Hướng dẫn trồng dâu tây với phân bón Rapid Hydro hiệu con cá

  • Thread starter Hoàng Thuý
  • Ngày gửi
Hướng dẫn trồng dâu tây với phân bón Rapid Hydro hiệu con cá
1. CHỌN ĐẤT TRỒNG: Cây dâu tây rễ chùm chiều dài dễ cây trưởng thánh có thể lên đến khoảng 30cm, nhưng dễ cây dâu rất dễ bị tổn thương và nấm xâm nhập, nên khi trồng các bạn nên chọn loại đất tới xốp, giàu chất dinh dưỡng và thoát nước tốt, để rễ cây không bị ngộ độc khi lượng chất bón cho cây dư thừa hay đất quá ẩm khiến cho nấm phát triển và tạo bệnh cho cây. Các bạn có thể chọn giá thể trộn bằng xơ dừa là tốt nhất cho cây phù hợp các loại tiêu chuẩn để cho bộ rễ phát triển khỏe mạnh.
Đất trồng có thể trộn thêm xơ dừa, tro, chấu để đất tơi xốp.

2.CHỌN HƯỚNG TRỒNG:
Cây dâu thích hợp với nhiệt độ từ 7-30° (nhiệt độ tốt nhất) nên trồng cây ở nơi thoáng mát, nhiều ánh sáng nhưng không nóng
(Với các địa phương miền nam vẫn trồng bình thường nhưng nên chọn những giống dâu có thể chịu được thời tiết nóng như giống Nhật và Newzeland đã được khảo nghiệm là phù hợp với nhiều loại thời tiết và nhiệt độ trong nhà kính - vì nhiệt độ nhà kính có những lúc hiệu ứng lên đến 40°c)
Thời gian chiếu sáng dưới 12h, tránh để cây nơi có ánh đèn vào buổi tối, cây sẽ phát triển mạnh nhưng không ra trái.

3. CHỌN PHÂN BÓN
+ Bón phân bón Rapid Hydro trực tiếp vào đất trồng để tăng chất dĩnh dưỡng cho đất.
+ Phân bón bổ sung cho cây, sử dụng các loại phân bón đủ các yếu tố vi lượng cây dâu cần dùng, đối với các bạn muốn có vườn dâu đạt hiệu quả tốt nhất sử dụng dung dịch phân bón con cá Rapid Hydro để có vườn dâu thật đạt.
+ Lưu ý khi bón cho cây bằng phân bón sạch Rapid Hydro thì các bạn pha loãng phân với nước với tỷ lệ 1 lít dung dịch phân bón hoà với 60-70 lít nước. Cách khoảng 10-15 ngày các bạn bón một lần như vậy sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.

10516687_763612193682290_6879218809706531054_n.png

4.CÁCH TRỒNG CÂY ĐÚNG:
- Các bạn vùi dễ cây trong đất phù hợp, không nên trông quá sâu, cũng k nên vùi nông quá.
- Trồng xong phủ rơm trên mặt để đỡ trái tránh côn trùng hại quả.
- Các bạn nên trồng cây thành từng khoảng nhỏ để khi xuất hiện sâu hay bệnh cây dễ cách ly
+ Khoảng cách giũa các cây tùy thuộc vào mục đích trồng của ban, nếu trồng làm kiểng khoảng cách giữa các cây 10-15cm( nhưng chú ý bổ sung đủ dinh dưỡng), nếu trồng lấy trái với điều kiện đất rộng thì khoảng cách giữa các cây là 40-50cm.

5. TƯỚI NƯỚC CHO CÂY
Tưới vào buổi sáng là tốt nhất, tưới buổi tối hạn chế tưới, tối nấm phát triển mạnh trong đất ẩm gây ảnh hưởng đến cây và rễ cây. Cây dâu háo nước nên các bạn chú ý tưới nước cho cây, đảm bảo lượng nước cây cần từ 150 - 200ml nước/ngày.
Không tưới lên hoa gây ảnh hưởng việc thụ phấn, thối trái, dị dạng trái
MỚI TRỒNG: 2 ngày đầu nên che cây để cây hồi phục sau khi mới trồng hoặc vận chuyển đường xa. Cây có thể có hiện tượng héo viền lá do vận chuyển đường xa, hoặc mất cân bằng dinh dưỡng, các bạn nên chăm sóc hồi phục cây rồi tỉa dần bớt những lá bị cháy, nếu cây mất cân bằng dinh dưỡng thì bổ xung dinh dưỡng bằng dung dịch phân bón hữu cơ nguồn gốc từ cá biển Rapid Hydro.
LƯU Ý: Các bạn lựa chọn giống tốt và chất lượng để có quả thơm ngon, không bị mua sản phẩm cây giá rẻ là các sản phẩm cây con sau tách, giống đã đến đời F5- F6 bị thoái hóa,giống quả chua và dị dạng không tròn đều hoặc các giống thải của nhà vườn khi cây già sản lượng trái hầu như không có thì sẽ không đạt nhé.
Hãy trồng dâu tây theo cách của bạn, hy vọng có nhiều niềm vui đến từ dâu tây dành cho các bạn.
 




Back
Top