Hợp tác nuôi dê đẻ tại TPHCM, Bình Chánh

  • Thread starter PhuocAn1985
  • Ngày gửi
P

PhuocAn1985

Guest
CẬP NHẬT THÁNG 9 NĂM 2016 :D

Hiện tại thì mình với 3 anh trên diễn đàn này đang hợp tác với nhau để cùng nuôi dê sinh sản, và cần kêu gọi thêm vài anh chị em cô chú thêm gia hợp tác chăn nuôi để mở rộng qui mô, tiết kiệm thức ăn và công cán chăn nuôi. nhân lực.

Hình thức hợp tác rất đơn giản, là mọi người bỏ vốn đầu tư, và cuối kỳ thu lợi nhuận về, không cần bỏ ra thời gian chăm sóc hay công cán, thức ăn, thuốc men bla bla bla...... gì cả, như là gửi ngân hàng, mọi thứ mình lo tất :cool::cool:

Đầu tư nuôi dê
http://agriviet.com/threads/hop-tac-nuoi-de-de-tai-tphcm-binh-chanh.246046/#post-831582

fMc5EWT.jpg
[/IMG]
fMc5EWT.jpg

Mức lợi nhuận sơ bộ:

Dê cái 2 năm đẻ 3 lần, mỗi lần trung bình 1,5 con ---> 4,5 con/2 năm. Hiện tại mình có 50 dê cái --> 225 con/2 năm ----> tương đương 115 con/năm

Giá dê thịt mùa này rục rịch lên, vì đã qua tháng cô hồn rồi, mình cứ tính giá trung bình 1 con 35kg x 100k ---> cũng có 3tr5 rồi x 115 con = hơn 400tr/năm

Xác định rủi ro

Làm gì mà không rủi ro, nhưng nuôi dê ít rủi ro hơn gà, vịt nhiều. Dê to khỏe, ít khi chết bậy, ít bệnh vặt như gà vịt, ít xài thuốc men, đa số là cần chích ngừa, hay 1 số bệnh như đau mắt, lở miệng hay chích thuốc trợ sinh thế thôi

Mình cho tỉ lệ hao hụt cao, vào khoảng 20% thì mình cũng có hơn 320tr/năm với 50 dê cái rồi, anh chị em cô chú không cần phải lo về mức lợi nhuận của con dê

Thị trường tiêu thụ

Hiện nay thì thị trường tiêu thụ con dê rất mạnh, kể cả sản phẩm thịt lẫn sữa, chỉ sợ không có để bán chứ ko phải lo về đầu ra. ;);)

Giá cả thì có khi nhích lên xuống tí, có khi giá thịt xuống còn 85, cũng có khi nó lên 115 là chuyện bình thường, ta cứ tính mức trung bình 100k cho dễ, cái này tùy thuộc vào lái, thị trường ùn ùn thì nó lại lên, thị trường nhiều hàng nó lại tụt tí, nhưng tầm giá 85 đến 115 là mình đã có mức lại từ khá đến rất tốt rồi.

Bán dê giống và dê thịt, bao tiêu đầu ra cho bà con
http://agriviet.com/threads/ban-de-giong-va-bao-tieu-san-pham-de-thit.268077/#post-902416

Dự đoán tương lai con dê

Ngày xưa khi thị trường con dê bị full cũng 1 phần do người ta chưa biết ăn thịt dê, chưa hiểu giá trị dinh dưỡng của thịt dê, chứ bây giờ trở đi thì không có chuyện mà thịt dê bị tụt như lần trước


xloi8BK.jpg


Tương lai về thịt và sữa dê đang rất tốt, dù đã qua giai đoạn hot như 3 4 năm về trước, nhưng chỉ cần mức giá 100 như hiện giờ thì đã cho mức lợi nhuận rất tốt rồi. Ở đây hiện mình đang hợp tác với 2 anh, 1 2 ngày sau là có thêm 1 anh trên Dầu Tiếng bắt đầu hợp tác nữa là 3 rồi, và dự định vẫn phát triển đàn, phát triển hợp tác với thêm vài anh chị em nữa để mở rộng qui mô, nâng cao lợi nhuận cho anh chị em chú bác nào đang có nguồn vốn nhàn rỗi đang cần đầu tư.

Tại sao mình tự tin bảo đảm đầu ra, giá cả, hay tương lai con dê???

