Hỏi về kinh nghiệm nuôi Dúi!

  • Thread starter nguyenhoiart
  • Ngày gửi
em mới mua được 1 cặp dúi, về nuôi nó ăn uống cũng tạm tạm, nhưng đêm hôm qua trời lạnh quá 13oC nên nó bị chết, khi mổ ra thì phổi của nó bị sưng lên, có bác nào gặp trường hợp như em ko?
 


vậy là bạn hên rồi, bạn của tôi mua dùm tôi 2 con khoảng 2 kg, nhưng khi đem về tới nhà thì nó thoi thóp rồi sau đó đi luôn, lại tốn thêm hai thùng bia để tiển đưa nó nữa, hu.u.hu.u.
 
Tôi cũng trong tình huống nhu bạn kimbinh, đặt mua 01 cặp, sau khi nhận về con cái bị xẩy, die luôn. Mặc dù đã thông báo cần mua con giống, nhưng chỉ nhận được con dính bẩy. Người bán an ủi rằng "tại trời". Rút kinh nghiệm, thà mua con non, đã thuần, tốn thời gian nuôi lớn, chắc ăn hơn!
 
2

tôi có người thân nuôi con này khá thành công
các bạn thử liên hệ với số này coi : 0944222706
 
nuôi dúi bị chết hàng loạt

em mới mua được 20 con dúi giống .mấy hôm đầu nó ăn khỏe bình thường .không hiểu tại sao mấy hôm nay mỗi hôm có một con lăn ra chết mà không biết nguyên nhân tại sao . điều kiên chăm sóc và thức ăn đều đảm bảo tốt . chán thật .số dúi còn lại không biết có theo nhau đi nốt ko nữa .thế là vỡ giấc mộng nuôi dúi rồi , không biết có bác nào mới nuôi dúi gặp đen đủi như em ko ?
 

co len di ban, van su khoi dau nan ma
nuoi chet thi tim hieu nuoi lai
den khi thanh cong thi thoi, dung nan chi
---------------
uhm ma ban o dau vay
 
Last edited:
chao ban hien, sao biet minh o lam dong hay vay,
minh o bao loc ban o dau, hien tai thi minh dang nuoi ky da
sap toi nuoi heo rung va chim tri do
ban co nuoi gi ko
rat vui gap dong huong
 
muốn chiết nạp Bioga vào bình chứa ,

Mình đã tổ chức chăn nuôi lợn , đã xây được hầm Bioga và đã có lượng Ga metan rất nhiều ,không xữ dụng hết muốn chiết nạp vào bình chứa để bán cho người xữ dụng nhưng không biết phải làm như thế nào và cần dụng cụ gì ???- Mong quý bạn ai biết xin chỉ giáo , đa tạ rất nhiều !
 
các bác o lâm đồng có bác nào nuôi con dúi thanh công rồi ko vay em định nuôi con này mà ko bít có dc ko nữa.có bác nào cò kinh nghiệm zui chỉ cho em với nha!em định tìm mua giống ma hok dc ai có gọi cho em núc nào cũng dc:0972835724->cảnh
cám ơn nhìu
 
Last edited by a moderator:
trước khi nuôi con gì thì mình nên tìm hiểu một số kỹ thuật về cách chăn nuôi cũng như tìm hiểu kỹ nguồn giống rồi hả bất tay vào nuôi.
theo kinh nghiệm của mình khi muốn nuôi dúi bác nuôi tham quan mô hình của một số trại nuôi thành công trước rồi tham khảo thêm kỹ thuật nuôi ở đó luôn.
để được hướng dẫn và trận mắt trong thấy luôn.
chúng ta có nguồn giống tốt kỹ thuật nuôi hướng dẫn trận tình thì thành công sẽ cao hơn.
khi mới nuôi mình cũng gặp khá nhiều vấn đề như mọi người.
rồi thời gian mình mới ổn định được và phát triển tốt đến giờ.
 
Last edited:
dúi

Kỹ Thuật Nuôi Dúi
để các bác mới vào nghề tham khảo nè!!!!

