cái này có mấy diễn đàn chuyên luôn, có nhiều người theo dõi và làm tốt lắm. betta sài gòn, diễn đàn cá cảnh, có thể qua đó tìm hiểu thêm. Họ còn upload rất nhiều tài liệu như lai tạo, chuồng trại, phân loại, chăm sóc.

Em cũng có cái hồ thuỷ sinh, khoái lắm, mua 2 con mái với 1 con trống gọi là Rồng Cooper chi đó, đuôi dài oằn oại cho nó vào hồ thuỷ sinh, từ tết tới giờ vẫn thấy khoẻ re. CHẳng cho ăn uống gì, cứ ăn rêu, cọng cỏ trong hồ mà sống, chả chết con nào. ức cái là ko nuôi được nhiều hơn 1 con trống, vì hồ nhỏ 80x40x60. Đang nuôi chung với cá neon (ngta bảo khó sống mà em nuôi nguyện bầy từ trước tết tới nay chết mỗi 1 con lúc thả vô, còn lại chẳng cho ăn uống gì vẫn sống nhăn răng), bảy màu 2k/con, nuôi 1 bầy lố nhố, mấy con cá trâm cho vui hồ, 1 con cá tàu ba đuôi đen thùi mắt lồi (nó bức cây thuỷ sinh trôi lềnh bềnh miết :lol:) mọi ng đều hoà thuận, an vui.

Hồ em trước khi bỏ cá trâm
8461943234_ff1b954847.jpg

hồ này giờ rong cỏ mọc um tùm, rêu nâu rêu tóc ngày nào cũng ra, bám cả lên tán lớn, cứ phải ngồi chà, đang đợi sau 1 tháng thì dùng thuốc xịt vô.

Còn e lia thia betta đây
8487985807_91083465e1_z.jpg
 


Back
Top