Hỏi cách lập trang trại chăn nuôi.

  • Thread starter nguyenthangna37
  • Ngày gửi
chào ACE ở diễn đàn của agriviet. Sau 1 thời gian lâu đi làm vì mục đích kiếm tiền để đầu tư vào chăn nuôi. Bây giờ mình cũng đã có 1 ít vốn. với 15000m2 đất và mặt nước. thì theo ace thì minh nên nuôi những loại gì? mình có 30 triệu tiền vốn và vay thêm được 50 triệu nữa. mình chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Các ACE đã có kinh nghiệm trong chăn nuôi hãy chỉ giúp mình nhé. Mình ở Nghệ An.
 


80 triệu và 15000 m2 !!! bạn ko nói rõ là bnhieu m2 mặt nước và còn lại bnhieu m2 đất vườn .nuôi ngan pháp và ao cá là ok nhất .thân ái
 
80 triệu và 15000 m2 !!! bạn ko nói rõ là bnhieu m2 mặt nước và còn lại bnhieu m2 đất vườn .nuôi ngan pháp và ao cá là ok nhất .thân ái

diện tích mặt nước bằng 2/3 tổng thể. Mình đang định nuôi cá chạch và cá rô đầu vuông ở ao và nuôj gà vjt trên đất k biết có ổn k?
 
nuôi chạch và cá rô đầu vuông + nuôi gà vịt là không ổn , lí do :
thứ nhất con chạch không nên nuôi dưới ao , khó quản ly và chăm sóc
thứ 2 bạn nên nghiên cứu kỹ về cá rô đầu vuông , chưa nuôi thì nuôi mật độ thưa và nguồn nước phải thuận tiên , cứ nó dính nấm và đen thân thì bye bye luôn ( nhà mình đã nuôi 3năm rồ_)
thứ 3 là nuôi ngan vịt thì đừng nghĩ tới nuôi cá rô và chạch nữa nhé !!
đôi lời chia sẽ !!!!!!!!
 
Mình thấy ở Agriviet có quảng cáo nuôi cá chạch nuôi được ở ao và cả ruộng lúa. Mình cũng thích nuôi con này vì đâu ra nó cũng dễ và ở đồng quê mình thấy người ta đi kích đjện bắt cá chạch cũng to nên mình nghĩ khí hậu ở đây hợp với cá chạch. Tiếp nữa là cá rô đầu vuông. Ở Nghệ An đã nuôi thí nghiệm 2 năm nay do phòng nông nghiệp nghệ an làm và có hiệu quả. Còn gà, vịt thì mình nuôi cách biệt k cho vào nguồn nước ao nuôi nên sẽ bớt đc ít bệnh dịc ao hồ. Ở bên trại mình có mấy káj ao lò gạch lớn mình sẽ thả vịt ở đó. Bạn tính thế có ổn không?
 


Back
Top