Vì mình đã và đang làm. Mình hiểu giá trị của con dê. Mình ăn thịt dê 4 5 lần/tháng. Giá rất cao, thịt thơm ngon (dù mình biết có chỗ cũng pha thịt cừu, chứ ko hẳn 100% dê) và cái quan trọng là mình vẫn đang kiếm được lợi nhuận từ con dê. Có thể lợi nhuận từ con dê không to lớn, không bùm 1 cái là sáng bảnh mắt dậy là trở thành tỉ phú được, nhưng giá trị và lợi nhuận của con dê là không thể phủ nhận

Mọi người đầu tư nuôi gia cầm thì quá rủi ro. Dịch bệnh hoành hành quá dữ, hao hụt qua nhiều, giá cả bị thao túng khi trồi quá cao, khi sụt quá thấp. (HIện giờ giá gà đất tại tphcm lên tới 120 130k/kg, nhưng có khi nó tụt còn 70 không ai mua), nếu mọi người không phải là 1 chuyên gia, liệu có dám đương đầu với nó không, cầm chắc là nguyên chữ LỖ to tướng.:confused::confused::confused::confused::confused::confused:

Đầu tư bò cũng là 1 hướng đi bền vững cho anh chị em nông dân, nhưng thời gian quá lâu. Muốn 1 con bò sinh sản, nó mang bầu 9 tháng 10 ngày như con người, rồi đẻ ra, 1 năm sau mới bán con con được 20tr (bò cái, chứ ra bò đực phải vỗ tới 2 năm mới bán được). Tgian quá dài mà mức lợi nhuận lại không cao. Mình vừa bán 3 con bò thịt to tổ bà nái, nuôi mất hơn 2 năm, thu vào chỉ mua được có 17 con dê ---> tính ra 1 con bò thịt bự bành ki chỉ tương đương 5 hay 6 con dê mà thôi. Nuôi bò cứ như bỏ ống ấy, quá lâu, đôi khi đến khi bán giá tụt, mà không bán thì cũng kẹt, bấm bụng phải lép vế thằng lái cho nó o ép (bò là không có cân, nó nhìn rồi cho giá luôn, đường nào chả lỗ). Đôi khi nuôi ra, mất mấy năm, giá cả tăng cao, trượt giá, lạm phát, tính lại mình chả có lời, như bỏ vào ống heo rồi lấy ra thế thôi. Anh chị có muốn chờ đợi quá lâu thế hay không, hay muốn đầu tư vào sẽ sinh lợi nhanh chóng, mình nghĩ chắc ai cũng mong là mau chóng kiếm lãi, để tái đầu tư và phát triển phải không???!!!!

Đầu tư cá thì sao?? Người ta bảo: muốn giàu nuôi cá, muốn khá nuôi heo. Mình thì lại không chuyên về thủy sản, nhưng mình hiểu nó. Mình đầu tư cá tôm như đem tiền vứt xuống nước vậy, mình chả thấy được:Dapdau::Dapdau::Dapdau:, và xác xuất bệnh dịch khá cao, rất dê đi bụi cả đàn. Vậy mọi người có muốn mang tiền mình đầu tư vào cái mình không nhìn thấy hay không???:Botay::Botay:

Vậy tại sao không đầu tư vào con dê. Đầu tư dê, nhanh cho lợi nhuận, mau chóng phát triển đàn, phát triển lợi nhuận. Dê mang bầu 5 tháng, nuôi tầm 7 8 tháng xuất chuồng được rồi. Giá cao hơn bò là cái chắc, lại ko cần mập mờ lái o ép đánh nguyên con, mà lên cân ngay tại chỗ, không ăn gian được, cân cũng của mình, khỏi sợ lỗ. Khi sinh sản xong, dê cũng mau lên giống lại hơn bò, mau chóng quay lại sinh sản tiếp, tăng lợi nhuận cho bà con. Vậy tại sao lại không đầu tư vào con nhỉ???!!!!!!!

