Bán Hướng dẫn trồng cây giống chuối tây tách chồi

  • Thread starter nguyenluc
  • Ngày gửi
N

nguyenluc

Guest
Chuối tây là một loài cây quen thuộc với đất nước Việt Nam, không những chuối quen thuộc với người nông dân mà còn được tận dụng vào cuộc sống, không những chuối được dùng làm món ăn mà nó còn được sử dụng như những vị thuốc quý…
Theo đề án quy hoạch phát triển rau quả và hoa, cây cảnh đến năm 2010, tầm nhìn 2020 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chuối được nhiều địa phương chọn làm cây trồng chủ lực.

* Kỹ thuật trồng chuối tây bằng cây con:
+ Chọn đất trồng: nên chọn đất cát pha, thịt nhẹ, thoát nước tốt, 3- 4 liền kề trước đó không trồng chuối các loại.
Muốn cho chuối đạt năng suất cao thì đất trồng chuối tốt nhất là đất tơi xốp nhiều mùn, nhất là đất phù sa, bùn ao phơi ải, nơi ko bị ngập úng và dễ tiêu nước, vườn chuối trồng phải quang đãng đủ ánh sáng cho cây quang hợp, độ PH thích hợp cho chuối là từ 5 – 7.
+ Chọn giống:
Giống trồng phải chọn từ những vườn cây không bị bệnh, cây quả to đều không có cạnh, núm quả ngắn, quả già có màu phớt trắng. Khi chọn giống dùng dao sắc cắt ¼ củ chuối, thấy thân có màu trắng tinh là cây không bị bệnh, còn nếu có vòng vàng, trắng đen phải bỏ ngay.
Trước khi trồng cắt bớt lá, rễ, nhúng phần thân ngâm vào dung dịch Padan 95SP 15% để loại bỏ sâu bệnh ký sinh trong cây.
+ Cách trồng:
- Làm đất: Đất trồng cần làm kỹ, sạch cỏ dại, lên luống rộng 3 – 3,5m, cao 30- 40cm, đào hố trồng giữa luống, cây cách cây 1,1 – 1,3m. Đào hố có kích thước hố vuông từ 40 – 45 cm, sâu từ 30 – 35cm, nơi nào đất xấu thì đào hố có kích thước lớn hơn. Đào lỗ sau 7 – 10ngày cho hả (tháo hết các khí độc hại), nếu như lớp đất màu nông thì phải để lớp đất này riêng rồi mang ½ lượng đất trộn với lượng phân rác và tro có tỷ lệ 4/1 cho vào gần đầy hố.
- Bón lót: bón phân trực tiếp vào hố với liều lượng cho 1ha như sau:
+ (12 – 15) tấn phân chuồng hoai mục
+ (4 – 6) tấn tro bếp
+ (1 – 1,2) tấn super lân và vôi bột
Chú ý: không được dùng phân chuồng chưa hoai, đạm và nước tiểu để chăm sóc chuối, vì như vậy cây sẽ bị nhậy.
- Cách trồng: chuối có thể trồng theo hàng hay theo kiểu nanh sấu. Hàng chính trồng theo hướng Đông – Tây để các cây ở vườn chuối tận dụng được nhiều ánh sáng hơn.
+ Mật độ trồng khoảng 2.500 – 2.700 cây/ha
+ Trồng ngập 2/3 thân ngầm, duy trì độ ẩm thường xuyên cho vườn chuối.
- Chăm sóc:
+ Bón thúc cho chuối 2 lần: sau khi trồng 10 – 11 tháng và khi chuối sắp trỗ với lượng 1.200 – 1.500 kg super lân/ha/lần, tưới Padan 95SP 15% hoặc rắc Basudin 10H vào gốc theo chu kỳ 2tháng/lần.
+ Khi chuối trổ xong cắt hoa, tiếp tục phun thuốc phòng trừ sâu bệnh (sâu ăn vỏ quả, bệnh sương mai...)
+ Dùng hỗn hợp Sherpa + Zidomil phun trực tiếp vào buồng chuối để giữ cho quả đẹp.

Chú ý: Cây con nếu từ đánh tỉa thì sau khi tách khỏi cây mẹ (không bị xây xước, dùng dao cắt gọt bớt đất và rễ sát củ, ấp phần sát cây mẹ vào tro sạch rồi xếp vào nơi râm mát, vài ba ngày sau mới đem trồng. Những cây giống có lá tốt và to có thể phát bớt, chỉ để 1/3 tàu lá để giảm bớt sự mất nước của cây giống, khi trồng sẽ mau phục hồi hơn.

MỌI CHI TIẾT LIÊN HỆ VỀ CÂY GIỐNG:
Mr NGUYỄN LỰC
ĐT: 0976530136
EMAIL: nguyenluc168yahoo.com
Đ/C: TT Viện n/c rau quả TW TT Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, hoặc số 236 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội
 


Hiện nay chúng tôi đang có một lượng lớn cây giống tách chồi rất đẹp, sinh trưởng khỏe, trồng đúng khung thời vụ. Với kinh nghiệm trồng chuối lâu năm, diện tích đất không được mở rộng, chúng tôi rất mong muốn phổ biến cho bà con nông dân, những ai có diện tích và có điều kiện trồng cây chuối.

1, CÂY CHUỐI TIÊU HỒNG
2, CÂY CHUỐI TÂY TA
3, CÂY CHUỐI TÂY KHÁNG NHẬY

XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
NGUYỄN VĂN LỰC
0976530136
TẬP THỂ VIỆN NC RAU QUẢ TW, TRÂU QUỲ, GIA LÂM, HÀ NỘI
 


Back
Top