Hỏi về việc chính quyền tiêu hủy gia cấm.

  • Thread starter vnsaurieng
  • Ngày gửi
Mấy hôm nay dịch cúm gia cầm lây mạnh quá nên địa phương của tui ở Củ Chi ra thông báo là tiêu diệt hết gà, vịt, ngỗng của tất cả hộ gia đình. Tuy nhiên có vấn đề tui không hiểu mong mọi người giải đáp giúp. Thật ra gia đình nuôi khoảng chục con gà và 3 con ngỗng thôi và thả rong trong đất nhà 25x50m nhưng lại đang khỏe mạnh không bệnh tật gì cả thì chính quyền địa phương sao lại bắt tiêu hủy hết? Thấy các báo nói rằng kiểm tra dương tính với cúm mới tiến hành tiêu hủy mà. Đó là thắc mắc của tui mong mọi người giải đáp giúp.
 


Ở Tiền Giang của chúng tôi thì việc kiểm soát dịch cúm gia cầm thường được thực hiện như sau:
- Ủy ban nhân dân tỉnh công bố dịch đối với khu vực xác định có dịch (một hoặc nhiều xã).
- Khi có công dịch thì tỉnh sẽ lắp đặt các chốt chặn trên tất cả các tuyến đường ra vào khu vực có dịch để kiểm soát dịch bệnh lây lan qua khu vực lân cận (không cho gia cầm xuất ra khỏi vùng có dịch, tiêu độc khử trùng đối với các phương tiện cơ giới ra vào vùng dịch).
- Tiêu hủy tất cả các gia cầm ở các ổ dịch. Ổ dịch ở đây là một điểm nuôi độc lập với các điểm nuôi khác.
- Tiến hành tiêm phòng bao vây ổ dịch tức là tiêm phòng cúm gia cầm cho các hộ nuôi gần với ổ dịch trước và tiến đến tiêm phòng cúm trên toàn bộ khu vực (không diệt gia cầm ở các điểm chăn nuôi chưa nhiễm bệnh và vaccin tiêm phòng cúm do Nhà nước cấp miễn phí).
- Nếu trong vòng 21 ngày kể từ ngày phát hiện ổ dịch cuối cùng mà không phát hiện thêm ổ dịch nào trong vùng dịch thì Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ xóa công bố dịch.
Đây là cách thực hiện ở Tiền Giang, còn TP. HCM có khi có cáchthực hiện hoặc quy định khác.
 
Ở Củ Chi ở những xã khác không biết sao chứ xã tui ở cực kì quan liêu lắm, chẳng có đi tuyên truyền phòng bệnh gì cả, ra thông báo ngày ấy là diệt hết gia cầm toàn xã, mà trong khi ở đây chẳng có nhà nào có gia cầm bi cúm. Cũng chẳng có cái văn bản nào thông báo là tiêu hủy gia cầm ở cấp huyện gì cả. Cứ thông báo bằng cái miệng thì xem như là lệnh vua. Hiện đang tìm cách đối phó mà chưa nghĩ ra cách, chứ 5-6 năm trước là họ tới bắt cho vào bao bố rồi mang đi, chẳng biết mang đi đâu, thế khác nào là cướp công khai nhỉ.
 
Last edited by a moderator:
Ở Củ Chi ở những xã khác không biết sao chứ xã tui ở là Phạm Văn Cội nó cũng cực kì quan liêu lắm, chẳng có đi tuyên truyền phòng bệnh gì cả, ra thông báo ngày ấy là diệt hết gia cầm toàn xã, mà trong khi ở đây chẳng có nhà nào có gia cầm bi cúm. Cũng chẳng có cái văn bản nào thông báo là tiêu hủy gia cầm ở cấp huyện gì cả. Cứ thông báo bằng cái miệng thì xem như là lệnh vua. Hiện đang tìm cách đối phó mà chưa nghĩ ra cách, chứ 5-6 năm trước là họ tới bắt cho vào bao bố rồi mang đi, chẳng biết mang đi đâu, thế khác nào là cướp công khai nhỉ.

thật bất quy tắc, loạn rồi !
 


Back
Top