Túm lại:;):)

Mình cần mở rộng qui mô, kiếm thêm lợi nhuận

Cơ hội đầu tư cho anh chị em nào có đồng vốn nhàn rỗi để tạo ra lợi nhuận (chắc chắn phải hơn gửi ngân hàng rất nhiều ^^ Em còn dám vay 30%/năm để nuôi dê mà)

Tạo 1 liên minh, 1 nhóm, cùng nhau đầu tư, cùng nhau phát triển. (Tiện thể e cũng có 1 dự án đầu tư về Long An trồng Thanh Long đang là đặc sản rất HOT, giá cả tốt, và mức lợi nhuận cao, đang muốn cùng anh em hợp tác kiếm tiền - nếu anh em nào có nhã ý thì mình sẽ cùng nhau bắt tay thực hiện)

Mức lợi nhuận như trên là tính trên thị trường thật, mức sinh sản thật, không ảo nhé, ai nói ảo hay không tin có thể đến tận trại mình xem nhé, hoặc có dê thịt mang qua đây mình thu mua cho, rồi vỗ lại mình giao lái kiếm lời.

NHANH NHANH NÀO ANH CHỊ EM ƠI, MÌNH CẦN 2 ANH CHỊ EM ĐẦU TƯ HỢP TÁC ĐỂ MỞ RỘNG QUI MÔ VÀ CÙNG NHAU KIẾM LỢI NHUẬN NÀO.!!!!!! :Bang::Bang::Bang::Bang:
 


Last edited by a moderator:
Hiện nay mình đã chuyển từ Gà sang Dê, và đang nuôi 60 con dê và cừu lớn nhỏ, mục đích sinh sản.
Mình post bài này để tìm những anh chị em nào muốn hợp tác nuôi dê chung, để gom gọn công cán, tiết kiệm nhân lực..........
Chỗ mua dê giống mình biết, giống ok, khỏe, đầu ra cho dê thịt mình có sẵn, năm rồi mình chuyển từ gà sang dê, có được 12 dê cái đẻ mà tiền bán dê đực (dê con thì cái để lại sinh sản, đực thì nuôi lớn bán thịt) được ngót nghét 100tr/năm ( vốn đầu tư 12 dê mẹ có 50tr) tính ra lại so với vốn là gần 200%. Nay cần mở rộng và tiết kiệm chi phí nên mời anh chị em nào có ý định đầu tư kiếm thêm thì hợp tác ăn chia.
Mọi người có ý định đầu tư làm ăn thì cứ liên hệ với mình nhé!!! Mình tên An, thông tin có dưới chữ ký ấy!!!!!
Pác yêu chăn nuối gớm thiệt, phải chi em có vốn, hic hic.
 
Pác yêu chăn nuối gớm thiệt, phải chi em có vốn, hic hic.
Gì đâu mà gớm bác, mình giao cái gà lại cho người nhà làm, mình đang muốn chuyển nghề để mở rộng việc nhà nông của gđ ấy mà, chứ làm ăn lớn gì đâu bác. Bác có nhu cầu hợp tác ko, bỏ vài con dê vào, cuối năm lấy lãi thôi, ngon ăn hơn gà bác ơi. Mình quen 2 ông chuyên giao thịt dê, chả bao giờ đủ giao, nên ko cần lo đầu ra, vả lại nuôi dê đỡ tốn tiền thức ăn như gà, toàn đi thu đi lấy thôi.
 
Bác có thể nói rõ hơn về doanh thu 100tr không. Chẳng hạn 12 dê cái 1 năm đẻ bao nhiêu dê đực? bao nhiêu dê cái? Mỗi con dê đực bác bán bao nhiêu 1 con?
 
Hiện nay mình đã chuyển từ Gà sang Dê, và đang nuôi 60 con dê và cừu lớn nhỏ, mục đích sinh sản.
Mình post bài này để tìm những anh chị em nào muốn hợp tác nuôi dê chung, để gom gọn công cán, tiết kiệm nhân lực..........
Chỗ mua dê giống mình biết, giống ok, khỏe, đầu ra cho dê thịt mình có sẵn, năm rồi mình chuyển từ gà sang dê, có được 12 dê cái đẻ mà tiền bán dê đực (dê con thì cái để lại sinh sản, đực thì nuôi lớn bán thịt) được ngót nghét 100tr/năm ( vốn đầu tư 12 dê mẹ có 50tr) tính ra lại so với vốn là gần 200%. Nay cần mở rộng và tiết kiệm chi phí nên mời anh chị em nào có ý định đầu tư kiếm thêm thì hợp tác ăn chia.
Mọi người có ý định đầu tư làm ăn thì cứ liên hệ với mình nhé!!! Mình tên An, thông tin có dưới chữ ký ấy!!!!!
Chào a,e ở bến lức trong năm nay cũng muốn nuôi dê để thoát nghèo. A có thể cho e tham quan trang trại của a dc ko
E cũng đang lo đầu ra ko biết thế nào, vì e đang làm công nhân, muốn nuôi thêm để lấy kinh nghiệm trước. Nếu dc e sẽ đến a để mua con giống luôn ạ
 
