Hợp tác nông nghiệp như thế nào là khả thi?

  • Thread starter dudo92
  • Ngày gửi
Bác AQ đã mời ae họp mặt để đưa ra kế sách, lí do mình k đi là vì mình còn đang kéo xe bò và đôn đáo khi các chợ hỏi thăm nguồn tă chăn nuôi. Vậy hợp tác nông nghiệp nên là như thế nào để thực tế hơn ?
T nghĩ là thế này, cta đều là dân địa phương ở khu vực nào đó, có quan hệ tốt và có thể kiếm giữ những mảnh đất hợp lý theo khả năng. Như khu của t mặc dù là quận nội thành hà nội nhưng vẫn còn bãi lầy đầm rộng hàng mẫu bỏ hoang cùng các vườn xoài, vườn cau hoang. Nhiều người đã nghĩ tới nuôi vịt, nuôi gà thả và mang ra đường cách đó có 100m bán. Thịt thì vượt qua phí cầu đường là rẻ ối rồi, t vừa bán gà giá cho người quen, họ đặt 100 con, nâng giá lên hơn 30% nữa mà t tiếc hoài vì k có. Cta có thể giảm quá nhiều thứ
Ý của t là hợp tác là đôi bên cùng có lợi, những dân xa xứ tới thủ đô chắc hẳn đều có đất chuyên canh cây lương thực như lúa, ngô hay đậu tương. Còn khu vực đông dân thì có nguồn tă chăn nuôi giá rẻ vô cùng dồi dào. Vậy tại sao cta lại k hợp tác nhỉ?
T đi mua ngô trên Trôi, ngô Sơn La, có nhiều khả năng ngô có thể có chống mốc hay chất lượng không đảm bảo. Suy tính có thể đúng, sai nhưng t vẫn luôn đau đáu về nguồn ngô sạch vì t cần nó cho đàn vật nuôi và chế biến món ăn cho người.
Vậy hợp tác bây giờ nên là bạn có đất chuyên canh cây lương thực, t có nguồn đất chuyên canh cho chăn nuôi. Chúng ta trao đổi nguồn đất phù hợp với mục đích để sinh lời cao nhất, quy chuẩn về chất lượng.
p/s :Hàng ngày t vẫn qua vườn xoài và ngắm nhìn mẫu lầy mà tiếc nuối vì 3 mặt vườn là mặt nước. Hàng ngàn vịt có thể tắm gội ở đó và nguồn trứng địa phương sẽ k phải nhập từ Hà Nội 2. Nhưng k có ai làm cả vì t còn vướng vợ con, vướng công chuyện quan hệ kiểu "Hà Nội". Mặc dù t đang úm 300 vịt! T cứ tiếc hoài k có ai làm cả, bỏ phí mất bao nhiêu xèng, bỏ phí những bữa ăn sạch, giá phải chăng hơn cho nhiều người.
 


Dudo92 nói rất hay, hợp tác với nhau trên khía cạnh những mặt thuận lợi của mình là rất tốt. Như tôi, chăn nuôi heo, tôi hợp tác với những người dân xung quanh tôi họ trồng ngô cho tôi. ( Nói thật lòng, nguồn ngô mà tôi hợp tác với bà con là rất sạch, không phân, không thuốc, tỉa hạt và dọn cỏ, thu hoạch, tách hạt và phơi khô, đóng bao và nghiền). Nguồn ngô thì rồi dào, 4500 đ/1kg hạt khô, tôi đang tính mở rộng khu nuôi heo, và nuôi thêm ít gà và vịt xiêm.
 
Chào cả nhà!
Thạch đang tìm ứng viên cho vị trí Trưởng Phòng Hợp tác SX và KD (Hoa)
Làm việc cho 1 công ty nước ngoài, tại Đà Lạt
Mô tả CV
:
- Hợp tác với nông dân: hộ nông dân sản xuất, đưa giống, nv kt, hỗ trợ và tư vấn về vấn đề kỹ thuật, thu hoạch mua lại sản phẩm đúng theo tiêu chuẩn
- Quản lý 2 Team ( 5Kỹ Thuật và 5Thu mua) : 10nv
- Từng có kinh nghiệm kinh doanh : Thuốc BVTV, Nông sản, chăn nuôi
Yêu cầu:

- Tốt nghiệp Đại học ngành nông nghiệp, Sinh học hoặc các ngành có liên quan;

- Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí quản lý trong lĩnh vực liên quan;

- Có khả năng nghe, nói và viết tiếng Anh thành thạo tương đương trình độ C;
- Có khả năng sử dụng thành thạo máy vi tính (Word, Excel, Powerpoint);
- Có khả năng giao tiếp, giải quyết vấn đề và thương thảo tốt;
Quyền lợi:
- Lương từ 1500-200$
- có trợ cấp chỗ ở và phương tiện đi lại cho người ở tỉnh khác
Liên Hệ
-Anh chị vui lòng gửi CV về mail thach.kynguyenvang@gmail.com
hoặc liên hệ sđt 01678.104.253 để biết thêm thông tin nhé!
 
Chỗ mình họ mua gà vịt, trứng nhiều lắm, nhưng là người thân quen phố xóm họ đặt thôi chứ hàng chợ thiếu gì. Nhưng mà gà vịt, trứng ăn cám k những bán giá thách mà còn ăn k ngon. Vì không phải cứ mỡ vàng óng, dày thịt và dai thịt là ngon đâu. Mỗi ngày nhà mình có gần chục người đặt mà họ tranh nhau dặn để mua trước mà k đủ bán. Tiếc ơi là tiếc, đất bỏ không, tiền và nguồn tă chăn nuôi k được tận dụng hợp lý.
 
Chào bạn dudo92.
Mình đang muốn chuyển sang làm nông nghiệp, nhưng lại chưa có gì trong tay cả, đang tìm đất để thuê. Không biết khu vực bạn nói có cho thuê không, và nếu có thì có thể nuôi gì ở đấy, có nuôi lợn được không?
 
K nuôi được đâu bạn ạ, nó sắp dẹp rồi, có đánh vịt ngan gà thì còn được vì k nặng chuồng trại. Bài này mình nhấn mạnh đất bỏ hoang rất nhiều, có dân địa phương bảo kê cùng hợp tác lấy nguồn tă như cây lương thực có chất lượng. Trao đổi để sinh lời cao nhất cho cả 2.
Nhưng cũng tùy chỗ thôi bạn ạ, cứ hỏi nhiều khu họ chưa làm đâu.
 
Cảm ơn bạn, nãy đọc mấy bài khác thấy bạn ở chỗ Phạm Văn Đồng thì mình cũng biết mấy khu đấy rồi. Mình cũng mới tập tành món này, sau có gì cần nhờ bạn tư vấn nhé.
Cảm ơn bạn.
 



Back
Top