hòi về con bò

  • Thread starter huynhcongtruongtrgx
  • Ngày gửi
các bác trên diễn đàn có thể tư vấn cho Em biết cách nào để biết đươc bò có mang thai hay ko? cháu có nuôi 2con bò cái phối giống song đợi hoài cả năm mà nó ko đẻ cũng không thấy nó lên giống lại nua. E định dùng que thử thai của người cho bò ko biết có được ko? mong các bác tư vấn giúp.
 


ko. ý mình là dùng que thử thai của người dùng cho bò ko biết có dc ko ý mà?
 
ko. ý mình là dùng que thử thai của người dùng cho bò ko biết có dc ko ý mà?

Ầy, làm sao mà được. Hoặc là con bò đến kỳ và đã được phối nhưng ko đạt hoặc nó được được phối bởi con đực khác mà bạn ko biết ( đực bầy đàn hoặc đàn nhà khác lúc chăn thả chung). Theo mình tốt nhất bạn nên gọi bác sỹ thú y, vừa đảm bảo việc thụ tinh nhân tạo đạt kết quả lại chủ động được nguồn giống mà bạn mong muốn.

--------

Còn bạn hỏi cách nhận biết bò cái có chửa hay ko thì cũng ko khó mấy, dễ nhận biết nhất là bầu sữa phát triển, căng ra để chuẩn bị cho bê con ra đời. Khi gần đẻ thì vùng bụng xệ xuống nhìn có vẻ to hơn bình thường, xương khu ( chổ cái đuôi ) lỏm vào và nhô cao. Nuôi nhiều năm nhìn mắt thường là biết có hay ko mà. Bò cái thường mang thai 283 ngày. Bạn tính lại xem đã đủ ngày chưa nhé?
 
Last edited by a moderator:
trường hợp tương tự

bác Trường ơi 2 con bò nhà bác xác định được là có chửa như thế nào rồi? em có con bò cũng trong trường hợp này . bác biết thì chỉ em với nha
 
1 con thì chắc là chữa lại rồi, còn 1con thi không biết chắc đợi đến 5- 6 tháng ji gọi bác sỹ đến khám cho chắc ăn. chứ đợi hoài không thấy ji thì chán thật.

--------

còn ko sông nữa thì đợt này cho nó lên đường và kiếm con khác về nuôi cho chắc wa.
 
Last edited by a moderator:
Củ Chi mà bác hỏi thế à?Em thấy trên đó nuôi bò rầm rầm,phối bò sữa chỉ có 50k/lần.Nếu không thụ tinh được thì tới kỳ nó be cho cả ngày.
 



Back
Top