Bác có thể nói rõ hơn về doanh thu 100tr không. Chẳng hạn 12 dê cái 1 năm đẻ bao nhiêu dê đực? bao nhiêu dê cái? Mỗi con dê đực bác bán bao nhiêu 1 con?

Chào bác, mình giải thích cho bác bài toán nhẹ nhàng dễ hiểu hén

Vốn mình 12 con dê mẹ, có con thì 2 năm đẻ 3 lứa, có con thì 2 năm 4 lứa, nhưng tính sàn sàn 2 năm 3 lứa thôi hén
Mỗi lứa dê đẻ 2 con - 3 lứa là 6 con x 12 dê mẹ = 72 dê con
72 dê con cho là nuôi đến ngày bán con 65 con đi, vì có thể bị này kia, hay mẹ đè chết vài con, nhưng xác suất này khá ít, nếu cho 60 con thôi cũng được
Nếu toàn bộ dê đực thì 60 con x 35kg x 120k/kg = 252 triệu cho 2 năm ---> 1 năm 125tr
Tiền chi phí thức ăn rất ít, tầm 2tr/ tháng tính ra mình vẫn lợi nhuận hơn 100tr/năm

Đấy là mình cho hao hụt rất nhiều rồi đấy, chứ thường thì nuôi bò dê ít có hao hụt lắm, mình tính là sát mức sàn luôn

Nếu 60 con thì 30 cái 30 đực thì tiền bán dê đực là dc hơn 60tr/năm, nhưng còn lại 30 con dê cái thì năm sau nó đẻ bạn hốt tiền sướng luôn. 12 con nó đẻ 36 con/năm, 30 con thì nó đẻ phải ra 90 con dê con rồi. Càng nhiều dê cái thì doanh thu 1 2 năm đầu thấp nhưng từ năm thứ 3 thì tốc độ đẻ của dê là hốt tiền mệt nghỉ luôn

Cám ơn bạn quan tâm!!!
Chào a,e ở bến lức trong năm nay cũng muốn nuôi dê để thoát nghèo. A có thể cho e tham quan trang trại của a dc ko
E cũng đang lo đầu ra ko biết thế nào, vì e đang làm công nhân, muốn nuôi thêm để lấy kinh nghiệm trước. Nếu dc e sẽ đến a để mua con giống luôn ạ

Trang trại thì ko dám, chỉ là 1 mảnh đất nhỏ của gđ rồi tự nuôi thế thôi. Nếu thích cứ đến, mình ở Bình Chánh, xã Tân Kiên, gần chợ Đệm. Khi nào đi báo trc mình 1 vài hôm để thu xếp xem có rảnh ko tiếp bạn đến hén.

Đầu ra thì có sẵn rồi, nhưng bạn nuôi ở Bến lức thì mình ko biết, ở đây thì có!!
 
Gì đâu mà gớm bác, mình giao cái gà lại cho người nhà làm, mình đang muốn chuyển nghề để mở rộng việc nhà nông của gđ ấy mà, chứ làm ăn lớn gì đâu bác. Bác có nhu cầu hợp tác ko, bỏ vài con dê vào, cuối năm lấy lãi thôi, ngon ăn hơn gà bác ơi. Mình quen 2 ông chuyên giao thịt dê, chả bao giờ đủ giao, nên ko cần lo đầu ra, vả lại nuôi dê đỡ tốn tiền thức ăn như gà, toàn đi thu đi lấy thôi.
Em đang xây nhà, nên tiền bạc em đổ vào đấy cả rồi, ko còn vốn nửa. Giờ chỉ biết chúc pác thành công!
 

