Hợp tác đưa thực phẩm an toàn từ Lạng sơn đến người tiêu dùng Thủ đô

  • Thread starter dantonfamily
  • Ngày gửi
Lạng Sơn là tỉnh có nhiều sản phẩm nông lâm nghiệp đặc sản, chất lượng cao. Với vị trí địa lí chỉ cách Hà Nội 180 KM về phía bắc nên việc giao thương vận chuyển nông sản có nhiều thuận lợi.



Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội ( thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội) phối hợp với Sở NN & PTNT tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị quảng bá, giới thiệu, thúc đẩy và tiêu thụ sản phẩm nông lâm nghiệp của tỉnh Lạng Sơn về thủ đô Hà Nội vào sáng ngày 15/08



Lạng Sơn địa phương miền núi biên giới, có 11 huyện, thành phố. Tốc độ tăng trưởng ngành nông nghiệp tỉnh giai đoạn 2011-2014 đạt 3,7%/năm, cơ cấu nội ngành trong thời gian gần đây có sự chuyển dịch tích cực. Các tiềm năng thế mạnh của tỉnh Lạng Sơn bước đầu được phát huy, trên địa bàn tỉnh đã phát triển và hình thành các vùng sản xuất tập trung với quy mô lớn cho các sản phẩm có giá trị kinh tế.



Công tác xúc tiến thương mại nông nghiệp của tỉnh luôn được quan tâm chú trọng, tỉnh đã giới thiệu và quảng bá nhiều sản phẩm nông, lâm sản đặc trưng, đặc biệt các đặc sản của tỉnh như: chè, hoa hồi, tinh dầu hồi, rượu Mẫu Sơn, măng ớt, các loại quả như quýt vùng Bắc Sơn, hồng Bảo Lâm, hồng Vành Khuyên, na vùng Chi Lăng, trám đen, gạo nếp cái hoa vàng...



Tại buổi làm việc sáng 15/8, đại diện Sở Nông nghiệp và PTNT Lạng Sơn đã trực tiếp giới thiệu một số sản phẩm, trong đó có đặc sản na Chi Lăng, sản phẩm đã được chứng nhận và bảo hộ của Cục Sở Hữu trí tuệ. Trong những năm gần đây cây na đặc sản của tỉnh đã được phát triển về diện tích, đến năm 2014 diện tích đã tăng lên 1.198 ha, năng suất và sản lượng đều tăng, đạt 67,7 tạ/ha, sản lượng là 8.110 tấn. Na đã đạt tiêu chuẩn theo VIETGAP.







Về các sản phẩm rau, hiện nay trên toàn tỉnh có 10.588 ha, sản lượng đạt 53.500 tấn. Rau của tỉnh chủ yếu là cải làn, cải ngồng, rau bò khai, rau sắng...hiện nay rau của tỉnh được khách du lịch ưu chuộng, đã có nhiều cửa hàng bán rau Lạng Sơn tại Hà Nội với nhiều chủng loại khác nhau.



Trong buổi làm việc giữa các đơn vị, đại diện các chuỗi hệ thống các siêu thị Fivimart của Công ty cổ phần Nhất Nam, Công ty thực phẩm sạch Biggreen Việt Nam và các doanh nghiệp có mạng lưới kinh doanh siêu thị lớn, sàn giao dịch rau quả và thực phẩm sạch Hà Nội…cũng nêu ra một số quy định cụ thể về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc các sản phẩm rau, cây ăn quả đưa về tiêu thụ trên địa bàn thành phố; làm rõ từng công đoạn như sản xuất ban đầu, thu mua, thu gom, phân phối, tiêu thụ...Về phía tỉnh Lạng Sơn cũng đã cam kết sẽ cung cấp đủ sản lượng rau thịt và đảm bảo yêu cầu về chất lượng cho các siêu thị trên địa bàn thành phố.

Thông tin chi tiết cuộc gặp mặt xúc tiến thương mại do trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp hà nội tổ chức tại: http://xttmnongnghiephanoi.vn
 




Back
Top