mình nuôi con Dúi rất dễ nuôi, ít tốn công chăm sóc, thức ăn rất dễ kiếm,đọt mía,mía là thức ăn chính(do chổ tôi không có tre nên cho ăn mía là chủ yếu), thân tre, măng tre, cỏ voi, khoai lang, bắp hột :02 thứ này(khoai lang, bắp hột) chỉ cho ăn bổ sung thôi chứ không phải là thức ăn chính….). Tuy nhiên để nuôi Dúi đẻ thì phải cần có một số kỷ thuật thì mới có Dúi con được. Sau đây là một số kỷ thuật nuôi Dúi đẻ của bản thân tôi, bà con nào có gì hay hơn thì chỉ giáo thêm:
Xây chuồng:
Diện tích 0,5mx0,6mx0,7m. bên trong xây 01 cái hang diện tích bằng 01 miếng gạch tàu, loại 3 tấc 01 viêng là tốt nhất không nên làm nhỏ vì khi Dúi mẹ đẻ con dễ đè Dúi con chết. cái này tôi bị rùi nên mới có kinh nghiệm. Làm hang không nên làm dài quá, vì làm dài không nhìn thấy Dúi sinh hoạt và Dúi rất nhát. Và rất khó bắt con trong hang ra.
Con Giống:
Nên chọn con giống tại những nơi nuôi Dúi đẻ. Vì Dúi đã thuần dễ nuôi đẻ hơn. Còn Dúi rừng thì nuôi không đẻ được.
Nuôi Dúi đẻ thì không nên nuôi 01 đực và nhiều cái chung một chuồng vì khi Dúi đẻ ra thì bị Dúi cái khác giành Dúi con. Con gặm đầu , con gặm đuôi kết quả thì bá con cũng biết. ngũm hết trơn. Theo kinh nghiệm của tôi thì không nên nuôi Dúi theo cặp và theo nhóm 01 đực và nhiều cái trong 01 ô chuồng quá lâu. Cái này tôi không biết giải thích làm sao nhưng tôi biết nhiều người nuôi như vậy thì Dúi không đẻ hoặc đẻ ra cũng không còn Dúi con. Thường thì 10 ngày ta đổi đực 01 lần.Khi bỏ đực vào ô con cái nếu chúng chịu nhau thì kêu hực hực và phối liên tục.Tốt nhất thì nuôi mỗi chuồng 01cái(khi Dúi cái có bầu), còn cách xác định Dúi có bầu thì kiểm tra vú của con Dúi, thấy vú căn bóng và cuốn vú có màu tím nhạt thì Dúi có bầu khoảng 01 tháng, thì ta tách Dúi cái ra nuôi riêng cho đến khi Dúi đẻ.Khoảng 45 ngày sau thì có Dúi con(tính từ lúc phối), Khi Dúi khoảng 01kg thì phối được. Chú ý khâu này rất quan trọng để còn Dúi con. Nhiều người thấy trên mạng thì xây chuồng không có làm hang. Nhưng tôi thì làm hang. Khi Dúi đẻ thì chọn nơi yên tĩnh và tối, vì Dúi mẹ dễ bị tress. Nên đẻ trong hang là tốt nhất, và khi ta cho Dúi mẹ ăn cũng không làm ảnh hưởng tới Dúi mẹ, chuồng Dúi đẻ nên đậy kính một phần hạn chế làm động Dúi mẹ, vì làm động thì Dúi mẹ xử hết Dúi con và ăn Dúi con luôn. Nếu Dúi con sống được 10 ngày thì ok. Lúc này ta có thể bỏ nắp đậy ra được.
Nuôi Dúi rất dễ.
chú ý:
Mỗi ô chuồng mình nuôi 02 con cái, đực nuôi riêng. Khi dúi cái đến tuổi sinh sản được và Dúi đực phối được, còn cách chọn dúi cái và dúi đực để sinh sản và phối được hình như tôi có nói rồi . thì ta bỏ dúi đực vào ô chuồng dúi cái, có khi chúng phối trước mắt ta luôn, biểu hiện dúi cái chịu đực là chúng kêu hực hực liên tục cả dúi cái và dúi đực, chúng phối liên tục khoảng 02 ngày thì hết phối chắc ăn là đậu, nếu chúng ta không thấy chúng phối thì nên để dúi đực ở với dúi cải khoảng 05 đến 06 ngày thì bắt dúi đực ra nhốt riêng, nếu có ô chuồng dúi cái thì bỏ dúi đực vào ô chuồng dúi cái đó và luân phiên cứ 05 đến 06 ngày ta bắt dúi đực bỏ trở lại ô chuồng dúi cái ban đầu. theo kinh nghiệm của tôi thì để con đực ở với dúi cái lâu quá chúng chán mà không phối thì phải, lâu lâu gặp mấy em chắc mới sung,......kinh nghiệm chỉ có nhiêu. bạn nào quan tâm, ghé tôi chơi tôi chỉ tận tay, xem tận mắt thì dễ hơn, nói thì bác nào có kinh nghiệm mới hình dung ra còn bác nào mới vào nghề chăn nuôi hơi rối.
Vài dòng chia sẽ. Chúc các bác chăn nuôi thành công!
một số vòng chia sẽ cùng các bác!!!
 
Last edited:
linhem đưa địa chỉ cùng sdt vào chữ ký để mọi người dễ liên lạc. Góp ý chút thôi, chúc đắt hàng nhe.
 
dúi

linhem đưa địa chỉ cùng sdt vào chữ ký để mọi người dễ liên lạc. Góp ý chút thôi, chúc đắt hàng nhe.

uhm mình cũng có ý kiến đó vậy bác nên để địa chỉ lại cho mọi người dể liên lạc hơn!!
 
Last edited by a moderator:
nên lên núi tìm tổ đào đc và đem về nuôi, tôi thấy nó sống khỏe bình thường, cho mía và nứa nó ăn mà nuôi rất đơn giản
 
nên lên núi tìm tổ đào đc và đem về nuôi, tôi thấy nó sống khỏe bình thường, cho mía và nứa nó ăn mà nuôi rất đơn giản
thưa bác ở đây không nói là chuyện nó sống được hay không được.
bình thường thì cũng có rất nhiều người làm như vậy.
nó vẫn sinh sống bình thường.
nhưng còn về việc nó có để hay không lá một chuyện.
còn dúi con thì khi bác bất ngoài tự nhiên về thì mình bảo đảm với bác là nó chỉ sống con bố mẹ mà thôi.
con còn thì bị chúng sử hết không còn một con.
cho nên ai mà mua nhằm dúi rửng thì nuôi có đẻ hay không đó là một câu hỏi khó trả lời à nghe!!!
 


Back
Top