Hiện nay mình đã chuyển từ Gà sang Dê, và đang nuôi 60 con dê và cừu lớn nhỏ, mục đích sinh sản.
Mình post bài này để tìm những anh chị em nào muốn hợp tác nuôi dê chung, để gom gọn công cán, tiết kiệm nhân lực..........
Chỗ mua dê giống mình biết, giống ok, khỏe, đầu ra cho dê thịt mình có sẵn, năm rồi mình chuyển từ gà sang dê, có được 12 dê cái đẻ mà tiền bán dê đực (dê con thì cái để lại sinh sản, đực thì nuôi lớn bán thịt) được ngót nghét 100tr/năm ( vốn đầu tư 12 dê mẹ có 50tr) tính ra lại so với vốn là gần 200%. Nay cần mở rộng và tiết kiệm chi phí nên mời anh chị em nào có ý định đầu tư kiếm thêm thì hợp tác ăn chia.
Mọi người có ý định đầu tư làm ăn thì cứ liên hệ với mình nhé!!! Mình tên An, thông tin có dưới chữ ký ấy!!!!!
Hiện nay mình đã chuyển từ Gà sang Dê, và đang nuôi 60 con dê và cừu lớn nhỏ, mục đích sinh sản.
Mình post bài này để tìm những anh chị em nào muốn hợp tác nuôi dê chung, để gom gọn công cán, tiết kiệm nhân lực..........
Chỗ mua dê giống mình biết, giống ok, khỏe, đầu ra cho dê thịt mình có sẵn, năm rồi mình chuyển từ gà sang dê, có được 12 dê cái đẻ mà tiền bán dê đực (dê con thì cái để lại sinh sản, đực thì nuôi lớn bán thịt) được ngót nghét 100tr/năm ( vốn đầu tư 12 dê mẹ có 50tr) tính ra lại so với vốn là gần 200%. Nay cần mở rộng và tiết kiệm chi phí nên mời anh chị em nào có ý định đầu tư kiếm thêm thì hợp tác ăn chia.
Mọi người có ý định đầu tư làm ăn thì cứ liên hệ với mình nhé!!! Mình tên An, thông tin có dưới chữ ký ấy!!!!!
Ban co the ban de jog cho minh k
Bác có thể nói rõ hơn về doanh thu 100tr không. Chẳng hạn 12 dê cái 1 năm đẻ bao nhiêu dê đực? bao nhiêu dê cái? Mỗi con dê đực bác bán bao nhiêu 1 con?
 
Ban co the ban de jog cho minh k
Anh cần giống tơ hay giống lớn, giá lớn và nhỏ thì khác nhau nhé, và giá giống cao hơn giá thịt đấy. Mà anh ở đâu lận, mình ở TP HCM huyện Bình Chánh đấy nhé!!!
 
Anh cần giống tơ hay giống lớn, giá lớn và nhỏ thì khác nhau nhé, và giá giống cao hơn giá thịt đấy. Mà anh ở đâu lận, mình ở TP HCM huyện Bình Chánh đấy nhé!!!
Ban cho minh hoi trai de cua ban rong bao nhieu
Nếu như hợp tác thi cần bao nhiêu vốn?ke hoạch đầy đu jum nha ban
 
1 ha thôi bạn, đất là đất nhà ở luôn ấy, nuôi trên chuồng, lâu lâu mới thả dê ra đi dạo chút thôi, chuồng vài chục mét vuông à ^^
 
Chào bác, mình giải thích cho bác bài toán nhẹ nhàng dễ hiểu hén

Vốn mình 12 con dê mẹ, có con thì 2 năm đẻ 3 lứa, có con thì 2 năm 4 lứa, nhưng tính sàn sàn 2 năm 3 lứa thôi hén
Mỗi lứa dê đẻ 2 con - 3 lứa là 6 con x 12 dê mẹ = 72 dê con
72 dê con cho là nuôi đến ngày bán con 65 con đi, vì có thể bị này kia, hay mẹ đè chết vài con, nhưng xác suất này khá ít, nếu cho 60 con thôi cũng được
Nếu toàn bộ dê đực thì 60 con x 35kg x 120k/kg = 252 triệu cho 2 năm ---> 1 năm 125tr
Tiền chi phí thức ăn rất ít, tầm 2tr/ tháng tính ra mình vẫn lợi nhuận hơn 100tr/năm

Đấy là mình cho hao hụt rất nhiều rồi đấy, chứ thường thì nuôi bò dê ít có hao hụt lắm, mình tính là sát mức sàn luôn

Nếu 60 con thì 30 cái 30 đực thì tiền bán dê đực là dc hơn 60tr/năm, nhưng còn lại 30 con dê cái thì năm sau nó đẻ bạn hốt tiền sướng luôn. 12 con nó đẻ 36 con/năm, 30 con thì nó đẻ phải ra 90 con dê con rồi. Càng nhiều dê cái thì doanh thu 1 2 năm đầu thấp nhưng từ năm thứ 3 thì tốc độ đẻ của dê là hốt tiền mệt nghỉ luôn

Cám ơn bạn quan tâm!!!


