Hỏi thuốc trị bệnh khô cành khô lá của cây cafe

  • Thread starter BlueLight
  • Ngày gửi
Bẹnh khô cành khô lá của cây cafe , bác nào biết thuốc chữa trị ko ạ, rẫy cafe đang bị bệnh , đang là mùa mưa . ở bình phước .
H_nh_nh044.jpg

elem1.jpg

H_nh_nh043.jpg

ai bik cach chua tri và thuoc xin giup e,
yh:mr.thanhquan20
dt:0979070173
 


Thuốc chữa bệnh khô cành- lá ở cà phê

Xin chào các bác!
Hiện tượng vỏ thân cà phê thường bị nhũn và khô đen, khi bóc vỏ ra thấy có những sọc đen chạy dọc theo xớ gỗ và có lúc nứt ra, người ta gọi là bệnh thối nứt thân đấy bác ạ, bệnh này đa phần là do nấm Fusarium gây ra và cũng có một loại nấm khác nữa. Để điều trị bệnh này khá đơn giản, vì trong vườn số cây này không nhiều đâu ạ. Đầu tiên bác nên tạo cho vườn cây thông thoáng để giảm ẩm độ trong phần góc và tăng ánh sáng chiếu đến gốc cây (vì nấm phát triển cần ẩm độ cao). Khi phát hiện cây bị bệnh bác mua 1 gói thuốc Ridomil Gold 68WG của công ty Syngenta, pha 100g cho 1 – 2 lít nước, dùng dao cạo sach vết bệnh đến phần thân và phần vỏ xanh, sau đó dùng Ridomil Gold 68WG bôi vào chỗ vừa cạo sạch vết bệnh, thuốc còn lại có thể pha ra và phun lên cây. Sau 7 – 10 ngày có điều kiện quét lại một lần nữa, thì khoảng 4 – 5 tuần sau thì vỏ non sẽ bắt đầu hình thành lại. Để phòng trừ nấm bệnh thì các bác nên phun theo quy trình, như tôi thường áp dụng phun Anvil 5SC vào tháng 5 – 7, còn Tilt Super 300EC vào tháng 8 và tháng 9 sẽ hạn chế nấm bệnh này và kể cả bệnh rỉ sắt, thán thư, khô cành khô quả và rụng quả cà phê nữa. Đây là những kiến thức thực tế tôi đã áp dụng và nhiều người trên Daklak áp dụng rất thành công cho loại bệnh này.
Để có 1 bộ rễ khỏe cho cây cà phê phát triển và hút chất dinh dưỡng tốt, chúng ta không nên quá lạm dụng phân hóa học, mà nên kết hợp sử dụng phân bón hữu cơ, ví dụ như phân bón hữu cơ sinh học Organic Fertilizer hàm lượng 2-3-3 của công ty phân bón Trung Hiệp Lợi nhập khẩu từ Philipines. Như thế sẽ tốt cho vườn cây hơn và kéo dài tuổi thọ ở cây trồng.
Chúc các bác có 1 vườn cây khỏe!

Tư vấn nông nghiệp
Phone: 0908.64.67.69 Mr Vinh
 
người ta đang hỏi bệnh khô cành khô quả lại nói qua bệnh thối thân ,nhìn trên hình thi giống bị bệnh nấm hồng rồi ,bệnh này có quanh năm nhưng gây hại nhiều nhất vào mùa mưa khi có độ ẩm và nhiệt độ cao .bênh thường gây khô cành khô quả dẫn đến rung trái non, nhiều nhất ở đoạn gần thân it thấy ở cành non . dùng thuốc đặc trị validacin , bệnh khô lá có thể nguyên nhân khác nữa
 


Back
Top