Hỏi cách diệt cỏ gấu

Chào các anh chị trong diễn đàn, hiện em có 3ha đất định để đầu năm sau trồng gừng nhưng đất của em nhiều cỏ gấu quá, đào tay thì mất nhiều công, vậy em nhờ các anh chị tư vấn xem nên dùng thuốc hóa học gì hoặc cách gì để diệt củ gấu hiệu quả nhất
Trân trọng cảm ơn!
 


cái này thì đơn giản mà.
- dùng thuốt lưu dẫn+ 2,4d phun là ok . pha chung 2 loại này
- Dùng cỏ cháy + thuốt diệt mầm. pha chung 2 loại này
phung loại này thì cỏ gì cũng biến mất .
 
theo kinh nghiệm của bản thân thì bạn nên sử dụng thuốc trừ cỏ hoạt chất Glyphosate pha liều gấp đôi so với khuyến cáo + với 2,4d (đúng liều). Hai loại thuốc này pha chung vào một bình chỉnh béc phun thật mịn, phun vào lúc chiều mát hoặc sáng sớm lúc còn sương, không có gió đảm bảo cỏ chết sạch từ ngọn tới củ, tới rễ. Thân
 
Cho em hỏi thêm 1 chút nếu em đang trồng bưởi mà phun thì có ảnh hưởng gì không ạ?
 
Cho em hỏi thêm 1 chút nếu em đang trồng bưởi mà phun thì có ảnh hưởng gì không ạ?
Mình không có trồng bưởi nên không biết phun với công thức đó có ảnh hưởng gì cây không. Thường thì những người trồng cam, quýt gần nhà thì người ta diệt cỏ trong vườn họ chỉ phun cỏ cháy thôi.
Một điều nữa mình muốn chia sẻ với các bạn là nhà sản xuất thuốc trừ cỏ khuyến cáo lượng nước phun 400 - 500 lít nước/ha nhưng thực tế làm vườn hơn chục năm nay của mình là lượng nước phun chỉ cần 150 lít/ha thì cỏ đã chết hết. Liều pha ở đây là 150 ml glyphosate (loại 480g/lit) + 50 ml 2,4D (loại 600g/lit)/ bình 16 lít. chỉnh béc thật mịn, phun lúc sáng sớm hoặc chiều mát lúc không có gió nhé.
 
thứ lỗi cho em vì hỏi vấn để không liên quan , các bác cho em hỏi là trong hà nội này thì cỏ gấu này có thể tìm thấy ở đâu ạ , Tại em đang cần lấy 1 ít để phục vụ việc học tập.
 



Back
Top