Trang trại thì ko dám, chỉ là 1 mảnh đất nhỏ của gđ rồi tự nuôi thế thôi. Nếu thích cứ đến, mình ở Bình Chánh, xã Tân Kiên, gần chợ Đệm. Khi nào đi báo trc mình 1 vài hôm để thu xếp xem có rảnh ko tiếp bạn đến hén.

Đầu ra thì có sẵn rồi, nhưng bạn nuôi ở Bến lức thì mình ko biết, ở đây thì có!!
Nếu dc tuần sau e sẽ gọi cho a,e tính lâu rồi nhưng chưa thực hiện dc,giờ a gần đây e sẽ đến nhờ a giúp vậy
 
Mình hiểu rồi. Vì bạn nói không rõ nên mình nghĩ tiền bán dê đực được 100tr ( lợi nhuận kinh khủng).
Bán dê đực là rẻ rồi đấy bạn, bán dê cái mắc gấp rưỡi hay gấp đôi lận à, vì dê cái mình để đó để tương lai sinh lợi thêm thôi ^^
 
Tim
Hiện nay mình đã chuyển từ Gà sang Dê, và đang nuôi 60 con dê và cừu lớn nhỏ, mục đích sinh sản.
Mình post bài này để tìm những anh chị em nào muốn hợp tác nuôi dê chung, để gom gọn công cán, tiết kiệm nhân lực..........
Chỗ mua dê giống mình biết, giống ok, khỏe, đầu ra cho dê thịt mình có sẵn, năm rồi mình chuyển từ gà sang dê, có được 12 dê cái đẻ mà tiền bán dê đực (dê con thì cái để lại sinh sản, đực thì nuôi lớn bán thịt) được ngót nghét 100tr/năm ( vốn đầu tư 12 dê mẹ có 50tr) tính ra lại so với vốn là gần 200%. Nay cần mở rộng và tiết kiệm chi phí nên mời anh chị em nào có ý định đầu tư kiếm thêm thì hợp tác ăn chia.
Mọi người có ý định đầu tư làm ăn thì cứ liên hệ với mình nhé!!! Mình tên An, thông tin có dưới chữ ký ấy!!!!!

Tiện thể bài được dán thì mình thêm 1 chút chi tiết luôn.
Ngoài mời hợp tác nuôi dê cùng mình cũng cần mua thêm dê, ai có thì cho biết thông tin nhé, mình cần mua thêm tầm 10 con cái nữa. ^^
Tìm được người hợp tác chưa a An ơi, mấy hôm nay ngóng mà ko thấy gì hết, muốn gọi cho a nhưng lúc này gần tết chắc a cũng ko rảnh,ngày nào e cũng vào xem cái vụ nuôi dê này,ko biết đến bao giờ mơ ước của e mới thực hiện dc nữa..
 
Tim

Tìm được người hợp tác chưa a An ơi, mấy hôm nay ngóng mà ko thấy gì hết, muốn gọi cho a nhưng lúc này gần tết chắc a cũng ko rảnh,ngày nào e cũng vào xem cái vụ nuôi dê này,ko biết đến bao giờ mơ ước của e mới thực hiện dc nữa..
Vẫn chưa bạn ơi, có 1 2 bạn sẽ lên coi vào tuần sau, có bà chị dâu cũng định hùn, nhưng chắc qua tết. Có gì đâu gọi là mơ hay ko, cứ nuôi thử 1 con đực 2 con nái đi, nó đẻ lẹ lắm, thức ăn đơn giản, số lượng ít (ko như bò, ăn quá nhiều), giá lại tốt (trên 100k/kg hơi), thời gian sinh trưởng ngắn, nuôi dễ có lãi, thị trường thịt dê đang sôi động quá, quán dê mở ra liên tục, bán rất khá, nên chả phải lo đầu ra đâu
 


Back
Top