ĩin trợ giúp về mận AN PHƯỚC

  • Thread starter nongdan@
  • Ngày gửi
Chào anh chị

Hiện nay vườn nhà mình cnf trống khoảng 1000m2, mình vừa trồng 20 cây mận AN PHƯỚC nhưng thật sự chưa biết về cách chăm sóc cuãng như bón phân, thuốc lúc nào cho hợp lý, anh chị nào có biết cho mình xin kinh nghiệm về nó

Chào thân ái
 


Chào bạn,
Nhà mình cũng trồng được khoảng gần 50 cây mận An Phước, bán được 2 mùa rồi. Kỹ thuật chăm sóc cũng không khó lắm.
Khi cây mận còn nhỏ, cần tưới nước thường xuyên, khoảng 1 tháng bón phân 1 lần (cân đối NPK, tôi trộn 1 kg NPK 20-20-20 với 1 kg DAP), cho mỗi cây một nhúm thôi, tốt nhất là pha vào nước rồi tưới, sau vài giờ tưới xả lại bằng nước. Khi cây nhú đọt non (lá màu tím) nhớ phun thuốc trừ sâu và trừ bệnh, cách 1 tuần phun 1 lần, phun khoảng 2-3 lần đến khi lá chuyền sang xanh nhạt thì thôi.
Khi cây phát triển càng lớn thì lượng phân bón tăng lên dần, số lần bón cũng giảm dần (1,5 tháng đến 2 tháng bón 1 lần. Duy trì tưới nước nếu trời không mưa.
Khoảng 1 năm sau, cây sẽ ra hoa (cho trái chiếng), lúc cây ra hoa cũng cần phun thuốc phòng trừ sâu bệnh giống như lúc ra đọt non (lúc này để ngừa sâu đục trái và bệnh thối trái), tránh phun thuốc lúc bung nhụy. Sau khi thấy trái đậu (bằng nón tay trỏ) thì ngưng phun thuốc, khoảng 3 tuần sau phun trở lại 1 lần. Lúc này bạn cũng có thể tỉa bỏ bớt nếu thấy đậu trái nhiều quá. Nếu có điều kiện bạn hãy dùng túi nylon để bao trái phòng ngừa ruồi đục trái. Khi trái lớn bạn dùng dây nylon cột gióng các cành lên, không để trái tiếp xúc mặt đất vì trái thì nặng, cành thì rất yếu, dễ bị gãy nhánh (gây thất thu).
Trong giai đoạn trái mận phát triển nên cung cấp đầy đủ nước cho trái mau lớn nhưng không được dư nước, mận sẽ bị thối và rụng nhiều.
Khi trái mận chuyển sang màu đỏ đậm là có thể tu hoạch. Việc thu hoạch chia thành nhiều đợt, mỗi đợt cách nhau 4-5 ngày, có khi cách tuần đến khi nào hết thì thôi.
Sau khi thu hoạch hết trái, cắt tỉa bỏ cánh chết, cành bị bệnh và ngưng tưới nước khoảng 2 tuần, sau đó bón phân trở lại (chủ yếu là urea với DAP) và tưới nước đến khi ra đọt non, chăm sóc trở lại như đầu chu kỳ.
 
Cám ơn bạn, khổ nỗi nhà mình nuôi rất nhiều gà thả vườn, phun thuốc sâu mình sợ gà chết mới khổ, thuốc có tác dụng trong khoảng thời gian bao lâu vậy bạn
 
Nếu có nuôi gà, bạn nên chọn những loại thuốc ít độc. Trước khi phun thuốc nên nhốt gà lại, phun rồi ngày hôm sau thả gà ra. Yên tâm đi, nhà mình có nuôi cá dưới mương thấy cũng không hề gì.
 
Mận là giống cây ăn trái được trồng nhiều nơi trên thế giới. Ở đô thị cây mận trồng để làm cảnh, lấy bóng râm vì cây có tán lá xum- xuê, xanh mướt quanh năm. Hoa, lá có mùi hương thơm dễ chịu. Nếu được trồng chăm sóc đúng qui trình kỹ thuật mận sẽ cho hoa trái theo ý muốn, bán được giá cao nên có thể xem là cây xóa đói giảm nghèo cho một số bà con nông dân.
Có rất nhiều giống. Hiện nay giống Thongsamsri (n được gọi là Mận chuông, Mận An Phưóc), có nguồn gốc từ Thái Lan, là giống được ưa chuộng nhất. Cây sinh trưởng khỏe, ít sâu bệnh. Trồng sau một - hai năm có thể cho hoa trái, trái hình quả chuông, màu nâu đỏ, sọc mờ nhạt, đặc ruột, thịt dẻ và có màu trắng xanh, giòn- ngọt, thơm- ngon. Năng suất cao, trọng lượng trái trung bình 100 – 120 gram/trái.


Thông tin xem thêm tại: http://www.caygiong.com/index.php?Module=Content&Action=view&id=219&Itemid=167



Liên hệ đặt hàng và tư vấn:
VƯỜN CÂY GIỐNG CHẤT LƯỢNG CAO ISLAND
<table class="content" border="0" cellpadding="0" cellspacing="2" height="100%"><tbody><tr> <td>Địa chỉ :</td> <td> 77/5 Bình Thuận 1, Hòa Ninh, Long Hồ, Vĩnh Long</td> </tr> <tr> <td>Điện thoại :</td> <td>070. 3 859 859 – 3 503 288 – 3 503 282 </td> </tr> <tr> <td>Hotline :</td> <td>0913. 960 543 - 0939. 133 555</td> </tr> <tr> <td>Fax :</td> <td>070. 3 954 222</td> </tr> <tr> <td>E-mail :</td> <td> info@caygiong.com - island@caygiong.com </td></tr></tbody></table>

<table align="center" border="1" bordercolor="#cccc66" cellpadding="10" cellspacing="0"><tbody><tr><td align="center"> <table width="100" border="0" bordercolor="#111111" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody> <tr> <td width="100%" align="center" height="100%" valign="top">
11.jpg

</td> </tr> </tbody> </table> </td> <td align="center"> <table width="100" border="0" bordercolor="#111111" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody> <tr> <td width="100%" align="center" height="100%" valign="top">
man_n_0410112106-1.jpg
</td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
 
mận an phước

:eek:;)hãy giúp tôi về vấn đề này!
kỹ thuật trồng mận an phước?
nguồn gốc?
cách bao trái?kỹ thuật xử lý ra hoa?:angry:-_-
 
mận an phước

:eek:;)hãy giúp tôi về vấn đề này!
kỹ thuật trồng mận an phước?
nguồn gốc?
cách bao trái?kỹ thuật xử lý ra hoa?:angry:-_-
Tôi muốn mua man. Có ai ban k.lien hệ 0938830009
 



Back
Top