Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây ớt

  • Thread starter Hoàng Thuý
  • Ngày gửi
Hướng dẫn bón phân cho cây ớt bằng Rapid Hydro

Phân bón cho 1 ha 10.000m2.

1. Bón lót:

Lượng phân sử dụng:

+Vôi: 800kg

+ Phân chuồng: 10 tấn

+ Supe Lân: 500kg

+ Kali: 100kg

+ Rapid Hydro: 100 lít

Cách bón:

- Sau khi làm đất lần cuối để trồng đất bón 800kg vôi bột vào để cân bằng độ PH của đất, giúp tạo độ PH vừa đủ để cây ớt sinh trưởng và phát triển

- Trước khi trồng ớt 1-2 ngày cần bón lót vào đất: 10 tấn phân chuồng hoại mục + 100 lít Rapid Hydro pha với tỷ lệ 1:70, 500kg lân, 100kg kali. Hỗn hợp phân bón trên sẽ giúp cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cây ớt.

2. Bón thúc:

Cần bón thúc vào các thời kỳ sinh trưởng và phát triển quan trọng của cậy: Cây nảy lộc, cây chuẩn bị ra hoa, cây ra quả, và sau khi thu hoạch.

+) Lần 1 (30 ngày sau khi trồng cần bón thúc cho cây): xới đất xử lý gốc, bón 40kgUrea + 30kg Kali kết hợp với làm cỏ tưới nước và tưới dung dịch Rapid Hydro đã pha với tỷ lệ 1:120. Bón thúc lần 1 giúp cây sinh trưởng mạnh, đẻ nhánh nhiều.

+) Lần 2 (bón khi ớt đã đậu trái đều): xới đất, xử lý gốc làm cỏ và bón 60kg Urê, 50kg Kali. Do phần Kali quyết định tới độ cay của ớt nên bà con cần phải bổ sung Kali thường xuyên cho cây. Kết hợp với bón Rapid Hydro với tỷ lệ pha 1:120 tưới đều lên cây sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho cây ớt. Bên cạnh việc cung cấp dưỡng chất, các thành phần vi lượng có trong Rapid Hydro còn có tác dụng triệt tiêu các loại nấm, ký sinh có hại trên lá, cuống và rễ cây. Điều này giúp cho cây tăng khả năng đậu quả, tăng sản lượng thu hoạch của ớt.

+) Lần 3 (khi ớt bắt đầu cho thu trái), đây là giai đoạn quan trọng trong thời kỳ sinh trưởng của cây, bón bổ sung Rapid Hydro bằng cách phun đều dung dịch Rapid Hydro đã pha với tỷ lệ 1:120.

+) Lần 4 sau khi thu hoạch ớt cần xới gốc làm cỏ và bổ sung bón gốc thêm 40kg Kali + 50kg Ure kết hợp tưới phân bón Rapid Hydro với tỷ lệ pha 1:120 để giúp cây phục hồi sau một mùa sản xuất, chuẩn bị cho vụ mùa tới.
 


Last edited by a moderator:
Tiêu đề và nội dung nghe có vẻ k hợp nhau. nhưng dù sao cũng cám ơn bạn vì đóng góp cho diễn đàn
 
Ném đá cậu thì t được gì đâu mà chỉ thêm phiền về bản thân. kaka
 
Xin lỗi bạn nhé! mấy hôm mình nhìu việc bận. hnay mới vào diễn đàn được. mình nt lại rồi. bạn xem rồi trao đổi nhé
 
Em hỏi các bác tý, em chỉ hỏi thôi nhé, đó là em trồng ớt trong chậu, thấy ớt ra rất nhiều rễ bất định, em muốn chiết để trồng cho nhanh có cây to, không bít chiết ớt có được không bác???/
 


Back
Top