Hỏi về cây cà chua!

  • Thread starter tran nong dan
  • Ngày gửi
Nhà em hiện tại đang trồng 2 sào cà chua sớm. Nhưng do điều kiện thời tiết không thuận lợi nên dịch sâu bệnh trở nên phát triển mạnh. Hiện tại cà chua nhà em đang mắc một bệnh mà em không rõ nguyên nhân và cách chữa trị như thế nào. em xin mô tả triệu chứng bệnh như sau: cây bị héo dần, thân cây có xuất hiện những nốt sần, sau một thời gian chết, khi bóc tách thân cây ra thấy bên trong có màu nâu hoặc màu đen. Tình trạng này kéo dài liên tục mà không chấm dứt, ngay cả khi cây đã ra hoa và tạo quả. kính mong sự giúp ở của mọi người!
 


chắc chắn là bị bệnh héo xanh vi khuẩn rồi. vi khuẩn làm nghẽn mạch dẫn nước và chất dinh dưỡng nên cây bị héo xanh. bệnh lây lan do các nhóm con trùng chích hút như rầy, bọ trĩ, ...
cây bị bệnh rồi thì nên nhổ bỏ, loại khỏi vườn để tránh lây lan cho cây khác. phun ngừa thuốc trị bệnh vi khuẩn kết hợp thuốc diệt các nhóm côn trùng chích hút thì sẽ hiệu quả. có thể dùng các sản phẩm có hoạt chất như ningnanmycin để trị vi khuẩn, hoạt chất indoxacard để trừ côn trùng chích hút. (mình không liệt kê tên thuốc vì có nhiều loại thuốc có hoạt chất đó, bạn mua thuốc nào cũng được)
email masterquockhanh@gmail.com
 
Rất hữu ích,tư vấn đúng bệnh.
Hoangkhoi1986 đâu rồi,chuyên gia cà chua lên thêm 1 tiếng đi chứ.
Bệnh này tôi cũng gặp nhiều trên cây khoai tây và hoa cúc cắt cành,nhưng các bác cũng nên xem lại chất lượng giống nhé.
 


Back
Top