hỏi về bồ câu

  • Thread starter phuonglinhdao
  • Ngày gửi
chào các bác
e đang nuôi một số đôi bồ câu theo dạng quần thể, nhưng mà oải quá các bác ạ. chúng đẻ nhiều nhưng mà bị chuột ăn cũng nhiều. ba ngày liên tiếp e mất 4 con bồ câu, trong đó có 1 con đã biết bay và 3 con sắp ra ràng. ban ngày chúng còn ngang nhiên ngồi vào ổ ấp trứng. Ngoài tình trạng chuột hoành hành ra thì còn một vấn đề là tuy chúng đẻ nhiều nhưng ko năng suất. e nghĩ là nuôi quần thể chỉ thích hợp để tăng gia thôi, chứ muốn kiếm chút tiền nuôi con mà trông vào đàn bồ câu nuôi kiểu này thì ko ổn. e đang tính nhốt hết chúng vào lồng nuôi công nghiệp, nhưng e băn khoăn là chúng đã quen với kiểu làm chuồng và đẻ tự do rồi liệu khi nhốt vào chuồng có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản của chúng ko?
bác nào nuôi bc rồi cho y kiến với ạ.
 


Thiết nghĩ nên nuôi 1 con mèo, vì bạn nuôi dạng quần thể đã rào lưới lại rồi. Không sợ mèo vào.
 
e lại sợ mèo vồ chim, với lại lý do chính là e thấy nuôi quần thể ko năng suất bác ạ. nhưng nếu nhốt vào rồi thì e sợ chim nó đang quen với kiểu tự kiếm rơm về làm tổ, giờ nhốt vào chúng ko có gì làm tổ liệu chúng có đẻ ko?
 
Dù nhốt vào chuồng nuôi công nghiêp chuột vẫn vào được, chỉ có diệt chuột hoặc tạo môi trường thoáng, không có chỗ cho chuột ẩn nấp để tấn công vào chỗ nuôi mới được
 
Bạn nuôi nhốt lại ko ảnh hưởng gì đến vấn đề sinh đẻ ... vì nhốt vào chim đực nó còn đòi đạp mái liên tục ... số lần đẻ còn tăng ... nhưng tỉ lệ trứng bị hư do vỡ,ấp vụng ... sẽ nhiều ... dần dần bạn sẽ khắc phục được thôi ... diệt chuột thì dùng bẫy nước,hoặc bả sinh học dạng thóc ... làm quyết liệt thì nhà chẳng còn một mống chuột nên ko phải lo
 
pác ra chợ mua vài cái bẫy chuột,đập vài cái là mấy e chạy mất dép lun
 
Đang nuôi như vậy mà nuôi nhốt cũng được đó bạn ah. mình mới mua 10 cặp của ng ta cũng nuôi quần thể, bạn chịu khó xem nó bắt cặp với nhau, bắt cặp đó cho vào lồng nó vẫn đẻ bình thường. Thân!
 

cảm ơn các bác, thế thì mai e sẽ bắt tay thực hiện nuôi nhốt ngay
 
Bài viết có nội dung tương tự


Back
Top