Kết quả bón phân hữu cơ cho cây hoa lan

  • Thread starter nongnghiepgap
  • Ngày gửi
N

nongnghiepgap

Guest
images-nongnghiep-tinnongnghiepgap-hoithao-lan 1-200x150.jpg
Hoa lan là một trong những loài hoa đẹp và hoa nở lâu ngày. Chính vì thế, loài hoa này được nhiều người ưa thích và lựa chọn trồng để làm đẹp cho ngôi nhà của mình. Và ngày nay, khi ngành trồng hoa lan phát triển, mô hình trồng hoa lan kinh doanh ngày càng được nhân rộng và đã giúp nhiều gia đình thoát khỏi cái nghèo. Ngày 15/03/2012 Công ty CP nông nghiệp GAP đã có chuyến ghé thăm vườn hoa lan của Trạm Khuyến Nông Quận 12 (Nguyễn Ảnh Thủ - phường Hiệp Thành, quận 12). Nơi đây đang trồng khoảng 1.000 giỏ lan gồm 02 giống Hồ Điệp và Dendrobium có nguồn gốc từ Thái Lan, được Trạm khuyến nông nhập về và giao lại cho một hộ nông dân của quận trồng, nhằm triển khai mô hình trồng hoa lan kinh doanh. Thế nhưng, do quá trình chăm sóc không đúng kỹ thuật đã làm những giỏ lan này bị kiệt sức và nhiễm bệnh. Với hi vọng “cứu sống” lại 1.000 giỏ lan này Chị Hồng – Trưởng Trạm Khuyến Nông quận 12 (0913 832 440) đã nhận lại từ người dân và tiến hành chăm sóc. Qua thông tin giới thiệu sản phẩm của công ty CP Nông Nghiệp GAP tại hội thảo ngày 10/02/2012, chị Hồng nhận thấy Vermaplex có tác dụng đặc biệt khi sử dụng cho hoa lan, vì vậy chị đã cho phun thử nghiệm phân bón hữu cơ Vermaplex lên những giỏ lan đang kiệt sức.
images-nongnghiep-tinnongnghiepgap-hoithao-lan 2-220x165.png
images-nongnghiep-tinnongnghiepgap-hoithao-lan 3-220x165.jpg
Hình 1: Giỏ lan bị kiệt sức sau một thời gian trồng, do kỹ thuật chăm sóc kém của hộ nông dân.
Với đặc tính sinh trưởng của Hoa lan việc bón phân cho cây là cần thiết nhưng cây lại không chịu được ở nồng độ dinh dưỡng cao. Do đó, khi bón phân cho hoa lan phải thực hiện thường xuyên và loại phân bón phải chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng đa, trung và vi lượng với tỷ lệ giữa các thành phần cân đối, phù hợp với từng thời kỳ sinh trưởng và phát triển của cây. Chính vì vậy với nguồn gốc hữu cơ và đầy đủ thành phần dưỡng chất, Vermaplex hoàn toàn phù hợp với hoa lan và cung cấp cho hoa lan môi trường phát triển tốt. Vì vậy sau gần 01 tháng sử dụng sản phẩm, những giỏ lan đã dần phát triển khỏe mạnh trở lại, rễ non và mầm mới bắt đầu sinh sôi khắp các giỏ lan. Cả vườn lan rộ lên những mầm sống mới, có cây đã bắt đầu cho những nhánh nụ đầu tiên.
images-nongnghiep-tinnongnghiepgap-hoithao-lan 4-220x165.jpg
images-nongnghiep-tinnongnghiepgap-hoithao-lan 5-220x165.jpg
Hình 2: Sau 01 tháng bón phân Vermaplex, những giỏ lan bị kiệt sức mọc rễ mạnh
images-nongnghiep-tinnongnghiepgap-hoithao-lan 6-220x165.jpg
images-nongnghiep-tinnongnghiepgap-hoithao-lan 7-220x165.jpg
Hình 3: Những mầm lan mới phát triển xanh tươi.
images-nongnghiep-tinnongnghiepgap-hoithao-lan 8-450x337.jpg
Hình 4: Giỏ lan bên trái không sử dụng sản phẩm Vermaplex; giỏ lan bên phải sử dụng sản phẩm, cây phát triển xanh tươi, hồi sức trở lại.
Những giỏ lan bây giờ, nhìn khác hẳn so với cách đây 01 tháng, khoảng 4 tháng nữa các giỏ sẽ bắt đầu ra hoa. Ở đây chỉ có một số giỏ đã ra hoa và phải công nhận là hoa có màu sắc tươi, đẹp. Đây là những chia sẽ về cảm nhận sau khi sử dụng sản phẩm của người hàng ngày chăm tưới cho dàn hoa lan này.
images-nongnghiep-tinnongnghiepgap-hoithao-lan 9-450x600.jpg
Hình 5: Những giỏ lan khỏe mạnh và bắt đầu ra hoa.
images-nongnghiep-tinnongnghiepgap-hoithao-lan 10-450x338.jpg
Hình 6: Những cành hoa có màu sắc đẹp, cánh hoa cứng và lâu tàn.
Nguồn: Công ty CP Nông Nghiệp GAP
 




Back
Top